Cầu thủ SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam khó hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

09/08/2020 19:37 GMT+7

Theo kế hoạch vào ngày 18/8 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Danh sách tâp trung chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ không có các cầu thủ của SHB. Đà Nẵng và Quảng Nam.

Do ảnh hưởng và diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cầu thủ Đà Nẵng và Quảng Nam nếu được triệu tập sẽ rất khó có thể lên chuyến bay ra Hà Nội trong thời gian tới. Bởi hiện tại thành phố Đà Nẵng vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội. Tương tự Quảng Nam cũng đang ở trong tâm dịch khi có khá nhiều ca nhiễm Covid-19 trong thời gian qua. Hơn nữa, hôm 27/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) cũng đã ra khuyến cáo: Với tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, dù không có dấu hiệu nhưng đều yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn và khuyến cáo tự cách ly ở nhà 14 ngày.

Covid-19 hoành hành, đội tuyển Việt Nam vẫn phải 'chiến' vòng loại World Cup trong năm 2020

VFF và HLV Park Hang-seo cũng đã tính đến phương án tiếp tục dời lịch tập trung đội tuyển đến cuối tháng 8 để những cầu thủ từ Đà Nẵng hoặc Quảng Nam kịp hoàn thành thời hạn cách ly. Tuy nhiên phương án này xem ra khó khả thi vì như thế sẽ phải kéo dài thời gian hội quân và gây ảnh hưởng đến kế hoạch của các đội bóng - cũng đang chờ ấn định thời gian các giải bóng đá chuyên nghiệp trở lại.

Phạm Văn Cường

Ở những lần tập trung trước đây, tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng) và thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam) dù không được đá chính nhưng vẫn thường xuyên được HLV Park Hang-seo triệu tập. Ở lần tập trung sắp tới, nếu bình thường, cả hai đều có khả năng được chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục triệu tập. Ngoài ra, 1 cầu thủ của SHB.Đà Nẵng đang có phong độ cao ở V-League 2020 là Phan Văn Long cũng nhiều khả năng sẽ được “chấm”. Sau 11 vòng đấu của V-League 2020, Phan Văn Long đã ghi được 4 bàn và cùng với Công Phượng dẫn đầu danh sách những chân sút nội hiệu quả nhất.

Tiến Linh dành lời có cánh cho đàn anh sau khi Anh Đức bất ngờ đến HAGL

Tuy nhiên giờ đây xem ra cả Đức Chinh, Văn Cường lẫn Văn Long đều nhiều khả năng lỡ hẹn ở lần tập trung tới của đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là điều đáng tiếc đối với Phan Văn Long bởi cầu thủ sinh năm 1996 này đã chờ đợi cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam từ rất lâu.

Phan Văn Long

Đông Nghi

Trong trường hợp cả 3 cầu thủ nói trên không thể hội quân cùng “Những chiến binh Rồng Vàng” ở đợt tập trung sắp tới, HLV Park Hang-seo có lẽ cũng không lấy gì làm buồn bởi trong tay ông vẫn còn những sự lựa chọn chất lượng khác.

Phan Văn Long đều đặn ghi bàn, được HLV Huỳnh Đức tiến cử lên tuyển Việt Nam

Ở vị trí thủ môn, thay cho Văn Cường, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể tạo cơ hội cho những tân binh đang khao khát lần đầu được lên tuyển như Nguyễn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An) hay Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC). Tương tự như vậy, trên hàng công, thay vì gọi Đức Chinh và Phan Văn Long, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể kiểm chứng năng lực của các tân binh khác cũng đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay như Tô Văn Vũ (Bình Dương), Hồ Khắc Ngọc (Viettel) hay Hồ Tấn Tài (Sông Lam Nghệ An).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.