Zlatan Ibrahimovic tròn 40 tuổi: Kẻ tự nhận mình giống với 'Dị nhân' Benjamin Button

04/10/2020 16:17 GMT+7

Lập cú đúp giúp AC Milan thắng Bologna 2-0 vòng mở màn Serie A, Zlatan Ibrahimovic nói trên Sky Sports Italia : 'Tôi giống Benjamin Button! Sinh ra như người trưởng thành và chết đi với một thể xác trẻ trung'.

Có thể nghe đó là một phát biểu đặc biệt của chàng tiền đạo đã bước sang tuổi 40 vào ngày 3.10, nhưng quả thật không có thước đo cho cá tính đặc biệt của chân sút người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic.
Ibrahimovic đã đầy tính ngông cuồng từ nhỏ. Trong tự truyện "I’m Zlatan", anh thừa nhận từng “thuổng xe đạp” của HLV làm của riêng. Chuyện tày đình như vậy thì đúng là chỉ có một cái tôi ngông nghênh như Ibrahimovic mới dám làm.

Serie A | Crotone 0 - 2 Milan | Ibrahimovic dính covid-19, tài năng trẻ thay nhau tỏa sáng

Chỉ có Ibrahimovic mới dám tự nhận mình là chủ tịch, HLV và cầu thủ của AC Milan. Sự ngông nghênh luôn là biểu tượng của Ibra, nhưng anh dám như vậy vì quá tài năng. Chỉ trong nửa sau của Serie A 2019-2020, Ibra đã đóng góp cho AC Milan tới 15 bàn thắng.
Trong 15 bàn đó, anh trực tiếp lập công tới 10 bàn và kiến tạo 5 bàn. Ở tuổi 39, không nhiều chân sút làm được chuyện đó, nhất là ở giải đấu khắc nghiệt như Serie A. Mùa này, ngay trận mở màn Ibrahimovic đã ghi cả 2 bàn thắng cho Milan trong chiến thắng 2-0 trước Bologna.

Ibrahimovic vẫn là thủ lĩnh của AC Milan ở tuổi 40

AFP

Đồng đội của Ibra tại AC Milan, Samu Castillejo nhận xét “Ibra là một nhà vô địch bẩm sinh”. Tay chạy cánh người Tây Ban Nha chia sẻ trên DAZN: “Anh ấy thúc đẩy mọi người và không cho phép bất cứ ai được phép sai lầm.
Nếu mà bạn để lỡ một đường chuyền, đi bóng không thành công, hay là không căng ngang đủ tầm di chuyển, bạn sẽ ngay lập tức bị Ibra tìm đến trước mặt. Áp lực kiểu đó là thứ mà bạn chỉ được thừa hưởng nếu bạn chơi chung đội với một nhà vô địch như Ibrahimovic”.
Nhưng không chỉ là thúc ép các đồng đội tại AC Milan chơi tốt hơn, Ibra còn là một người đàn anh có đầy sự cảm hứng, và là người có thể động viên các đàn em trên sân. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Calhanoglu bày tỏ: “Anh ấy khuyên tôi nên chơi thật tự do, không cần nghĩ nhiều, chỉ cần tập trung hết 100% và chơi thật sáng tạo vào”. 

Ibrahimovic là sự bổ sung đáng giá cho AC Milan trẻ trung

AFP

Sức ảnh hưởng mà Ibra mang đến cho AC Milan là rất rõ ràng trong chỉ nửa mùa giải của Serie A 2019-2020, và những lời nói của các người đàn em tất nhiên không chỉ là những lời tâng bốc quá đà. Với các cầu thủ trẻ, họ cảm nhận rõ những ảnh hưởng mà Ibra mang đến cho tập thể.
Sức mạnh về thể chất của Ibra đúng là đã phần nào suy giảm ở tuổi 39, nhưng theo các đồng đội tại AC Milan, Ibrahimovic đã dần “trở thành một người của tập thể”. Tân binh của AC Milan Sandro Tonali rất ấn tượng: “Anh ấy là một tấm gương lớn của môn thể thao vua”.
Chính chân sút sinh năm 1980 cũng thừa nhận “anh không còn sức 1 mình chọi lại 100”. Ibrahimovic đã biết cách phối hợp hơn với các vệ tinh. 5 đường kiến tạo phần nào cho thấy một Ibra không còn “ích kỷ”.

HLV Pioli chúc mừng sinh nhật Ibrahimovic mà không "dám" nhắc số tuổi của anh

AFP

Tất nhiên, vẫn có vài người nghĩ khác như HLV Ralf Ragnick từng suýt về dẫn dắt AC Milan vào mùa hè năm nay. Ragnick cho rằng chuyện ký hợp đồng với Ibrahimovic đi ngược với triết lý phát triển dài hạn của AC Milan.
Tuy nhiên, sau 9 tháng góp mặt tại San Siro, Ibrahimovic vẫn cho thấy được sức ảnh hưởng của mình. Như cách Calhanoglu nói: “Giờ thì Milan có đến 2 thủ lĩnh. Một người trên ghế huấn luyện là ngài Pioli, và người còn lại là một người anh trên sân cỏ, Ibrahimovic”.
Xét cho cùng, Ibrahimovic là một vị thủ lĩnh tuyệt vời của AC Milan trong suốt 9 tháng quam, đưa Rossoneri trở lại sân chơi Europa League, xốc lại tinh thần chiến đấu cho một tập thể vốn từng rất chông chênh thành tập thể bất bại gần 20 trận từ mùa trước tới nay.
Benjamin Button là tên nhân vật trong cuốn phim điện ảnh nổi tiếng của Hollywood (Mỹ): Dị nhân Benjamin! Nội dung phim nói về một cậu bé có chu trình sinh học ngược với bình thường của đạo diễn David Fincher, với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao màn bạc Brad Pitt, dựa trên một truyện ngắn cùng tên của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald xuất bản năm 1922.
Ibrahimovic đã và đang là một huyền thoại ở Serie và AC Milan, với hơn 100 lần phá lưới các đội bóng tại mảnh đất hình chiếc ủng. Cá tính đó, khiến HLV Pioli hé lộ đã chúc mừng sinh nhật mà không đả động đến số tuổi của anh!
Tuổi 40 an lành, Zlatan Ibrahimovic!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.