Anh Đức, Xuân Trường khuyên nhủ trụ cột U.22 Việt Nam ‘đánh bại’ nỗi sợ ra sân

13/11/2020 20:10 GMT+7

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập của đội U.22 Việt Nam vào chiều 13.11, cầu thủ đang khoác áo CLB HAGL Dụng Quang Nho tâm sự rằng, trước đây anh đã từng bị run sợ trước khi thi đấu nhưng được hai đồng đội Anh Đức và Xuân Trường khuyên bảo.

Sau 3 buổi tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju-young, Dụng Quang Nho đã trở lại tập luyện cùng toàn đội U.22 Việt Nam chiều 13.11. Các cầu thủ còn lại vẫn phải tập cùng bác sĩ người Hàn Quốc gồm Minh Bình, Cảnh Anh, Trọng Hiếu.
“Tôi dính một vài chấn thương ở CLB HAGL trước khi lên tập trung cùng đội tuyển. Khi lên đây, các bác sĩ rất tuyệt vời chữa trị cho tôi. Giờ tôi đã lành lặn và có thể tập luyện với toàn đội”, Dụng Quang Nho chia sẻ trước buổi tập.
Ở đợt tập trung trước, HLV Park Hang-seo đã tiến hành chia 2 đội để tập luyện, kiểm tra. Tuy nhiên, ở lần tập trung này, dù quân số rất đông nhưng ông Park vẫn gom thành một mà theo Dụng Quang Nho, việc gộp lực lượng gồm những cầu thủ chất lượng nhất để giúp những cầu thủ có chất lượng “vừa vừa” nâng tầm chuyên môn.

Dụng Quang Nho (bìa trái) luôn có tên trong các đợt tập trung của U.22 Việt Nam trong năm 2020

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã tuyên bố sẽ đưa ra những giáo án tập khá nặng để rèn thể lực, kỹ thuật, sức mạnh tùy vào việc được thi đấu hay không (ở các giải quốc nội) đối với mỗi cầu thủ.
“Giáo án mà HLV Park Hang-seo đưa ra không có gì bàn cãi về chất lượng. Thầy nâng dần khối lượng để các cầu thủ có thể thích ứng. Thầy hy vọng anh em đủ sức khỏe, sức mạnh, sức bền để đương đầu được với các đối thủ nước ngoài. Các bài tập cũng không quá sức của anh em. Mặc dù liên tục được gọi lên U.22 Việt Nam nhưng tôi cảm thấy mình vẫn chưa là ai và phải cố gắng hơn”, Dụng Quang Nho nói.

Đội U.22 Việt Nam nâng dần trình độ sau các bài tập

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trong những buổi tập vừa qua, Dụng Quang Nho được HLV Park Hang-seo hướng tới thi đấu ở vị trí hậu vệ biên, gần tương đồng với vị trí cầu thủ này đảm nhiệm tại CLB HAGL.
“Dạo gần đây ở CLB tôi được HLV Nguyễn Văn Đàn bố trí đá vị trí trung tâm, 2 trận cuối mùa giải, tôi lại được đá hậu vệ phải. Vì không quen với vị trí này nên tôi cũng hơi khó chịu. Lúc thi đấu lại bị chỉ trích. Thú thật nếu được thi đấu ở vị trí trung tâm tôi thấy thoải mái hơn vì có 2 anh Tuấn Anh và Xuân Trường hỗ trợ. Khi đó tôi chỉ cần theo người và có bóng thì truyền chứ không phải làm việc nhiều”, Quang Nho chia sẻ.
Cầu thủ HAGL thừa nhận mình dễ bị sức ép tâm lý khi thi đấu: “Tôi rất sợ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, nhất là khi đội gặp thành tích không tốt. Mỗi lúc bị tâm lý, tôi lại học hỏi anh Anh Đức, anh Xuân Trường rồi rút ra bài học là không nên suy nghĩ nhiều. Ngày trước, tôi suy nghĩ rất nhiều trước ngày diễn ra trận đấu nhưng mấy anh khuyên nên thoải mái, hãy đón nhận nó như một món quà”, cầu thủ đội U.22 Việt Nam chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.