Bình Dương bất bình BTC Cúp quốc gia ưu ái Hà Nội, ép đại diện miền Nam

28/07/2020 11:20 GMT+7

Đại diện miền Nam Becamex Bình Dương phải bay ra thủ đô đá Cúp quốc gia lịch từ 2.8 bị đôn đá sớm một ngày, còn Hà Nội cũng đá ở Hàng Đẫy ngày 31.7 được dời sang ngày 2.8?

Vào lúc 1 giờ sáng ngày ngày 28.7, toàn đội Becamex Bình Dương bay từ Hà Nội vào ( do hoãn trận vòng 12 V League trên sân Cẩm Phả) đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi đợi làm thủ tục và lấy hành lý, họ tức tốc di chuyển về Bình Dương và chỉ về đến nhà lúc 4 giờ sáng.
Về đến nhà nhưng Bình Dương không thể thoải mái vì đón chờ họ là một chuyến bay ngược ra Hà Nội để chuẩn bị đá Cúp quốc gia với mật độ rất dày, với lịch thi đấu quá sát và có phần bất công khi bị thu hẹp thời gian chuẩn bị và nghỉ ngơi.
HLV Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ: “4 giờ sáng nay toàn đội Bình Dương mới về đến đại bản doanh. Toàn đội rất mệt, nhưng mệt hơn là nhận thông tin việc lịch đá tứ kết Cúp quốc gia của chúng tôi vốn là ngày 2.8 nhưng BTC sửa lại đá 1.8”.
Theo lịch mới Cúp quốc gia được VPF ban hành, CLB Bình Dương sẽ làm khách trên sân Hàng Đẫy lúc 19 giờ 15 ngày 1.8, gặp chủ nhà Viettel. Một trận long tranh hổ đấu đúng nghĩa.

Tiến Linh và đồng đội có mặt ở Bình Dương 4 giờ sáng 28.7, vài ngày sau phải bay lại ra Hà Nội để đá sớm Cúp quốc gia

Khả Hòa

Cũng tại vòng tứ kết, chủ nhà Hà Nội sẽ gặp đội rất nhẹ là Cần Thơ đang chơi tại hạng Nhất. Đang ở thủ đô, Hà Nội được VPF sắp đá cũng tại Hàng Đẫy ngày 2.8.
HLV Nguyễn Thanh Sơn bức xúc: “Thật vô lý vì lịch ban đầu Hà Nội sẽ đá ngày 31.7 trong khi Bình Dương đá ngày 2.8. Vậy mà khi công bố ra chúng tôi từ xa bay đến phải đá trước trong khi Hà Nội thủng thẳng ở thủ đô được đá sau. Tại sao không giữ nguyên trận Viettel- Bình Dương ngày 2.8 còn trận Hà Nội - Cần Thơ lịch cũ 31/7 thì đá 1/8 cũng hợp lý sau lại đẩy lùi ra sau và “ép” chúng tôi đá trước”
Cũng theo lịch được VPF ban hành, các đội thắng tại tứ kết sẽ thực hiện chặng đua nước rút với loạt trận bán kết diễn ra ngày 6.8 và chung kết Cúp quốc gia ngày 9.8.
HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng BTC đã không công bằng và thiếu hợp lý khi sắp lịch. Vừa bay vào Nam rạng sáng 28 rồi phải bay ngược ra Bắc đá dồn toa, không ai bảo đảm cẩu thủ Bình Dương có đủ thể lực và có phát sinh chấn thương không.

Bình Dương đang khủng hoảng vì lịch thi đấu và chấn thương

Khả Hòa

Cựu trợ lý U.23 Việt Nam chia sẻ: “Cúp quốc gia gì mà 10 ngày đá 3 trận tranh vô địch. Đành rằng là vì nhà tài trợ, nhưng đá dồn dập như vậy cầu thủ nào chịu nổi? Hà Nội đang không vội vì đang ở thủ đô, tại sao BTC lại dời đá trễ?
Trong khi Hà Nội ở nhánh đẹp chỉ phải gặp đội hạng Nhất trong khi Bình Dương gặp Viettel? Hay có ai sợ chúng tôi ra Hà Nội khỏe quá nên cho đá sớm?”
Đây không phải lần đầu tiên Becamex Bình Dương phàn nàn về cách sắp lịch thiếu hợp lý của BTC V-League hay Cúp quốc gia. 2 năm trước đây sau khi đội U.23+3 trở về từ Asiad 2018 lấy cớ giúp tuyển thủ hồi phục thể lực, VPF từng” ép” Becamex Bình Dương đá theo lịch họ công bố ưu ái cho Hà Nội có nhiều tuyển thủ. Lần này cũng vậy vì “ nghiêng” về đội bóng Thủ đô mà VPF lại xử ép với Becamex Bình Dương.
Trước đó, các đại diện miền Nam cũng đồng loạt phản đối ý tưởng của VPF dồn các đội ra Bắc đá tập trung, đến mức bầu Đức thấy “tào lao” cấm HAGL họp với VFF, VPF dưới mọi hình thức.

Hà Nội lịch đá ngày 31.7 được ưu ái sắp đá 2.8 để có thời gian hồi phục

Khả Hòa

HLV Thanh Sơn than thở: "Tôi thấy cách sắp lịch nhiều cái ép bất hợp lý quá. BTC giải năm nào cũng có chuyện này xảy ra, và Bình Dương đều bị ảnh hưởng, kể cả khi chúng tôi đại diện Việt Nam đá AFC Cup.
Tôi nghĩ BTC không nên áp đặt, vì quyền lợi nhà tài trợ cũng đừng xé nát cái lịch và đẩy Bình Dương vào thế như vậy. Nếu thế, còn ai tôn trọng giải, hình ảnh của giải có còn được như nhà tài trợ mong muốn?.
Bình Dương gặp Viettel, nếu thắng sẽ đụng cặp Hà Tĩnh – Quảng Ninh. Chúng tôi lại đá sân khách, phải nằm ở Hà Nội thêm nữa tới ngày 6.8 đá tiếp ở Quảng Ninh hay Hà Tĩnh.
Thử hỏi lỡ dịch giã bây giờ có bùng phát, toàn đội Bình Dương bị cách ly 14 ngày thì làm sao? Quan điểm của tôi là thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát như thế này thì không nên đá bóng”. 
Ông Sơn bày tỏ tiếp: “Khi Covid-19 mới hết ở Việt Nam thì Cúp quốc gia rất hay vì đội nào cũng lấy đó làm bàn đạp cho V-League trở lại nên ai cũng máu lửa.
Nhưng thời điểm này Cúp quốc gia và V-League chưa ai nói được gì hết. Quảng Ninh hết mục tiêu đẩy 3 linh hồn đội bóng sang cho Hải Phòng thì không phải tiêu cực sao?
Tôi thấy có nhiều đội như Quảng Nam, SLNA, Hải Phòng, Thanh Hóa… lam đơn kiến nghị ngưng giải vì có đá cũng không ý nghĩa gì nữa. Cố đá, chúng tôi phải è cổ trả tiền cho ngoại binh đến khi nào nữa?".
Tuy nhiên, Bình Dương có quan điểm khác một chút với đề xuất của Quảng Nam hay SLNA: “Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm đề xuất trao cúp vô địch cho Sài Gòn và không có đội xuống hạng. Như thế sẽ được nhiều đội thích.
Nhưng chúng tôi cho rằng nếu đã có đội vô địch thì phải có đội xuống hạng. Còn không đã không có xuống hạng thì không có đội vô địch. Bây giờ Bình Dương phải chạy tìm mua vé bay ra Hà Nội ngày 30 hoặc 31.7 vì Cúp quốc gia mà chẳng có tâm tình gì để đá bóng nữa cả”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.