‘Cây trường sinh’ Anh Đức hồi sinh hàng công HAGL giống Ibrahimovic tại Milan?

15/07/2020 10:47 GMT+7

Bổ sung lão tướng Anh Đức hòng cải thiện sức mạnh hàng công để làm nên chuyện ở V-League 2020, HAGL có niềm tin với tấm gương “cây trường sinh” Ibrahimovic đang giúp AC Milan hồi sinh mạnh mẽ.

Bản hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã được HAGL lên kế hoạch đàm phán từ 3 tháng trước, theo chia sẻ của lãnh đạo đội bóng với Thanh Niên. Điều đó có nghĩa HAGL không phải đến khi gặp khó mới nghĩ tới Anh Đức.

Anh Đức đã phát biểu dí dỏm thế nào khi ra mắt toàn đội HAGL?

Đội bóng phố Núi đã muốn chân sút kỳ cựu này từ lâu và phải đến thời điểm này, họ mới thuyết phục được Anh Đức sau khi anh thôi không gia hạn hợp đồng mới với đội bóng quê hương Becamex Bình Dương.
“Anh Đức sẽ làm được gì cho HAGL” là câu hỏi phải vài tháng nữa mới có đáp án. Nhìn nhận ban đầu, đây là thương vụ “lạ” không giống thói quen của bầu Đức. Thậm chí, có người thất vọng cho rằng đó là "bước lùi của bóng đá Việt".

Nụ cười rạng rỡ của Anh Đức tại HAGL

Minh Trần

Từ khi đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… lên đá V-League 2015, bầu Đức luôn muốn giành suất trên hàng công cho những tài năng trẻ như Văn Toàn, Minh Vương, Công Phượng. Nếu không phải cầu thủ trẻ, HAGL sẽ tin dùng ngoại binh.
Trường hợp cầu thủ Việt Nam hiếm hoi từng chơi trên hàng công HAGL mà không phải tài năng trẻ, đó là tiền vệ Hoàng Thiên ở mùa 2015. Khi đó Hoàng Thiên là đội phó đã 25 tuổi xuất thân từ lò đào tạo trẻ Gia Lai.
HAGL vì muốn giữ suất cho tiền đạo trẻ nên chưa bao giờ mặn mà với việc ký cặp tiền đạo ngoại. Lần lượt Julio Ribeiro, Felipe Martins hay hiện tại là Chevaughn Walsh đều mặc định là trung phong ngoại duy nhất. 

Anh Đức kỳ vọng sẽ giúp hồi sinh hàng công HAGL

Minh Trần

Mặc định đá chính nhưng tất cả đều không hiệu quả. Trong khi Văn Toàn, Minh Vương sau mùa 2019 bùng nổ đã khan hiếm bàn thắng. Mùa này Văn Toàn mới ghi 2 bàn. Minh Vương còn chưa có pha lập công nào. Đó có thể là lý do khiến bầu Đức phá lệ.
Ở tuổi 34, Anh Đức đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Thời đỉnh cao, cựu tiền đạo Becamex Bình Dương không phải mẫu trung phong có lối chơi tốc độ, giỏi luồn lách. Đặt trong thế tấn công của HAGL với Văn Toàn, Ngọc Quang, Hồng Duy hay Minh Vương, Anh Đức có vẻ lạc lõng.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của tiền đạo kỳ cựu này ở sân Pleiku có thể mở ra hướng đi tươi sáng hơn cho HAGL. Mọi đội bóng, nhất là những đội có nòng cốt lực lượng trẻ, luôn cần mẫu cầu thủ giàu kinh nghiệm, mẫu mực dẫn dắt, chỉ bảo.

Dấu hỏi cho Chevaughn Walsh

Minh Trần

Anh Đức là cầu thủ kiểu như vậy. Nhìn tiền đạo này đã dìu dắt đàn em Tiến Linh ở Becamex Bình Dương để kỳ vọng Văn Toàn, Minh Vương sẽ được học hỏi những gì từ người hùng AFF Cup 2018.
Tuổi 34, Anh Đức là “cây trường sinh” của hiếm của bóng đá Việt vẫn thi đấu ổn định ở thời điểm nhiều ngôi sao đã tính đường giải nghệ nhờ luôn giữ lối sống, sinh hoạt chuyên nghiệp, mẫu mực.
Sự cần cù và nỗ lực bền bỉ của Anh Đức giúp cầu thủ này gần như ngay lập tức chơi tốt trong màu áo tuyển khi được gọi lại cuối năm 2017. Đứng giữa đoàn quân trẻ do HLV Park Hang-seo nhào nặn, Anh Đức tỏa sáng ở ASIAD 2018 và ghi bàn thắng bằng vàng giúp Việt Nam hạ Malaysia ở chung kết lượt về.

Anh Đức liệu có là phương án HLV Lee Tae-hoon tìm kiếm?

Minh Trần

Không còn hình bóng “chân gỗ” hay thiếu tốc độ thời trẻ, Anh Đức là mẫu “rượu vang” giống Zlatan Ibrahimovic, càng ủ lâu càng ngon.
“Tôi già ư, điều này thì đúng rồi đấy. Thế nhưng bạn biết mà, tuổi tác chỉ là những con số. Hiện tại thì tôi vẫn đang làm tốt và đạt được sự cân bằng hoàn hảo.
Trận này tôi đã đá nhiều hơn trận trước. Tôi cảm thấy vô cùng sung sức và nói thật là tôi đang cố gắng giúp đỡ đội bóng hàng ngày”, Ibrahimovic tuyên bố sau bàn thắng vào lưới Juventus, giúp AC Milan thắng 4-2.

Anh Đức khởi đầu hành trình mới ở HAGL với nhiều tham vọng

Minh Trần

Anh cũng từng nói mình như “lão hóa ngược”, càng lớn tuổi, càng thấy mình trẻ trung trở lại. Anh Đức cũng giống Ibrahimovic ở thói quen này. Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, chân sút đàn anh vẫn cần mẫn thay đổi hòa nhập lối chơi và thể hiện ý chí cầu tiến. Đây là hình mẫu hoàn hảo cho thế hệ hậu bối học hỏi.
Nhìn AC Milan lột xác khi Ibrahimovic trở lại để kỳ vọng HAGL có thể cải thiện sức mạnh khi Anh Đức cập bến, cả về tinh thần lẫn chuyên môn.
Về tinh thần, Anh Đức là điểm tựa với hơn nửa thập kỷ chinh chiến ở V-League, còn về chuyên môn, khả năng làm tường, không chiến hay chọn vị trí nhạy bén của cầu thủ này sẽ cho HLV Lee Tae-hoon thêm lựa chọn. 

Tiền vệ Xuân Trường biểu diễn kỹ thuật với bóng

Minh Trần

“Mỗi hành trình và hoàn cảnh điều khác nhau, nhưng có một điều trước giờ Đức luôn mang theo mình, đó là đừng bao giờ dừng lại khi mình vẫn có thể bước tiếp. Hàng ngày, như các bạn đã biết thì Đức vẫn kiên trì tập luyện bởi lẽ tình yêu dành cho trái bóng, dành cho sân cỏ nó đã ăn sâu vào máu mình rồi.
Và mọi nỗ lực, cố gắng của Đức cũng đã được trở lại sân cỏ. Một bến đỗ mới, một khởi đầu mới. Chưa bao giờ là muộn nếu như bản thân mình luôn biết cố gắng”, Anh Đức nói trên trang cá nhân.
Sự kết hợp giữa Văn Toàn và Anh Đức sẽ rất đáng chờ đợi ở phố Núi. Từ đầu mùa, HAGL chưa từng thắng đối thủ với cách biệt quá 1 bàn. Hàng công đội bóng của bầu Đức cần một “thần dược”. Họ tin rằng đã tìm thấy câu trả lời với “cây trường sinh” Anh Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.