Chấn thương của Chương Thị Kiều: VFF chần chừ, TP.HCM muốn phẫu thuật

04/03/2020 16:34 GMT+7

VFF đã có kế hoạch đưa Chương Thị Kiều ra nước ngoài phẫu thuật, nhưng lại chần chừ vị dịch Covid-19. Trong khi TP.HCM muốn xác định rõ thời điểm cần đưa trung vệ tuyển Việt Nam phẫu thuật vì nóng lòng muốn cô gái vàng của mình được chăm sóc, hồi phục tốt và sớm trở lại sân cỏ.

 

Nữ tuyển thủ Việt Nam Chương Thị Kiều bị chấn thương từ SEA Games 2019 đến nay vẫn chưa thể chữa trị dứt điểm. Dù cuối tháng 2 vừa rồi cô được Huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi lên tuyển vì có tin cô đã phần nào hồi phục nhằm gia cố cho hàng phòng ngự còn yếu kém của đội bóng đá nữ Việt Nam. Nhưng sau khi kiểm tra y học thì mức độ hồi phục của Kiều vẫn rất chậm. Thậm chí chỉ cần tác động va chạm ở đầu gối trái là cô sẽ đau trở lại do dây chằng chéo phía trước đã bị đứt cần phải phẫu thuật tốt thì cô mới có thể trở lại một cách lành lặn.

Chính vì vậy HLV Mai Đức Chung đã gạch tên Kiều ra khỏi danh sách đá play-off với đội tuyển nữ Úc. Theo kế hoạch, Chương Thị Kiều sẽ được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật và chữa trị chấn thương. Tuy nhiên, do diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc bùng phát và lây lan, cầu thủ của đội nữ TP.HCM phải ở lại Việt Nam.

Chương Thị Kiều trong đợt tập trung gần nhất

Vy Khánh

"Chương Thị Kiều đã không may và chúng tôi đang bàn bạc lại. Việc này sẽ được quyết định sớm. Kiều có thể được đưa sang một nước khác. Tuy nhiên, tất cả phải phụ thuộc vào quyết định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và chính bản thân Chương Thị Kiều", HLV Mai Đức Chung chia sẻ vào cuối tuần trước trước khi đội lên đường sang Sydney đá play-off vòng loại Olympic với Úc.

Cũng tuần trước, cụ thể là ngày 26.2, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã liên lạc với lãnh đạo đội bóng đá nữ TP.HCM để trao đổi về việc định hướng chữa trị chấn thương cho Chương Thị Kiều. Theo ông Hoài Anh với tác động dịch cúm Covid- 19 đang lan rộng tại các nước nên thời điểm này không phù hợp cho VĐV Chương Thị Kiều ra nước ngoài chữa trị.

Nhưng mới đây Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1, TPHCM Trần Anh Tuấn đã có văn bản số 22/ TDTT gửi lãnh đạo Tổng cục TDTT và VFF đề nghị VFF hãy sớm xem xét cho VĐV Chương Thị Kiều được đi chữa trị chấn thương ở nước ngoài, nếu không Hàn Quốc thì tại Singapore trong thời điểm tháng 4 hoặc tháng 5 với điều kiện dịch Covid-19 không còn bị ảnh hưởng, đồng thời cho hồi phục sau chấn thương trong điều kiện tốt nhất.

Văn bản của Trung tâm TDTT quận 1, TP.HCM

Đước biết VFF sẽ chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật cho Chương Thị Kiều vì cô gặp chấn thương khi đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Số tiên có thể lên đến hơn 600 triệu đồng.

Mới đây trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng đã dính chấn thương và dự kiến tuần sau sẽ được CLB Hà Nội đưa sang Singapore chữa trị và sẽ “cậy nhờ” bác sĩ đã phẫu thuật cho Đình Trọng năm rồi hỗ trợ. Vì thế VFF cũng nên xem xét, khân trương đưa Chương Thị Kiều đi chữa trị vào tháng 4 tới theo đúng nguyện vọng của cô và đơn vị chủ quản, tạo cơ hội tốt cho trung vệ này sớm hồi phục để trở lại sân cỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.