‘Chết lặng’ vì Indonesia, Thái Lan còn bị HLV Kiatisak đánh giá thấp hơn Việt Nam

20/05/2021 20:15 GMT+7

Muốn ‘chết lặng’ vì Indonesia, tuyển Thái Lan còn không nhận được nhiều niềm tin khi HLV Kiatisak đánh giá tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội lớn hơn lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

4 lượt đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bảng G chuẩn bị diễn ra vào các ngày 3,7,11 và 15/6 khiến sức nóng bóng đá của các quốc gia châu Á trở nên hầm hập. HLV Kiatisak đã chia sẻ với Next Sports đánh giá về cơ hội của tuyển Việt Nam và Thái Lan.
Thực tế, bầu không khí tại Thái Lan đang khá căng thẳng, như lời mô tả "chết lặng" của truyền thông nước này trước tinh thần tập hừng hực của Indonesia khi đặt chân đến UAE.
Dù là người Thái Lan, nhưng trong sự công tâm về chuyên môn HLV Kiatisak lại cho rằng cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của tuyển Việt Nam vẫn cao hơn những chú "Voi Chiến" quê hương ông.

HLV Kiatisak tin tưởng Việt Nam sẽ lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022

Minh Tú

"Tôi muốn tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2022. Nếu điều đó thành sự thật, đó sẽ là một bước tiến với bóng đá Việt Nam.
Còn Thái Lan có lẽ khó khăn hơn vì chúng tôi phải thắng 3 trận, trong khi tuyển Việt Nam cần 2 chiến thắng. Nếu đá tốt trước Malaysia và Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp", HLV Kiatisak chia sẻ.
HLV Park Hang-seo đang tích cực cùng tuyển Việt Nam tập kín để rèn kỹ các miếng đánh chiến lược, chuẩn bị cho 3 trận cầu quyết định trước Indonesia (7.6), Malaysia (11.6) và UAE (15.6).
Trong đó, HLV Kiatisak tự hào đã cung cấp cho tuyển Việt Nam 7 cầu thủ HAGL đang có phong độ cao là Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy và Minh Vương.

Công Phượng (10) là một trong 7 cầu thủ HAGL của Kiatisak lên tuyển Việt Nam

Minh Tú

Trong quá khứ, HLV Kiatisak từng đi vào lịch sử khi giúp Thái Lan lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, nên có những góc nhìn rất hay về cơ hội này.
"Một khi vào tới vòng loại cuối cùng, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu với những đội giỏi nhất, qua đó có thêm kinh nghiệm quý giá. Tất nhiên, tôi cũng lo cho cầu thủ HAGL vì khi ấy họ phải đá nhiều hơn.
Nhưng ở những đấu trường lớn như vậy cầu thủ sẽ có cơ hội chứng tỏ năng lực. Họ sẽ ghi điểm với tuyển trạch viên qua đó có cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Điều đó từng xảy ra với cầu thủ Thái Lan như Theerathon Bunmathan chẳng hạn", HLV Kiatisak bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.