CLB Hà Tĩnh đề xuất tốp 3 V-League 2020 dự Cúp CLB Châu Á 2022

22/08/2021 17:30 GMT+7

CLB Hà Tĩnh là một trong số các đội không đồng tình với phương án hoãn V-League 2021 đến tháng 2.2022. HLV đang dẫn dắt đội bóng này còn nêu thêm đề xuất về cách giải quyết sau khi giải đấu được VFF chỉ đạo xem xét theo hướng dừng hẳn.

HLV Nguyễn Thành Công nói: “Tôi đã nghe thông tin về việc Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý với phương án dừng V-League 2021. Giờ còn chờ thêm cuộc họp giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với các CLB dự kiến vào tuần tới. Coi như mùa giải năm nay sẽ bị hủy vì các đội sẽ đi đến thống nhất cao.
Bài toán còn lại ở đây cần phải giải quyết là có công nhận kết quả của 12 vòng đã đấu, hay hủy bỏ hoàn toàn. Theo ý kiến cá nhân tôi, nếu giải hủy từ thời điểm này thì không có cơ sở để xếp hạng. Chúng ta không có căn cứ bởi trên thực tế, V-League 2021 chưa đi hết nửa chặng đường. Giai đoạn 1 còn 1 lượt trận nữa mới kết thúc. Vì thế sẽ là không cơ sở để bảo lưu bảng xếp hạng tạm thời và khiên cưỡng nếu chúng ta công nhận kết quả”.
HLV Thành Công nêu quan điểm: “Suất dự các giải châu Á dành cho các CLB vào mùa 2022 như AFC Champions League AFC Cup, theo tôi, có lẽ chúng ta nên chọn lại các đội top 3 của V-League 2020. Tức là Viettel vô địch V-League 2020, tiếp tục dự AFC Champions League 2022 như vừa tham dự giải đấu này tại Thái Lan cách đây ít tháng. Còn đội á quân V-League 2020 là Hà Nội FC và đội đứng thứ 3 là Sài Gòn FC sẽ dự AFC Cup 2022. Bản thân hai đội bóng này năm nay vẫn chưa đá trận nào tại AFC Cup nên đá bù năm sau, theo tôi cũng là hợp lý”.

HLV Thành Công

ẢNH: MINH TÚ

Nhiều đội đề xuất HAGL vô địch V-League 2021

ẢNH: MINH TRẦN

Nhưng theo HLV Thành Công, đội Viettel nên đại diện Việt Nam dự AFC Champions League 2022

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trước đó, trong văn bản gửi đến VPF, CLB Hà Tĩnh đã lý giải tại sao đội bóng lại không đồng tình với phương án lùi V-League 2021 đến tháng 2.2022. Trong đó nêu rõ: “Tài chính các CLB sẽ bị phát sinh rất lớn, ảnh hưởng đến ngân sách của năm 2022. Sẽ không có cơ sở để thanh lý hợp đồng và tuyển ngoại binh mới thay thế. Chi phí đền bù hợp đồng cho cầu thủ nước ngoài lớn, còn nếu duy trì tới tháng 2 thì vượt quá ngân sách về tài chính. Khó khăn cho nhiều đơn vị quyết toán tài chính nếu như ngân sách dùng cho một mùa giải nhưng giải ngân từ năm 2021 đến năm 2022”.
Dự kiến ngày 25.8, đội Hà Tĩnh sẽ cùng các đội bóng V-League khác dự cuộc họp trực tuyến do VPF chủ trì để bàn về cách giải quyết các khó khăn của mùa giải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.