Sếp ban trọng tài VFF giúp SV-League 2020 bầu Đức ấp ủ bớt... bạo lực

21/09/2020 18:46 GMT+7

Hướng đến khai mạc giải bóng đá sinh viên đại học quốc gia TP.HCM (SV-League 2020) được bầu Đức ấp ủ, phó ban trọng tài VFF Võ Minh Trí đã dạy luật thi đấu cho sinh viên.

Ngày càng cận kề khai mạc SV-League 2020, giải đấu được một loạt ông bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải NutiFood ấp ủ. Phó ban trọng tài VFF Võ Minh Trí vừa đứng lớp tập huấn luật thi đấu cho hơn 200 cầu thủ và các thành viên trong đoàn thi đấu của 8 trường đại học trong 2 ngày 18-19.9.
Cựu còi Vàng Việt Nam Võ Minh Trí đã hướng dẫn và phân tích chi tiết cho các cầu thủ sinh viên về luật thi đấu bóng đá 2019-2020, luật sửa đổi và bổ sung 2020-2021 thông qua những tình huống thực tế tại các giải trong nước lẫn quốc tế.
Ông Võ Minh Trí chia sẻ: “Tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp và chỉn chu của BTC khi mở các buổi cập nhật luật thi đấu cho tất cả cầu thủ.
Đây cũng là lần đầu tôi được đào tạo cho sinh viên, nhiều em biết luật nhưng chưa sâu. Do đó, buổi tập huấn luật sẽ giúp các em hiểu rõ để tránh phạm lỗi, hạn chế những phản ứng thái quá trên sân và không để xảy ra những hình ảnh không đẹp”.

Phó ban trọng tài VFF Võ Minh Trí lần đầu dạy luật bóng đá cho sinh viên như V-League

BTC

Buổi tập huấn không chỉ nhằm phổ biến và cập nhật các luật hiện hành mà còn hướng đến một mùa giải SV-League “Sạch – Đẹp”, như khẳng định của ông Dương Vũ Lâm – Nguyên Phó Chủ tịch VFF, Trưởng BTC SV-League 2020.
Ông Lâm nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất của SV-League 2020 là tinh thần thể thao ‘Sạch – Đẹp’. Đó không chỉ là việc thi đấu đúng luật và hết mình vì màu cờ sắc áo mà còn phải chơi fair-play và nói không với bạo lực sân cỏ.
Để tương lai có một nền bóng đá ‘sạch’ cho Việt Nam, chúng ta nhất thiết khởi đầu phải ‘sạch’ từ những cấp độ như sinh viên, học đường”. 

Nắm rõ luật sẽ giúp SV-League 2020 sạch đẹp và văn minh hơn

BTC

Tinh thần "Sạch - Đẹp" còn thể hiện qua việc BTC SV-League xây dựng tiêu chí cổ động viên “Sạch và Văn minh” để sát cánh cùng các đội tuyển của trường, mỗi trường được bảo trợ bởi một ông bầu máu bóng đá như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải (NutiFood)...
Yếu tố “sạch” ở cổ động viên chính là sự nhiệt tình, văn minh và không có những hành vi phản cảm… Đặc biệt, tổng giá trị giải thưởng cho cổ động viên “sạch và văn minh” lên đến 100 triệu đồng.
Sắp tới, BTC sẽ tiếp tục tập huấn công tác tổ chức và y tế cho lãnh đội các trường trước khi diễn ra các hoạt động chính thức của mùa giải. Dự kiến, SV-League 2020 được bầu Đức ấp ủ sẽ diễn ra từ ngày 20.10 đến 12.12. 
SV-League 2020 được tổ chức lần đầu vào năm nay, quy tụ 8 trường đại học tham gia, mỗi trường đước bảo trợ bởi một ông bầu là những doanh nhân nổi tiếng của nền bóng đá Việt Nam. Cụ thể: Ông Đoàn Nguyên Đức (Công ty CP Cà phê Ông Bầu) bảo trợ đội bóng trường ĐH Nông Lâm TPHCM, ông Võ Quốc Thắng (Công ty CP Đồng Tâm) bảo trợ trường ĐH Tôn Đức Thắng, ông Đào Hồng Tuyển (Tập đoàn Tuần Châu) - ĐH Văn Hiến; ông Nguyễn Quốc Kỳ (Công ty Du lịch Vietravel) - ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM; ông Nguyễn Hoàng Anh (Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung) - ĐH Bách Khoa; Ông Trần Thanh Hải (Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood) - ĐH Cần Thơ, ông Nguyễn Anh Khiêm (Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hưng Phú) - ĐH Khoa học Tự nhiên và ông Nguyễn Miên Tuấn (Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt) - ĐH Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.