World Cup 2022: Tuyển Malaysia không thể triệu tập ‘vũ khí mới' từ Anh Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/01/2021 15:47 GMT+7

Nếu không có đại dịch Covid-19, ngôi sao tấn công mang 2 dòng máu Malaysia-Jamaica, Kobe Jae Chong đã là một trong những vũ khí mới tuyển Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Theo tờ Metro, ý định khoác áo tuyển nước này của Kobe (người có thể chơi vị trí tiền đạo và tiền vệ cánh) phải tạm hoãn khi không thể sang Malaysia do các cửa khẩu bị đóng để hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Kobe, người được tờ Metro liên hệ, thừa nhận rằng anh đã nhận được cuộc gọi từ đại diện của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) và đã đồng ý tham gia đợt tập trung đội tuyển nước này. Tuy nhiên, đợt tập trung mới nhất của tuyển Malaysia (dự kiến từ ngày 15 - 26.1) chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 đã bị hủy bỏ do các quy định giãn cách xã hội và di chuyển của chính phủ.

Kobe nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng công tuyển Malaysia

CẮT TỪ CLIP

Tiền vệ tài năng 19 tuổi nói rằng anh không gặp vấn đề gì khi chơi với tuyển Malaysia và cho đến nay mọi thủ tục đã được hoàn tất. “Đáng lẽ ra, tôi phải đến Malaysia năm nay và theo kế hoạch bắt đầu tập luyện cùng tuyển quốc gia. Họ (FAM) đã liên hệ với tôi để biết thêm thông tin và cho đến nay đã đồng ý đại diện cho đất nước trên đấu trường quốc tế”, Kobe nói với tờ Metro.
Trước đó, tờ Metro đăng tải thông tin Kobe đã đồng ý khoác lên mình chiếc áo đấu của đội tuyển Malaysia. Dù cựu cầu thủ của đội U.17 Cagliari (Ý) chưa từng đặt chân đến Malaysia, nhưng đó không phải là trở ngại để phục vụ đất nước khi có cơ hội khoác áo tuyển quốc gia.
Kobe được biết đang theo sát sự phát triển của bóng đá Malaysia, đặc biệt là liên quan đến đội tuyển quốc gia nên rất mong muốn được đại diện cho đất nước trong tương lai. "Tôi muốn đến Malaysia để tận mắt chứng kiến và cảm nhận bầu không khí ngày càng phát triển của bóng đá nước này", tiền vệ này nói thêm.

Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó khi không thể triệu tập đội tuyển

FAM

Kobe nhận được sự quan tâm từ FAM sau khi tạo nhiều dấu ấn khi chơi cho U.17 Cagliari và hiện đang khoác áo CLB Sutton C. của Anh. Cầu thủ này được đánh giá là một trong những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Anh. Năm 6 tuổi, anh được gia nhập học viện futsal ở quê nhà Birmingham, khai thác khả năng thiên bẩm và phát triển khả năng kiểm soát bóng và tốc độ của mình, trước khi thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên từ các câu lạc bộ chuyên nghiệp.
Kobe được mời đến Ý và gia nhập đội U.15 của Cagliari dưới sự dẫn dắt của HLV David Suazo, huyền thoại của CLB Inter. Mùa hè năm ngoái, giữa sự quan tâm từ một loạt các CLB, tiền vệ chạy cánh mang dòng máu Malaysia cao 1,8m này đã dành thời gian tập luyện với Brentford và chọn thi đấu cho CLB Sutton C. (đội hạng 7 của Anh) để tích lũy kinh nghiệm trước khi bóng đá gặp khó do đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.