World Cup 2022: Thái Lan nhận thêm tin ‘sét đánh’ từ Chanathip Songkrasin ở Nhật Bản

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/05/2021 17:25 GMT+7

Giữa lúc đang chống chọi với nỗi lo bùng phát dịch Covid-19 trong nội bộ, tuyển Thái Lan vừa nhận tin sốc khi có thể mất tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin ở 3 trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Theo tờ SMM Sport, Chanathip - người được mệnh danh là “Messi Thái”, thừa nhận anh không chắc mình kịp phục hồi chấn thương để cùng tuyển Thái Lan tham dự các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE vào tháng tới hay không. Tuy nhiên, tiền vệ ngôi sao đang chơi ở giải hàng đầu Nhật Bản (J-League 1) khẳng định không bao giờ nghĩ đến việc từ chối khoác áo tuyển quốc gia, vì nó là niềm tự hào của cuộc đời anh.
Chanathip, cầu thủ chủ chốt của CLB Consadole Sapporo và tuyển Thái Lan, đã lên tiếng về tình trạng thể lực của mình chưa ổn sau chấn thương dây chằng đầu gối ở trận đấu thuộc J-League kể từ ngày 2.5. Kết quả chụp MRI vừa qua cho thấy chấn thương không nghiêm trọng, nhưng cần thời gian điều trị (chưa xác định được) để phục hồi hoàn toàn.

Tuyển Thái Lan sẽ càng tổn thất nặng nề nếu vắng Chanathip (phải)

ĐỘC LẬP

“Khi tôi bị chấn thương, bác sĩ nói tôi phải nghỉ ít nhất 2 tuần, và tôi đã rơi nước mắt vì điều đầu tiên tôi nghĩ là chuẩn bị khoác áo tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup lần này. Ban đầu, dự kiến có thể phải phẫu thuật đầu gối. Trước đây, tôi chưa từng phẫu thuật, nhưng khi đi chụp MRI, bác sĩ nói rằng sẽ không cần thiết phải phẫu thuật, chỉ cần bạn nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục trở lại và cần nhiều thời gian", tờ SMM Sport ngày 11.5 dẫn lời Chanathip.
Tiền vệ 27 tuổi nói thêm: “Bình thường, tôi không bao giờ từ chối đội tuyển quốc gia. Bởi tôi luôn nghĩ rằng nếu chúng tôi từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia, thì có thể không bao giờ trở lại. Đúng là chúng tôi phục vụ CLB vì chúng tôi được trả lương, đó là nghĩa vụ để trả ơn CLB. Nhưng trong vấn đề của đội tuyển quốc gia, đó là niềm tự hào, vì mọi người trên đất nước đều gửi lời động viên đến chúng tôi".
“Messi Thái” cho biết, ngoài việc dự đoán phải nghỉ 2 tuần vì chấn thương, các bác sĩ khuyên cũng phải mất 2 tuần để hồi phục hoàn toàn. “Đến nay, tôi vẫn phải chờ để kiểm tra thể lực, điều đó có nghĩa là tôi phải mất một thời gian để có được tâm thế tốt nhất. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch khoác áo tuyển quốc gia của tôi. Tôi sợ rằng mình sẽ là trở ngại cho tất cả mọi người trong đội đã tập luyện trong một thời gian dài. Nhưng nếu HLV thấy rằng tôi vẫn có thể giúp đỡ đội bóng, tôi luôn sẵn sàng phục vụ tuyển Thái Lan", Chanathip chia sẻ.

HLV Nishino đang hết sức lo lắng khi Covid-19 tấn công tuyển Thái Lan

FAT

Trước đó, Chanathip dự kiến sẽ đến UAE sau trận đấu vòng 17 J-League 1 vào ngày 30.5 để tập trung cùng tuyển Thái Lan, chuẩn bị cho 3 trận quan trọng bảng G gặp Indonesia, UAE và Malaysia, từ ngày 3 - 15.6. Hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), xếp trên UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Thông tin của Chanathip khiến dư luận bóng đá nước này càng lo lắng hơn cho hy vọng tranh vé đi tiếp của “Voi chiến” ở bảng G. Trước đó, hôm 8.5, Liên đoàn Bóng đá nước này đã buộc phải dừng đợt tập luyện của tuyển quốc gia tại trung tâm huấn luyện ở Bangkok sau khi phát hiện 2 cầu thủ và 4 nhân viên dương tính với Covid-19. Hiện HLV Nishino đang lên những kế hoạch đối phó với tình huống xấu nhất là tất cả thành viên đợt tập trung đầu tiên (có 23 cầu thủ) đều bị cách ly tại chỗ để chờ các đợt xét nghiệm. Nếu không có trường hợp nhiễm, số cầu thủ được chọn có thể sẽ bay sang UAE vào ngày 21.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.