Bình Dương kháng cáo cho Đình Luật, tuyển Việt Nam triệu tập trung vệ mới

21/05/2016 11:39 GMT+7

Sáng 21.5, CLB Becamex Bình Dương đã gửi đơn lên Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị xem lại mức án mà cầu thủ Trương Đình Luật đã phải nhận do có pha va chạm trong trận đấu tại V-League cách đây ít ngày.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 20.5, Ban kỷ luật VFF đã có quyết định phạt trung vệ Trương Đình Luật (Becamex Bình Dương) 15 triệu đồng và đình chỉ 3 trận (gồm trận gặp Sài Gòn ngày 22.5, gặp Quảng Ninh ngày 19.6 và gặp Thanh Hóa ngày 25.6).
Theo Ban kỷ luật, cầu thủ này đã có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike của CLB QNK.Quảng Nam ở lượt trận ngày 18.5 vừa qua.
Trên băng hình, ở phút 85, trong một tình huống nhảy lên tranh chấp bóng với Felix, Đình Luật đã giẫm lên bụng đối phương.

[VIDEO]: TÌNH HUỐNG VA CHẠM CỦA ĐÌNH LUẬT VÀ FELIX
Trung vệ sinh năm 1983 này giải thích: “Thật ra tôi không cố ý giẫm lên bụng Felix. Tôi rất mong mọi người hãy quan sát kỹ lại đoạn clip về tình huống xảy ra rất nhanh này. Felix đã đạp đằng sau tôi với tốc độ nhanh. Tôi cũng phản xạ rất nhanh là nhảy lên để tránh cú đạp đó.
Nếu không tránh kịp thời thì có thể tôi cũng đã dính chấn thương rồi. Và khi nhảy lên thì bắt buộc tôi phải tiếp đất mà lúc ấy Felix lại ở ngay dưới chân tôi nên nhìn như tôi giẫm lên bụng cậu ấy. Nếu tôi cố ý phạm lỗi thô bạo thì Felix đã bị chấn thương rất nặng rồi.
Tôi xin khẳng định tôi không có hành vi bạo lực với Felix và án treo giò 3 trận là quá nặng. Tôi rất mong Ban giải quyết khiếu nại xem xét lại cho tôi. Sáng ngày 21.5, CLB của tôi đã gửi đơn khiếu nại lên VFF”.
Đình Luật cũng cho biết, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn không loại anh khỏi danh sách đội tuyển tập trung vào ngày 23.5 tới.
Về tình huống va chạm của Đình Luật, trên nhiều diễn đàn bóng đá cũng chia làm hai luồng quan điểm trái chiều nhau. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Đình Luật không nhảy lên tránh cú đạp của Felix thì có thể giờ này đã đi viện rồi hay có ý kiến còn nhấn mạnh rằng chính Felix đã chơi ác ý và có ý đồ xấu. Nhưng cũng có ý kiến nhận xét, Felix xoạc sau là sai nhưng Đình Luật cũng chẳng đúng khi ăn miếng trả miếng.
Một giám sát có uy tín và kinh nghiệm cho biết: “Cần lưu ý động tác của Đình Luật. Nếu nhảy tránh rồi rơi thẳng xuống, va phải đối phương đang nằm thì khác. Nhưng đối phương nằm bên cạnh, Luật đạp sang phía có đối phương để trúng người ta.
Rất có thể, khi đó, Luật không có tư tưởng phạm lỗi nhưng vì ức chế mà tình huống lại xảy ra quá nhanh nên Luật không kịp suy nghĩ chín chắn và không kìm chế được cảm xúc”.
Còn một trọng tài cho hay: “Ở pha bóng này, đáng lẽ Felix cũng bị thẻ vàng. Còn án treo giò 3 trận dành cho Luật thì hơi nặng”.
Bổ sung trung vệ Vũ Ngọc Thịnh

Sáng 21.5, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã quyết định gọi Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng) lên tuyển. Trung vệ sinh năm 1992 này có đầy đủ những tiêu chí cần thiết mà đội tuyển đang cần: Chiều cao lý tưởng (1m79), quyết liệt, ý thức bọc lót tốt, phán đoán tình huống tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.