Ai giải cứu bóng đá Khánh Hòa?

19/09/2020 09:45 GMT+7

CLB Khánh Hòa bán 3 trụ cột Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh, Trần Đình Khương khiến toàn đội lãn công nghỉ tập ngày 17.9.

Khủng hoảng sớm được dàn xếp khi CLB lấy một phần tiền bán cầu thủ để trả 3 tháng lương 8, 9, 10 đang nợ. Nhưng bóng đá Khánh Hòa vẫn đang đứng trước ngã ba đường, nguy cơ xóa sổ cận kề khi Công ty yến sào Khánh Hòa thôi tài trợ. Suốt từ sau tết đến nay, toàn đội chỉ nhận 45% lương. UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Sở VH-TT tỉnh đứng ra chủ trì làm việc với các doanh nghiệp duy trì đội bóng trong mùa giải 2020, tiến tới tìm phương án xã hội hóa lâu dài nhưng vẫn chưa thành công. HLV Võ Đình Tân cho biết: “Chúng tôi xác định dù khó khăn nhưng còn 7 vòng đấu giải hạng nhất sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, không buông xuôi để giữ hạng, còn có thăng hạng được hay không tùy thuộc tham vọng của lãnh đạo. Chỉ mong trong tương lai bóng đá Khánh Hòa sẽ được đầu tư, xây dựng bài bản, chuyên nghiệp hơn”.
Hiện tại nền tảng cơ sở vật chất của CLB Khánh Hòa khá tốt, có sân tập và dãy nhà riêng cho đội 1 cùng 2 tuyến trẻ U.21, U.19 tại P.Vĩnh Hòa (Nha Trang). Những lớp trẻ nhỏ hơn do Sở đào tạo riêng tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa ở P.Vĩnh Hải (Nha Trang). Họ vẫn tham dự đều đặn các giải trẻ quốc gia nhưng rõ ràng tình cảnh đội 1 hiện nay đang cực khó. Có thực mới vực được đạo, HLV Võ Đình Tân chia sẻ: “Mong lãnh đạo Khánh Hòa sẽ đầu tư đầy đủ toàn diện để thành phố biển có một CLB chuyên nghiệp xứng tầm. Cơ sở vật chất của đội bóng khá ổn, chỉ cần tu sửa lại một chút. Quan trọng là bóng đá Khánh Hòa phải có mô hình bền vững, tham vọng rõ ràng, trước hết cần đầu tư mạnh hơn cho lứa trẻ, phát triển các lớp trẻ và tạo cơ hội để nâng cấp đội bóng hạng nhất hiện nay”.

Bóng đá Khánh Hòa có tiềm năng nhưng đầu tư chua tương xứng nên thành tích cứ lẹt đẹt

Bá Duy

Được biết trong tuần tới, lãnh đạo tỉnh và Sở VH-TT sẽ có cuộc họp để bàn cách giải quyết rốt ráo tình hình đội bóng. Hy vọng sẽ có cách để vực dậy tinh thần thầy trò ông Võ Đình Tân trước khi bước vào vòng 10 gặp Bình Định trên sân Quy Nhơn ngày 25.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.