Chung kết Cúp quốc gia: Cơ háng lại đau, Trọng Hoàng dễ lỡ cơ hội đấu Hà Nội

19/09/2020 17:27 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước trận chung kết Cúp quốc gia (vào 18 giờ ngày 20.9 trên sân Hàng Đẫy), HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận đối thủ Hà Nội mạnh đến mức ‘thật khó tìm thấy ở họ điểm yếu, nhưng chúng tôi sẵn sàng vượt qua thử thách’.

Vượt qua Than Quảng Ninh bằng bàn thắng “vàng” ở giây cuối cùng của trận bán kết Cúp quốc gia 2020, Viettel bước vào cuộc chiến với đội Hà Nội với đội hình nhiều sứt mẻ. Về chuyên môn, Viettel không có Khắc Ngọc, Văn Hào, Việt Phong còn về tinh thần, đội bóng áo lính chỉ có thể được cổ vũ bởi khoảng 500 khán giả so với 2.500 khán giả của đội Hà Nội.

Chung kết cúp Quốc gia: CLB Viettel mất 3-4 trụ cột, Hà Nội sáng cửa ẵm cúp

HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ: “Đúng là chúng tôi phải đối mặt với chồng chất những khó khăn. Thiếu nhiều vị trí quan trọng nhưng chúng tôi đã có những cầu thủ thay thế và họ sẵn sàng đảm đương vị trí mà những người vắng mặt để lại. Tôi không thể tiết lộ ai sẽ thay Khắc Ngọc. Nhưng chắc chắn đã có phương án thay thế. Trọng Hoàng cũng để ngỏ khả năng ra sân vì cậu ấy tái phát căng cơ háng. Tôi chưa quyết định Hoàng sẽ ra sân từ đầu hay từ ghế dự bị. Phải tính toán sao cho hợp lý. Lúc nào cần mạo hiểm, lúc nào thì không".

HLV Trương Việt Hoàng và đội trưởng Bùi Tiến Dũng

ẢNH: VY KHÁNH

Cựu cầu thủ Thể Công nói tiếp: "Ở hai trận đấu tập trước khi Cúp quốc gia quay trở lại, Viettel đều thua Hà Nội. Kết quả không được tốt. Vì thế khi tái đấu ở chung kết Cúp quốc gia, chúng tôi phải chắt chiu cơ hội mới có thể giành chiến thắng. Lượng khán giả của Viettel hơi ít, cũng là một điều đáng tiếc nhưng đây cũng đã là sự cố gắng của Ban tổ chức bởi ít còn hơn là không có khán giả. Vì nếu chung kết mà thi đấu “đóng” thì cầu thủ khó có được sự hưng phấn”.

Vắng Khắc Ngọc, Viettel sẽ mất đi sức mạnh ở tuyến giữa nhưng họ vẫn có những ngoại binh cực kỳ nhạy bén như Caique

ẢNH: MINH TÚ

Khi được đề nghị nhận xét về sức mạnh của đội Hà Nội và những nhân tố nổi bật như Quang Hải, HLV Trương Việt Hoàng ca ngợi đối thủ: “Đội Hà Nội đã chơi rất hay ở bán kết Cúp quốc gia với nhiều gương mặt tỏa sáng. Họ thực sự quá mạnh nên bảo tìm điểm yếu thì rất khó. Chất lượng cầu thủ của Hà Nội cực tốt.
Với Quang Hải, sự trở lại của cậu ấy khiến bất kỳ đội bóng nào cũng phải lo ngại. Hải đã có một quãng thời gian không có phong độ tốt nhưng những gì Hải thể hiện ở tứ kết và bán kết Cúp quốc gia đã chứng minh, Hải đã không còn cái bóng của chính mình. Hải ghi bàn đều đặn ở hai trận vừa qua và đó thực sự là một điều đáng ngại với Viettel. Nhưng nói thế không có nghĩa là chúng tôi e sợ. Viettel sẽ chọn cách tiếp cận trận đấu một cách phù hợp nhất. Có thể đôi công mà cũng có thể phòng ngự phản công tùy từng thời điểm của trận đấu.
Nếu Viettel thắng Hà Nội, lãnh đạo Viettel sẽ có phần thưởng xứng đáng. Nhưng trước mắt cứ phải vào trận chiến cái đã”.

Thành Chung (áo hồng) ghi bàn vào lưới Viettel ở trận giao hữu đầu tháng 9.2020

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Nhờ có cú sục bóng đẹp như mơ của Bùi Tiến Dũng mà Viettel đã thoát hiểm trong gang tấc ở trận bán kết Cúp quốc gia cách đây ít ngày. Bàn thắng của Dũng đã đưa Viettel vào chung kết. Tiến Dũng nói: “Chúng tôi sẽ thể hiện năng lực tốt hơn trận bán kết dù biết đối đầu với Hà Nội là thử thách không hề dễ dàng. Tôi đã dặn dò anh em phải đoàn kết, quyết tâm để giành cúp vô địch. Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi, cả ngoại binh lẫn nội binh đều rất chất lượng. Văn Quyết và Quang Hải thực sự quá nguy hiểm”.
Tiến Dũng cũng rất đề phòng sự lợi hại của Thành Chung: “Mấy trận gần đây, Hà Nội xếp cậu ấy đá tiền đạo và Chung đều ghi bàn. Vì thế Viettel phải hết sức cảnh giác. Cần hạn chế điểm mạnh của Chung là bao cắt rất nhanh, sự nhạy bén trong các tình huống và khả năng không chiến”.
Khán giả của đội Viettel ở trận chung kết Cúp quốc gia sẽ được ngồi ở khán đài D sân Hàng Đẫy (khoảng 250 người) và khán đài A (cũng khoảng 250 người).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.