Không nối gót V-League bị tạm dừng, Cúp quốc gia được đôn lên đá sớm

27/07/2020 19:10 GMT+7

Sau khi tạm dừng V-League và giải hạng nhất, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định đôn thời gian tổ chức Cúp quốc gia lên sớm hơn.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 27.7 đã có công văn chấp thuận cho VPF được phép điều chỉnh kế hoạch thi đấu Cúp quốc gia 2020. Cùng ngày, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thuộc VPF đã có thông báo cụ thể về vấn đề này.
Công văn nêu, để chủ động công tác tổ chức các giải đấu trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn đang được kiểm soát ở một số địa phương, Ban điều hành đề nghị các ban tổ chức trận đấu, CLB cùng thành viên tham dự giải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh của các cơ quan quản lý nhà nước và chính phủ.

Sân Hàng Đẫy sẽ là nơi diễn ra hai trận đấu tứ kết Cúp quốc gia 2020

ẢNH: MINH TÚ

Vòng tứ kết Cúp quốc gia thay vì tổ chức vào ngày 28, 29.8 sẽ được đẩy lên sớm hơn.
Vào ngày 1.8, đội Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ gặp CLB TP.HCM (17 giờ) trên sân Bà Rịa; Viettel gặp Becamex Bình Dương (19 giờ 15) trên sân Hàng Đẫy. Ngày 2.8, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh (18 giờ) trên sân Hà Tĩnh; đội Hà Nội gặp XSKT Cần Thơ (19 giờ 15) trên sân Hàng Đẫy.
Hai trận bán kết Cúp quốc gia vào ngày 6.8 còn trận chung kết Cúp quốc gia vào ngày 9.8 (ban điều hành sẽ quyết định địa điểm thi đấu).
Một vấn đề nữa được dư luận quan tâm là những trận đấu tứ kết Cúp quốc gia liệu có phải tiến hành ở các sân không có khán giả khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp?
Một quan chức của VFF cho hay, thi đấu không hay có khán giả sẽ tùy thuộc vào chính quyền địa phương của nơi tổ chức trận đấu còn VFF và VPF không có quyền quyết định.
Trong bối cảnh V-League và giải hạng nhất đã bị tạm dừng, việc Cúp quốc gia vẫn được khởi tranh sẽ khiến đời sống bóng đá Việt Nam bớt ảm đạm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.