'Cánh chim lạ' lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 4 V-League

22/03/2021 07:36 GMT+7

Ngoài nhiều vị trí có sự thống nhất cao về đội hình tiêu biểu vòng 4 V-League do hội đồng bình chọn gồm các chuyên gia và nhà báo được Báo Thanh Niên mời đưa ra, bất ngờ ở vị trí hậu vệ trái khi xuất hiện cái tên lạ Lê Trung Hiếu của CLB Hải Phòng.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương xem đi xem lại cả 7 trận đấu vòng 4 V-League rồi ông cho biết khó chọn nhất là vị trí hậu vệ trái vì thực sự tìm ra người nổi bật không dễ bởi ai cũng hay sàn sàn như nhau. Bình luận viên Vũ Quang Huy cũng nhức óc khi loay hoay mãi vẫn chưa tìm ra một cầu thủ chơi hay ở hành lang trái. “Ở vòng trước Lê Văn Xuân của Hà Nội chơi nổi bật với 2 đường chuyền thành bàn và phòng ngự tốt làm nản lòng các chân sút Hải Phòng. Nhưng vòng này tìm ra người chơi khá tương tự như vậy không ra. Xem đi xem lại, tôi không biết phải điền ai cho xứng đáng. Vị trí này cũng là bài toán khó cho HLV Park Hang-seo sắp tới vì không có người đủ tầm thay Đoàn Văn Hậu bị chấn thương”, ông Huy nói.

Highlights HL Hà Tĩnh 0-0 HAGL: Tiếc cho Công Phượng và Phi Sơn

Do vậy có đến 6 cái tên được nêu ra nhưng kèm theo bình luận “Chọn vậy thôi vì có gây chú ý phần nào chứ không ấn tượng lắm”. Đó là Đình Đồng (SLNA), Hồng Duy (HAGL), Văn Xuân (Hà Nội - người đã thắng ở vòng 3), Huy Toàn (TP.HCM), Trung Hiếu (Hải Phòng), Văn Vỹ (Hà Tĩnh). Trong số này người được chọn nhiều nhất lại là cái tên lạ hoắc Lê Trung Hiếu của Hải Phòng. Cầu thủ số 2 này được xem là đã vô hiệu hóa được ngòi nổ lợi hại Mansaray của Bình Dương, góp phần giữ yên hành lang trái và đôi lần cũng lên bóng sóng gió làm chao đảo cánh phải phòng ngự của chủ nhà, góp công vào chiến thắng của đội bóng đất cảng.

Thủ môn Thanh Thắng, chơi nổi bật ở trận derby

Khả Hòa

Các vị trí còn lại phần lớn đều có sự thống nhất cao. Thủ môn Thanh Thắng của CLB TP.HCM được nhiều phiếu chọn nhất. Cũng dễ hiểu khi anh chơi xuất sắc trong trận derby TP.HCM, cản được quả phạt 11 m của cựu tuyển thủ Nhật Bản Matsui và cứu nhiều bàn thua cho đội chủ nhà. Chiều cao khiêm tốn nhưng Thanh Thắng ra vào hợp lý, phản xạ tuyệt vời, góp phần quan trọng mang về 3 điểm cho đội nhà.
Không có bất ngờ khi Hồ Tấn Tài của Bình Định lần thứ 2 được bình chọn ở vị trí hậu vệ phải. Ở vòng 3, dù đội bóng đất võ thua nhưng Tấn Tài được chấm điểm cao nhất. Còn vòng 4 Bình Định đã chơi rất hay trên sân nhà Quy Nhơn, thắng Đà Nẵng với bàn thắng duy nhất của Tấn Tài. Chính HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài cũng gật đầu khen ngợi anh. Vị trí trung vệ Dương Thanh Hào của Bình Định cũng được chọn nhiều phiếu nhất khi anh đã vứt bỏ mặc cảm tâm lý sau sai lầm trận thua HAGL để chỉ huy hàng thủ tuyệt hay quật ngã đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức. Vị trí trung vệ còn lại đa số chọn Hoàng Văn Khánh (SLNA) nhờ anh chơi ổn định, chỉ huy hàng thủ SLNA đánh bật các pha tấn công của Than Quảng Ninh.

Hồ Tấn Tài vui sau pha ghi bàn

Ngọc Linh

Hoàng Văn Khánh của SLNA

Minh Tú

Dương Thanh Hào của Bình Định

Ngọc Linh

3 vị trí hàng tiền vệ xứng đáng thuộc về Trọng Hoàng (Viettel) bên phải, Moses (Hà Nội) và Lee Nguyễn (TP.HCM) ở giữa. Cả 3 đã chiếm số phiếu rất cao, nhất là Lee Nguyễn, chơi ấn tượng ở trận derby đạt số phiếu bình chọn tuyệt đối. Vị trí tiền vệ trái thuộc về Văn Quyết (Hà Nội) dù anh hoàn toàn không áp đảo so với Phi Sơn (Hà Tĩnh), Văn Đức (SLNA), Hendro (Bình Định). Quả bóng vàng Việt Nam có số chọn lựa cao nhất nhờ cú sút như trái phá dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Ngân Văn Đại ở trận thắng Thanh Hóa.

Trọng Hoàng (phải) của Viettel

Minh Tú

Lee Nguyễn vui ghi bàn

Khả Hòa

Moses Olaya

Minh Tú

Cặp tiền đạo cũng không có tranh cãi khi Bruno Cunha (Hà Nội), người ghi 2 bàn thắng vào lưới Thanh Hóa được số phiếu tuyệt đối, bên cạnh đó là Jeremie Lynch, người ghi bàn duy nhất giúp Hải Phòng đánh bại chủ nhà Bình Dương cũng đạt số phiếu quá bán. Ở vị trí này cũng có 3 bầu chọn cho Pedro Paulo (Viettel), nhưng do đội hình tiêu biểu chỉ chọn 2 mũi nhọn nên Pedro không được đưa vào.

Bruno Cunha

Minh Tú

Jeremie Lynch

Khả Hòa

 Như vậy đội hình tiêu biểu vòng 4 V-League là: Thủ môn: Nguyễn Thanh Thắng (TP.HCM) - hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào (Bình Định), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Lê Trung Hiếu (Hải Phòng) - tiền vệ: Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Lee Nguyễn (TP.HCM), Moses Olaya, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội) - tiền đạo: Bruno Cunha (Hà Nội), Jeremie Lynch (Hải Phòng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.