Bất ngờ xuất hiện, Duy Mạnh tiếp lửa Hà Nội đe dọa Viettel đoạt ngôi vô địch

07/11/2020 19:30 GMT+7

Việc trở lại tập luyện của trung vệ Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng sẽ tiếp lửa tinh thần cho CLB Hà Nội trước trận ‘chung kết” gặp Than Quảng Ninh vào ngày 8.11. Duy Mạnh chia sẻ rằng, đối thủ gián tiếp của Hà Nội FC là CLB Viettel đang có lợi thế vô địch hơn.

Hai trụ cột nơi hàng phòng ngự của Hà Nội FC là Đình Trọng và Duy Mạnh đã lao vào sân tập luyện cùng các anh em khác trên sân Cẩm Phả vào chiều 7.11, sau thời gian dài điều trị chấn thương. Sự thiếu vắng của bộ đôi trung vệ xuất sắc này đã khiến đương kim vô địch vấp phải khá nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu của mùa giải.
Không thể ra sân vào thời điểm này nhưng sự hồi phục của Đình Trọng và Duy Mạnh được xem như một tin vui với đội bóng thủ đô. Và theo một thành viên của ban huấn luyện, trước trận cuối cùng mang tính quyết định đến ngôi vô địch V-League 2020, sự xuất hiện của hai cầu thủ sẽ như nguồn động viên lớn lao cho các đồng đội.

Đình Trọng đang hồi phục khá tốt

ẢNH: QUỲNH MAI

Quang Hải đạt phong độ chói sáng

ẢNH: QUỲNH MAI

“Tôi và Trọng về tập với đội ngày hôm qua. Tình trạng hồi phục chấn thương của tôi đang có tiến triển tốt. Suốt thời gian qua tôi đã tuân thủ pháp đồ, ý kiến của chuyên gia ở PVF tập phục hồi tốt nhất để trở lại. Đến thời điểm hiện tại, chân tôi đang rất tốt. Các chuyên gia khuyên nên ra sân nhiều hơn, tập luyện tốt lấy lại thể trạng để có thể quay trở lại tập luyện thi đấu”, Duy Mạnh chia sẻ trước giới truyền thông trước buổi tập của Hà Nội trên sân Cẩm Phả chiều ngày 7.11.
Trận đấu cuối cùng giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC tại vòng 7 giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ diễn ra vào chiều mai (8.11). Đây cũng là nơi Hà Nội FC phải nhận thất bại trong cuộc đua ngôi vô địch cùng Quảng Nam năm 2017 khi không thể giành chiến thắng trước đội chủ nhà.
 

Việc chiêu mộ Tấn Tài là quyết sách đúng đắn của Hà Nội FC

ẢNH: QUỲNH MAI

Có thể Đình Trọng sẽ có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tháng 12

ẢNH: QUỲNH MAI

Nhớ lại kí ức không vui này, Duy Mạnh cho biết, thất bại ngay trước ngưỡng cửa thiên đường là một điều rất đáng tiếc mà toàn đội đã phải trải qua. Tuy nhiên, thế mới là bóng đá. Không ai có thể nói trước điều gì, kết quả chung cuộc vẫn phải đợi sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên.
Cũng theo cầu thủ sinh năm 1996, việc thay đổi thể thưc thi đấu mùa giải năm nay khiến cho các trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Kết quả của 2 nhóm phải chờ tới những phút cuối mới có thể biết được.
“Không có nhiều cơ hội cho các đội. Nếu đá 26 vòng như ở mùa giải trước thi các đội vẫn có thể làm lại trong trường hợp xảy chân. Nhưng nếu mà đá theo thể thức này mà xảy chân 1,2 trận sẽ làm kết cục giai đấu thay đổi nhiều”, Duy Mạnh chia sẻ.
Có thể nói, mùa giải 2020 là một mùa giải khó khăn nhất với Hà Nội FC khi dính phải cơn bão chấn thương khiến cho giai đoạn lượt đi trở nên bấp bênh. Chứng kiến từng bước đi khó khăn của đội nhà, Duy Mạnh cho rằng, dù có khởi đầu không được thuận lợi nhưng từng thành viên của CLB Hà Nội đã dần dần khắc phục và ngày càng chơi tốt hơn.

Văn Hậu có thể được ra sân ngày 8.11

ẢNH: QUỲNH MAI

Duy Mạnh đem lại nguồn hứng khởi cho đồng đội

ẢNH: QUỲNH MAI

“Nhìn đồng đội thi đấu tôi cảm thấy hơi cuồng chân. Sự thèm thuồng của 1 cầu thủ bị chấn thương. Cá nhân tôi thấy Hà Nội FC năm có khởi đầu chưa thuận lợi, gặp khó khăn khi vướng phải cơn bão chấn chấn thương. Tuy nhiên việc Hà Nội FC trở thành một trong hai ứng viên còn lại tranh đua vô địch, chứng tỏ, CLB của tôi đã biết vượt khó. Giải đấu chỉ còn 1 trận đấu nữa nên các đồng đội của tôi sẽ cố gắng quyết tâm làm sao thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả 1 trận đấu đẹp mắt”, Duy Mạnh nói.
Đánh giá về khả năng vô địch của Viettel và Hà Nội FC, Duy Mạnh cho rằng, cơ hội vô địch của đôi bên là ngang nhau nhưng đội bóng áo lính sẽ có lợi thể hơn khi nắm trong tay quyền tự quyết vì chỉ cần thắng Sài Gòn FC là lên ngôi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.