Bóng đá Việt Nam không chỉ quẩn quanh với ngôi đầu Đông Nam Á

29/10/2019 15:18 GMT+7

Đó là ý kiến ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF), trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với CLB FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina) vào hôm qua.

Ông Lê Khắc Hiệp cho biết: “Với mục tiêu đào tạo nâng tầm cầu thủ VN, CLB Sarajevo sẽ trở thành cầu nối đưa cầu thủ VN tham gia “sân chơi lớn” của châu Âu. Đồng thời phía bạn có thể cung cấp nguồn cầu thủ ngoại chất lượng cho các đội bóng trong nước. PVF và CLB Sarajevo sẽ cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong đào tạo, phát triển cầu thủ nhằm hướng tới mục tiêu cùng bóng đá VN đi đến vòng chung kết World Cup 2026. Bóng đá VN cần đặt ra hướng đi mới trong tương lai, không chỉ quẩn quanh với chức vô địch chỉ để đứng đầu Đông Nam Á. Muốn vậy, cầu thủ VN phải được tiếp cận, được cọ xát với những nền bóng đá mạnh của thế giới như châu Âu”.

Cầu thủ Việt có thêm cơ hội sang châu Âu chơi bóng

Ông Hiệp nhấn mạnh: “Mục tiêu lớn nhất của PVF là trở thành địa chỉ tin cậy, đóng góp nhiều cầu thủ giỏi cho các CLB trong nước cũng như đội tuyển VN. Chúng tôi không đặt nặng việc phải có đội bóng dự V-League mà mong muốn đào tạo ra được nhiều ngôi sao như Quang Hải. Các cầu thủ xuất phát từ PVF chắc chắn sẽ được đào tạo bài bản, được học văn hóa đến nơi đến chốn, được chăm sóc chế độ dinh dưỡng đặc biệt để có thể cao tới 1,80 - 1,90 m”.
Thỏa thuận ký kết này hai bên sẽ xem xét khả năng và xúc tiến trao đổi, đưa cầu thủ VN sang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bosnia & Herzegovina và ngược lại. Hằng năm, hai bên sẽ có các đợt tập huấn ở cơ sở của nhau. Thỏa thuận có thời hạn 3 năm (2019 - 2022) và sẽ được gia hạn theo sự thống nhất của hai bên.
Chủ tịch CLB Sarajevo Senad Jahic nhấn mạnh: “Đội bóng của chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận cầu thủ VN sang tập huấn bởi chúng tôi tự hào là CLB có bề dày thành tích rực rỡ nhất Bosnia & Herzegovina. Mùa giải 2017 - 2018, CLB Sarajevo đã đoạt cú đúp vô địch giải quốc gia và Cúp Quốc gia. Đội của chúng tôi đã cống hiến nhiều cầu thủ cho đội tuyển. Còn bóng đá VN thời gian qua đã có bước tiến vượt bậc ở đấu trường khu vực và thế giới. Trong đó, PVF đã đào tạo được nhiều cầu thủ trẻ giỏi, tham gia vào các đội giành nhiều thành tích cao trong các giải thi đấu trong nước và khu vực. Trung tâm PVF có cơ sở vật chất hoàn hảo và chúng tôi tin tưởng sự hợp tác với PVF sẽ là cơ hội để phát triển bóng đá hai nước cũng như góp phần quảng bá hình ảnh VN của Bosnia & Herzegovina”.
Trong chuyến tập huấn tại VN, các cầu thủ U.19 Sarajevo sẽ dự giải U.21 quốc tế Thanh Niên 2019 diễn ra từ 30.10 - 5.11 tại Đà Nẵng. Hiện CLB Sarajevo được sở hữu bởi ông chủ người VN Nguyễn Hoài Nam. CLB này đang và sắp đàm phán xong việc tiếp nhận lại cầu thủ Công Phượng từ đội bóng Bỉ Sint-Truidense.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.