Chúc đội tuyển Việt Nam 'mã đáo thành công'

27/05/2021 08:45 GMT+7

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lên đường tham dự một giải quốc tế lớn mà người hâm mộ Việt Nam lại khấp khởi kỳ vọng như lần này.

Trước đây mỗi khi ra nước ngoài tranh tài, nhất là ở cấp châu lục, rất ít người tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái được chiến tích. Ngay 2 giải đấu gần nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã mang vinh quang về là vòng chung kết U.23 châu Á đầu năm 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc) và vòng chung kết Asian Cup đầu năm 2019 tại UAE, có ai tin trước ngày lên đường bóng đá Việt Nam giành á quân U.23 và vào tứ kết giải châu Á khiến cho từ Iraq, Jordan đến cả Nhật Bản phải toát mồ hôi trước lối chơi dũng mãnh của đoàn quân Việt. Không, hầu như không ai nghĩ thời điểm đó các đội tuyển Việt Nam với những Quang Hải, Công Phượng, Tiến Dũng… lại chơi hay đến vậy, tạo nên một cú hích lịch sử chưa từng có cho bóng đá nước nhà.
Chính những chiến tích đó đã tạo nên diện mạo mới cho bóng đá nước nhà và giờ đây khi đội tuyển lên đường sang UAE thay vì ít có niềm tin như trước thì hầu hết người hâm mộ lại vô cùng tự hào và hãnh diện chờ đợi đội tuyển Việt Nam viết thêm một trang sử mới sau thành quả của đội futsal. Đó là sự chờ đợi trong hạnh phúc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, tức nằm trong 12 đội xuất sắc nhất tranh 5 suất đi World Cup. Điều này nếu xảy ra đó sẽ là một kỳ tích vô tiền khoáng hậu mà chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có “nằm mơ” cũng không nghĩ đến trước đây.

Thầy Park và tuyển Việt Nam đã đến UAE

Ngọc Linh

Niềm tin này có cơ sở không hẳn vì chúng ta đang có lợi thế về điểm số và lịch thi đấu gặp các đối thủ thuận lợi tại bảng G, không hẳn vì chúng ta đã quen với bầu không khí và sân bãi tại UAE, nơi từng giúp tuyển Việt Nam bay cao tại Asian Cup, không hẳn vì các đối thủ lớn như UAE, Thái Lan, Malaysia sẽ tự làm khó nhau để loại bớt nhau trên đường giành 1 trong 2 ngôi đầu bảng, mà niềm tin đó đến từ chính nội lực của chúng ta. Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ mạnh như lúc này với lực lượng đồng đều, có nhiều tinh tú trong đội hình, chưa bao giờ có khí chất mạnh mẽ và tâm lý ổn định, tự tin vào thời điểm này, có những cá nhân biết cách thích ứng với nhiều phương án chiến thuật khác nhau và biết cách tạo ra đột biến. Trên hết chúng ta có HLV tài năng Park Hang-seo, người có thể tạo ra thắng lợi cho mọi thắng lợi vào lúc này.

Tuyển Việt Nam đã có mặt tại UAE

Ngọc Linh

Trên tinh thần đó, niềm tin vào đội tuyển Việt Nam lần này rất lớn, chúc toàn đội lên đường may mắn và cùng hy vọng rằng chúng ta sẽ “mã đáo thành công” tại UAE vào những ngày đầu tháng 6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.