‘50 sắc thái’ của bầu Đức!

29/03/2021 13:10 GMT+7

HAGL đang giữ một phong độ ổn định như trong mơ. Vậy mà cảm xúc của bầu Đức lúc thăng lúc trầm chẳng ai biết để mà lường trước.

Sau 3 năm, HAGL của bầu Đức mới giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp tại V-League. Sau 17 năm, HAGL mới đứng đầu bảng V-League ở 2 vòng đấu liền. Phong độ ổn định, lối chơi thoáng đạt, chắc chắn từ phòng ngự cho đến phản công giúp HAGL đang bay cao tại giải đấu dưới tài dẫn dắt của Kiatisak. HAGL ổn định là thế nhưng ông chủ của họ - bầu Đức dường như lại đang không…nhất quán về mặt cảm xúc.

Sao HAGL bị Kiatisak và đồng đội 'chơi xấu', bầu Đức chúc mừng sinh nhật cực 'dị'

Đầu mùa, khi người hâm mộ rộn ràng vì Kiatisak trở lại phố Núi lần đầu tiên sau 10 năm, bầu Đức lại trầm. Ông nói rằng kể cả khi có “sắc”, HAGL vẫn cứ chỉ loanh quanh lo trụ hạng. Cũng vì thế mà ông lấy làm bình thường khi HAGL thua Sài Gòn FC 0-1 ngay ở vòng đầu tiên. Người ta lại chỉ trích HAGL chưa đủ tầm, Kiatisak chưa đủ lực để làm đội bóng này thay đổi. Ông Đức bỏ ngoài tai. Có lẽ từ lâu nay, bầu Đức vẫn quen với việc HAGL… gây thất vọng như thế nên nếu bị chê thêm cũng chẳng ăn thua gì!?

Từ ngày có bầu Đức, V-League thêm sắc màu

ẢNH: NGỌC LINH

Nhưng HAGL bắt đầu lột xác kể từ vòng 2. Thắng CLB Sông Lam Nghệ An, tiếp tục đánh bại đội Bình Định. Bầu Đức dự khán sân Pleiku – điều mà lâu lắm rồi ông không làm, không trực trực tiếp chứng kiến các cầu thủ con cưng thi đấu. Những tưởng sau trận thắng đội Bình Định, bầu Đức phải tưng bừng như pháo. Nhưng không. Bầu Đức cũng tươi, cũng vui. Nhưng chỉ biểu hiện bằng một nụ cười không hơn không kém.

Bầu Đức xuống sân ăn mừng: ‘HAGL thắng là chuyện thường, Lee Nguyễn vẫn hay lắm’

HAGL tiếp tục thăng hoa. Thắng đương kim vô địch V-League Viettel để lên ngôi đầu bảng. “Bầu Đức có nói gì không?”, báo chí hỏi Kiatisak. Kiatisak bảo: “Bầu Đức chỉ cười cười”.

Sân Pleiku với sóng người khi HAGL thăng hoa

ẢNH: NGỌC LINH

HAGL đả bại đội TP.HCM với tỷ số 3-0 ở vòng 6. Lần đầu tiên sau 17 năm, những kết quả ấn tượng như thế đã giúp HAGL giữ vững ngôi đầu bảng sau 2 vòng liên tiếp. Bầu Đức phát ngôn thật. Nhưng ông lại không vui. Trái lại, bầu Đức thận trọng.
“Chưa là gì đâu. Phải 5 trận đấu nữa mới có thể biết được thực lực cũng như lối chơi HAGL. Chặng đường phía trước còn rất dài, chưa thể nói trước được điều gì”, bầu Đức thận trọng. “Gặp Hà Nội FC thì chưa biết kết quả thế nào. Cứ để cho các cầu thủ chơi bóng thoải mái và thể hiện mình. Các trận thắng này là của thầy trò HLV Kiatisak chứ đâu phải của tôi”, bầu Đức nói một cách nhu mì.

Đám trẻ nhà bầu Đức giờ đã thành đám lớn!

ẢNH: NGỌC LINH

Trời thường quang đãng trước khi bão lớn. Biết đâu đấy, sự nhún mình của bầu Đức – điều chưa từng xảy ra trước đó lại là dấu hiệu cho một sự trỗi dậy mạnh mẽ của HAGL vào cuối mùa. Lúc bấy giờ, bầu Đức hiểu rằng, mình có thể “nổ” đúng lúc và đúng chỗ.
Bầu Đức với “50 sắc thái” – làm nên những hình ảnh quá thú vị cho bóng đá Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.