World Cup 2022: Tuyển Thái Lan lo lắng trước cảnh 2 ngôi sao bị kẹt ở Nhật Bản

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/04/2021 16:55 GMT+7

Nỗ lực tranh vé đi tiếp của tuyển Thái Lan ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa nhận tin sốc khi 2 ngôi sao ở giải hàng đầu Nhật Bản không thể tham gia các đợt tập trung.

Báo giới Thái Lan dẫn thông tin từ Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) cho biết, 2 cầu thủ ngôi sao tuyển quốc gia là tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ Theerathon Bunmathan đã được “hưởng đặc cách” khi không phải tham gia các đợt tập trung chuẩn bị cho 3 trận còn lại ở bảng G tại UAE (đấu theo hình thức tập trung).
Nguyên nhân do FAT lo ngại “Messi Thái” Chanathip và đội trưởng Theerathon sẽ vướng các quy định phòng chống Covid-19 nếu trở về nước tham gia các đợt tập luyện cùng tuyển Thái Lan. Vì vậy, FAT và HLV Akira Nishino đã phải lên kế hoạch mới cho tuyển Thái Lan, trong đó 2 trụ cột trên không bắt buộc phải trở lại quê nhà, thay vào đó sẽ được bay thẳng đến UAE từ Nhật Bản.

Chanathip (trái) được xem là niềm vọng lớn nhất trong đội hình tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

"Nếu Nishino muốn có sự phục vụ của 2 cầu thủ này (Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan), họ có thể sẽ được bay thẳng sang UAE để hội quân (trước thềm loạt đấu tập trung bảng G diễn ra từ ngày 3 - 15.6)", Tổng thư ký FAT Pathit Suphaphong cho biết. Kế hoạch này được thực hiện để tránh việc Theerathon và Chanathip trải qua thời gian cách ly 14 ngày do Chính phủ Thái Lan ban hành trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện hoành hành trên thế giới. Tương tự, nếu trở lại Thái Lan tập trung, Chanathip và Theerathon sẽ bị cách ly thời gian tương tự khi trở về Nhật Bản, ảnh hưởng đến CLB Hokkaido Consadole Sapporo và Yokohama F. Marinos.
Nếu bay đến UAE, thời gian cách ly do chính phủ đất nước Tây Á quy định sẽ ngắn hơn và cả hai cầu thủ có thể ngay lập tức tham gia cùng đồng đội tuyển Thái Lan tập luyện (dự kiến vào cuối tháng 5). Dẫu vậy, tình thế này khiến ông Nishino đối mặt với nhiều thách thức hướng đến mục tiêu tranh vé đi tiếp ở bảng G do Theerathon và Chanathip được xem là những nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của Thái Lan.

Theerathon là nhân tố không thể thiếu của hàng thủ Thái Lan

AFC

Thông tin về hành trình của Theerathon và Chanathip khiến dư luận Thái Lan hết sức lo lắng khi sự thiếu vắng của 2 ngôi sao này ở các đợt tập trung sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sự chuẩn bị kỹ chiến thuật của ông Nishino. Trước đó, chiến lược gia người Nhật Bản đã đón nhận những thông tin bất lợi khi Thái Lan bị mất 2 trận sân nhà theo lịch cũ (gặp Indonesia và Malaysia) vì AFC buộc phải chuyển qua hình thức đấu tập trung ở UAE do ảnh hưởng Covid-19. Mới nhất, trong đợt tập trung cuối tháng trước, HLV Nishino phải chia 2 nhóm triệu tập do một số CLB vẫn phải chơi Cúp quốc gia Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.