Buổi tập đầu của HLV Văn Đàn, HLV Lee Tae-hoon lên khán đài ngồi

29/09/2020 19:30 GMT+7

HAGL thể hiện nét khởi sắc, tươi tắn hơn trong buổi tập đầu tiên của HLV Nguyễn Văn Đàn, trong khi HLV Lee Tae-hoon tôn trọng anh bằng cách lên khán đài quan sát trong vai trò GĐKT.

Chiều 29.9, HAGL tập buổi đầu tiên cùng HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh trên sân Pleiku trước thềm trận đại chiến với TP.HCM vào 17 giờ ngày 1.10 tới. Đó là trận đấu đội bóng phố Núi quyết thắng, không chỉ để chắc suất lọt vào top 8 mà còn duy trì hy vọng trong cuộc đua tranh huy chương.
Ngay sau trận thua SLNA 0-2, bầu Đức đã ra quyết định điều chỉnh HLV Lee Tae-hoon lên làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) và cất nhắc 2 trợ lý Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh lên làm đồng HLV trưởng. Đó là mô hình khá đặc biệt nhưng được cho là phù hợp với HAGL lúc này.
Trong danh sách đăng ký lên VPF và VFF, HAGL đăng ký Văn Đàn là HLV trưởng. Điều này đồng nghĩa trong chuyên môn thì trợ lý của HLV Park Hang-seo ở U.23 Việt Nam sẽ là người có tiếng nói lớn hơn. Bù lại, HLV Dương Minh Ninh có kinh nghiệm và từng trải. 

Tân GĐKT HAGL Lee Tae-hoon theo dõi buổi tập từ khán đài

Minh Trần

Thực tế đây là lần đầu tiên của HLV Văn Đàn nhưng không phải của Dương Minh Ninh. Trong bộ "tứ hổ tướng" của HAGL sót lại từ Dream Team vô địch V-League 2 năm 2003, 2004 thì Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh là những người từng làm HLV trưởng HAGL.
Trong cả 2 trường hợp, Văn Đàn đều từng làm trợ lý cho 2 đồng đội cũ. Nay mới là lần đầu tiên anh được nhiếp chính và cơ chế "đồng HLV" cũng là một cách CLB bảo vệ anh khỏi sức ép. Người thứ 4 còn sót lại là HLV Trịnh Duy Quang từng làm trợ lý đội 1, dẫn dắt U.21 HAGL và nay đang làm trẻ.
Trong buổi tập đầu tiên khi HLV Văn Đàn chính thức đứng tập, có thể nhận thấy sự tích cực trong tinh thần của đội bóng. Các cầu thủ cảm thấy thoải mái hơn, tập vẫn nghiêm túc và chăm chú nhưng những pha xử lý đã "giàu cảm xúc" hơn.

Văn Thanh và Bảo Toàn trong một pha tranh cướp

Minh Trần

Tại Hàm Rồng, HLV Văn Đàn nhận được sự kính trọng của các cầu thủ bất kể xuất thân từ lò HAGL JMG hay năng khiếu HAGL. Từng kinh qua các lớp năng khiếu HAGL, HLV Văn Đàn đồng thời cũng được Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... rất tin tưởng.

Văn Thanh nghẹn ngào, lần đầu kể về người bố đã khuất

Từng dẫn dắt các đội trẻ HAGL, HLV Văn Đàn đã có quá trình "tu nghiệp" đặc biệt trong vai trò trợ lý HLV Park Hang-seo chinh phục tấm HCV SEA Games 2019 và dự vòng chung kết U.23 châu Á 2020. 
HAGL kỳ vọng những kinh nghiệm học được, cùng với trước đó là vốn chuyên môn trong vai trò trợ lý cho Quốc Tuấn và Minh Ninh, Lee Tae-hoon sẽ giúp Văn Đàn tạo ra khác biệt cho HAGL. 

Cầu thủ HAGL tích cực tập trên sân Pleiku

Minh Trần

Cũng trong buổi tập chiều nay, để thể hiện sự tôn trọng với người đồng nghiệp trẻ HLV Lee Tae-hoon trong vai trò mới GĐKT sau phần làm nóng đã lên khán đài theo dõi buổi tập để nhường sân khấu cho người trẻ.
Thách thức sẽ không nhỏ dành cho HLV Nguyễn Văn Đàn vì qua các triều đại trước, mọi HLV trưởng HAGL đều không tạo ra được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, giữa phát huy tính sáng tạo của cầu thủ HAGL với cải thiện phòng ngự.
Càng khó khăn hơn khi trận ra mắt của anh lại gặp TP.HCM "binh hùng tướng mạnh". Dù không có Công Phượng, thì HLV Chung Hae-soung rất hiểu HAGL cùng dàn sao sẽ là phép thử rất nặng đô cho cả đội bóng phố Núi lẫn HLV Văn Đàn.
Hình ảnh HAGL tập buổi đầu tiên dưới thời HLV Văn Đàn tại sân Pleiku

HLV Văn Đàn và cầu thủ HAGL buổi tập đầu trên sân Pleiku

Minh Trần

GĐKT Lee Tae-hoon có mặt trên sân phần làm nóng

Minh Trần

Cầu thủ HAGL khởi động trong cái nắng vàng cao nguyên

Minh Trần

HLV Văn Đàn được HAGL đăng ký với VFF, VPF trong tư cách HLV trưởng

Minh Trần

Văn Thanh dùng tốc độ vượt qua người

Minh Trần

GĐKT Lee Tae-hoon ngồi theo dõi từ khán đài

Minh Trần

Hồng Duy và Văn Anh

Minh Trần

Tinh thần các cầu thủ HAGL đã khởi sắc hơn

Minh Trần

HLV Văn Đàn dặn dò Minh Vương

Minh Trần

Gặp TP.HCM là thách thức lớn cho HLV Văn Đàn

Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.