Bầu Đức mời HLV Park Hang-seo dẫn dắt HAGL

Quốc Việt
Quốc Việt
03/07/2020 08:03 GMT+7

Thoạt nghe như nửa đùa nửa thật, nhưng việc bầu Đức mời HLV Park Hang-seo nếu hết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) về nắm HAGL phần nào cho thấy tầm nhìn của ông.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, bầu Đức tiếp tục gây sốc khi nói: “Nếu sau này VFF không sử dụng ông Park nữa thì đến phiên tôi. Tôi sẽ mời ông Park về dẫn dắt HAGL. Khi đó có thể Xuân Trường đã làm Giám đốc kỹ thuật của CLB. Với tôi, HLV Park Hang-seo là một trong những niềm tự hào lớn nhất trong 20 năm đầu tư bóng đá với số tiền gần 2.000 tỉ đồng”.

Chuyện cảm động của những tài năng trẻ HAGL và cái tâm của bầu Đức

Bầu Đức nhắc lại năm 2015 khi đưa lứa 1 Học viện HAGL JMG gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh… lên chơi V-League, ông rất tin tưởng và hy vọng họ sẽ trở thành những viên ngọc sáng. Thực tế họ đã thành công dù ở các mức độ khác nhau nhưng rõ ràng ảnh hưởng của HAGL trong bản đồ bóng đá quốc nội là rất lớn, đặc biệt là đội bóng đi đến đâu, đá ở bất cứ giải gì từ U.21 cho đến V-League thì tỷ lệ người hâm mộ yêu thích vẫn đông đảo và luôn dành tình yêu thương rất lớn.
Nhưng bầu Đức thừa nhận thành tích của đội bóng thì lại chưa cao dù đã trải qua rất nhiều đời HLV từ nội đến ngoại..., nhất là “đám trẻ của bầu Đức” vẫn chưa thể định hình lối chơi, trưởng thành toàn diện như ông mong mỏi. Đặc biệt nghịch lý cầu thủ HAGL lên đội tuyển lại đá hay hơn khi về CLB khiến ông Đức càng thôi thúc ấp ủ phải thay đổi. Để cầu thủ HAGL đá tại CLB hay như ở đội tuyển, tốt nhất mời chính HLV tuyển VN Park Hang-seo về dẫn dắt họ ở CLB.

5 gà son 10X 'nhà trồng' của bầu Đức ở HAGL, toàn tuổi trẻ tài cao

Tất nhiên, còn 2 năm hợp đồng với VFF nên ông Park chưa thể đường đột nhận lời hay từ chối đề nghị của bầu Đức. Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cảm nhận rất rõ tình cảm, niềm tin của bầu Đức. Đó cũng là tín hiệu cho thấy tầm nhìn của bầu Đức, như soạn sẵn lộ trình để những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… sẽ dần trở thành trụ cột quản lý của CLB. Bầu Đức vẫn ấp ủ khát vọng tìm kiếm thành công với những “viên ngọc” do mình đào tạo ra.

HLV Park Hang-seo tìm “gà son” ở giải U.19 Quốc gia 2020

Mùa 2020, HAGL ngoại trừ “bật đèn xanh” cho Công Phượng khoác áo TP.HCM đã giữ chân toàn bộ trụ cột của mình. Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy… nhận được những lời đề nghị từ các CLB V-League cũng như Thai-League, J-League, K-League. Nhưng bầu Đức đã từ chối tất cả để giữ sự ổn định. Mục tiêu lọt vào top 5 V-League 2020 nhằm tạo nền tảng cho ngày “phất cờ” trở lại, đầu tư mạnh mẽ nhằm hướng tới mục tiêu chinh phục V-League. Ngày đó, nếu HLV Park Hang-seo đồng ý dẫn dắt HAGL sẽ là tín hiệu và là cú hích mạnh mẽ nhất.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.