Sau Nam Định, CLB TP.HCM kiến nghị thay trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền

25/07/2020 10:00 GMT+7

Sau Nam Định, đến lượt CLB TP.HCM bức xúc kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền sau những sai lầm của trọng tài.

Trên fanpage của mình, CLB TP.HCM đã đăng lời cám ơn người hâm mộ đã đến dự khán trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội, nhưng phản ứng trọng tài và trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền dữ dội.
Thông điệp ghi rõ: “Với mong muốn luôn thi đấu cống hiến vì NHM, CLB TP.HCM cảm ơn và trân trọng tình cảm mà NHM đã dành cho CLB trong suốt thời gian qua.

HLV Chung khuyên trọng tài Trần Văn Trọng nên bỏ nghề

Ngày hôm nay, toàn đội TP.HCM đã thi đấu hết sức mình. Tuy nhiên, trận đấu tâm điểm tối ngày 24.7 với nhiều pha bóng nảy lửa đã diễn ra không trọn vẹn.
Vì tổ trọng tài đã có những phán quyết không chuẩn xác. Đặc biệt là pha bóng để chạm tay cầu thủ CLB Hà Nội vào phút thứ 45’ của trận đấu”.

CĐV Nam Định kêu gọi trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền từ chức

Minh Tú

Đồng thời, CLB TP.HCM khẳng định sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF phản ánh công tác tổ trọng tài trong trận đấu và đặc biệt là kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền.
Thông báo ghi: “Ngay sau trận đấu, qua trao đổi ban đầu giữa Lãnh đạo CLB TP.HCM và VFF, lãnh đạo VFF thừa nhận đã có sai lầm trong các phán quyết của tổ trọng tài, làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.
Với quyết tâm chung sức xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày một phát triển và minh bạch, vào sáng thứ Hai ngày 27.7, CLB TP.HCM sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF nhằm phản ánh công tác tổ trọng tài trong trận đấu nêu trên và kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài”.
Từ đầu mùa giải 2020, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài có sai sót nhưng là lỗi nhận định chuyên môn chứ không có vấn đề tư tưởng.

Hiền như Công Phượng cũng phải nổi đóa vì trọng tài Trần Văn Trọng

Khả Hòa

Tuy nhiên, ông Hiền đã bị các đội bóng và CĐV phản ứng khá mạnh. Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ đã phản ứng “nếu biết xấu hổ ông Hiền nên nghỉ”, trong khi CĐV viết băng rôn chỉ trích ông Hiền tại Thiên Trường.
Sau trận đấu hôm qua, HLV trưởng Chung Hae-soung chấp nhận thất bại, thừa nhận sai lầm chiến thuật về mình, nhưng chia sẻ “trọng tài sẽ phải biết xấu hổ không thể rời sân trước 20.000 khán giả mua vé vào sân” đồng thời đặt câu hỏi "trọng tài như vậy bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu?".
Sau đó, đến lượt lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định sẽ gửi công văn phản ứng tổ trọng tài Trần Văn Trọng đã bỏ qua ít nhất 1 quả 11m cho TP.HCM trong hiệp 1.
Đặc biệt, á quân V-League 2020 cũng kiến nghị VFF thay đổi trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền. Đây là điều trước nay hiếm thấy ở bóng đá Việt Nam. Năm 2018, dù ông Dương Văn Hiền đang là phó ban trọng tài vẫn muốn "ra sân làm giám sát"nhưng sau đó VFF đã ra lệnh cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.