World Cup 2022: UAE 'thử lửa' Iraq, HLV Park Hang-seo có dịp soi cặp “song sát”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/01/2021 16:53 GMT+7

Tuyển UAE sẽ có màn ra mắt trở lại của HLV Bert van Marwijk khi đụng độ Iraq trong trận giao hữu trên sân nhà diễn ra 22 giờ 30 tối nay (12.1, giờ VN) để chuẩn bị cho mục tiêu đoạt vé ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo tờ Al Ittihad, sau khi trở lại để dẫn dắt tuyển UAE thay thế HLV Luis Pinto, ông Marwijk đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực trong đợt tập trung ở Dubai. Đây là đợt tập luyện nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023, trong đó gần nhất là cuộc đón tiếp Malaysia vào ngày 25.3.

Mabkhout (trái), chân sút số 1 của tuyển UAE

UAEFA

Hiện tại, đội bóng Tây Á đang có 6 điểm, đứng thứ 4 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm và xếp sau Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Sau 2 thất bại trước Thái Lan và UAE hồi cuối năm 2019 (khiến HLV Marwijk bị sa thải), Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đặt quyết tâm rất cao để giúp tuyển quốc gia lấy lại sức mạnh. Trong đó, ngoài việc gọi ông Marwijk trở lại băng ghế chỉ đạo, UAEFA còn lên các kế hoạch tập luyện rất kỹ lưỡng, trong đó gần nhất là chuyến tập huấn ở Serbia hồi cuối năm ngoái.
Trận giao hữu gặp đối thủ mạnh như Iraq tại sân Zabeel được đánh giá rất quan trọng để HLV Marwijk rà soát lại kỹ thuật và thể chất của các tuyển thủ, trước đợt tập trung tiếp theo dự kiến vào tháng 2. Theo nhận định của các chuyên gia, khác với những người tiền nhiệm (Ivan Jovanovic và Pinto - những người phải ra đi khi chưa dẫn dắt trận nào ở giải chính thức), sự có mặt của chiến lược gia người Hà Lan cải thiện được nhiều vấn đề cho UAE, đặc biệt là kỷ luật trong đội.

Với khả năng săn bàn xuất sắc, tiền đạo nhập tịch Tagliabue nhiều khả năng sẽ được HLV Marwijk trọng dụng

AFC

HLV Marwijk và các trợ lý đã tổ chức các cuộc họp hàng ngày và thuyết trình với các cầu thủ, để giải thích về phong cách và kỹ chiến thuật sẽ được triển khai trong các trận đấu chính thức, cũng như nâng cao tinh thần của các cầu thủ và yêu cầu họ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Trước đó, sau khi chấm dứt hợp đồng, HLV Pinto đã công khai chỉ trích UAEFA buông lỏng quản lý đội tuyển khi các tuyển thủ thường không thể dậy sớm do thức khuya nên ông phải sắp xếp các đợt tập vào buổi tối.
Trận giao hữu UAE và Iraq cũng là dịp để các đối thủ bảng G theo dõi để đánh giá sức mạnh của đội bóng Tây Á, trong đó có HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. Theo báo giới UAE, ngoài việc giữ nguyên kế hoạch trẻ hóa đội tuyển, HLV Marwijk vẫn đảm bảo một suất trong danh sách cho 3 ngôi sao nhập tịch Caio Canedo, Sebastian Tagliabue và Fabio Lima với mục tiêu hình thành một hàng công “khủng” cho UAE.

HLV Marwijk tỏ ra đầy quyết tâm trong lần trở lại dẫn dắt tuyển UAE

UAEFA

Nhiều khả năng HLV Marwijk sẽ triển khai chiến thuật 4-3-3 với bộ ba tấn công Sebastian Tagliabue - Fabio Lima - Ali Mabkhout (người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho tuyển UAE). Trong đó, sự phối hợp của cặp đôi tiền đạo Tagliabue và Mabkhout mà HLV Marwijk triển khai sẽ phải khiến ông Park để tâm nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân UAE vào tháng 6.
Trong một thống kê gần đây của IFFHS (Hiệp hội thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế), Tagliabue (CLB Al Nasr) và Mabkhout (CLB Al Jazira) nằm trong tốp cầu thủ ghi bàn hàng đầu bóng đá thế giới. Tagliabue xếp thứ 10 với tổng số 265 bàn thắng ghi được cho các CLB trong sự nghiệp, trong khi Mabkhout đứng thứ 15 với 250 bàn thắng ghi cho CLB Al Jazira và tuyển UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.