CLB Sài Gòn vô địch giai đoạn 1 V-League

02/10/2020 09:59 GMT+7

Nụ cười và nước mắt, vui sướng và đớn đau - vòng 13 đã khép lại giai đoạn 1 V-League 2020 với những cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược nhau. Hai nhóm đã được xác định mà trong ấy có những đội đã không thể tự cứu mình.

HAGL tạo địa chấn tại Pleiku

Hà Nội tái đấu TP.HCM vòng đầu của giai đoạn 2

Giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ khởi tranh vòng 1 như sau: Ngày 9 và 10.10 có 4 trận đấu của nhóm A (nhóm 8 đội tranh chức vô địch): Sài Gòn gặp HLHT; Viettel gặp HAGL; Than Quảng Ninh gặp B.Bình Dương; Hà Nội gặp TP.HCM.
Ngày 10 và 11.10 với 3 trận đấu của nhóm B (nhóm 6 đội tranh suất trụ hạng): S.ĐN gặp Hải Phòng, Thanh Hóa gặp D.NĐ; SLNA gặp Quảng Nam.
L.P
Trong vòng 6 năm trở lại đây, HAGL thay tướng 5 lần và không lần nào bầu Đức phải thất vọng với quyết định của mình. Trận đấu “sinh tử” của vòng 13 cũng không phải ngoại lệ. Đội bóng phố núi quay lại sử dụng HLV nội và HLV Nguyễn Văn Đàn cùng các học trò đã tạo địa chấn trên sân Pleiku. Trước một đối thủ mang tham vọng hướng tới ngôi vô địch như TP.HCM, HAGL không phải đá cho vui mà chơi như lên đồng và thắng với tỷ số khó tin 5-2. Kết quả này mặc dù chưa thể đưa HAGL vươn lên top đầu V-League nhưng chí ít cũng đủ níu chân họ ở lại với nhóm tranh chức vô địch trong giai đoạn 2. Bầu Đức hẳn nhiên rất vui bởi ông sẽ không phải thấp thỏm chờ đợi “đám trẻ” của mình chạy trốn suất xuống hạng nữa.

HLV Than Quảng Ninh tấm tắc khen siêu phẩm hụt kiểu lá vàng rơi của Hai Long

Còn bầu Đệ của đội Thanh Hóa thì khác. Khi Rimario bỏ lỡ quả phạt đền cho Hà Nội, ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy, bầu Đệ sướng ra mặt bởi đội của ông lúc ấy đang dẫn trước 1-0. Nhưng thời điểm Hà Nội gỡ hòa 1-1 do công của đội trưởng Văn Quyết, Chủ tịch CLB Thanh Hóa ngồi lặng câm, thất thần. Vui sao nổi kia chứ. 1 điểm trên sân khách không cứu nổi đội bóng xứ Thanh. Họ đứng thứ 10 và dĩ nhiên sẽ phải tranh đấu quyết liệt ở giai đoạn 2 cùng với 5 đối thủ khác để mong trụ lại
V-League mùa sau. Bầu Đức và bầu Đệ - mỗi người một thái cực cảm xúc - nhưng dù thế nào thì hai ông bầu có cá tính dữ dội này đã và sẽ tiếp tục mang lại cho bóng đá VN nhiều sắc thái không thể trộn lẫn.

Thoát hiểm trong gang tấc

Đội Hà Nội là trường hợp đáng bàn nhất. Đội bóng của bầu Hiển đang tạm đứng thứ 4 nhưng cái cách mà họ đang cố gắng bảo vệ ngôi vô địch V-League không phải không có vấn đề. Đội trưởng Văn Quyết đã tự thừa nhận sau trận hòa Thanh Hóa vào chiều qua: “Đây là một kết quả không tốt. Rất tiếc nữa là đằng khác vì chúng tôi không thể thắng trên sân nhà. Hà Nội còn bộc lộ nhiều điểm yếu mà trước khi giai đoạn 2 khởi tranh, anh em chúng tôi cần phải khắc phục kịp thời”.
Ở một vòng đấu có tất cả “hỉ, nộ, ái, ố” như chiều qua, có lẽ HLV Lê Huỳnh Đức là người đau tim nhất. Chỉ cần thắng Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) mà không kèm theo bất kỳ một điều kiện nào khác nữa, SHB Đà Nẵng (S.ĐN) sẽ vững vàng ở nhóm 8 đội dẫn đầu. Nhưng buồn thay, trên chảo lửa Thiên Trường, S.ĐN đã đánh mất quyền tự quyết của mình (sau vòng 12, S.ĐN đứng đúng ở vị trí thứ 8 - vị trí an toàn). Bại trận với tỷ số sát nút 0-1, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tụt xuống vị trí thứ 9 và đánh rơi chiếc vé top 8 vào tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Thật đáng khen cho các học trò của HLV Phạm Minh Đức vì đã chơi một trận quả cảm trước Quảng Nam. Thắng lợi với tỷ số 3-2 đã giúp cho HLHT thoát hiểm trong gang tấc.
Từng là lò đào tạo nổi tiếng nhất VN và từng cho ra đời biết bao thế hệ cầu thủ tài danh nhưng SLNA của ngày hôm nay đã đánh mất bản sắc của mình. Thất bại 1-3 trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray như giọt nước làm tràn ly, kéo SLNA xuống gần cuối bảng xếp hạng. Nếu không kịp củng cố lại tinh thần và gia cố lối chơi, chặng đường trước mắt còn quá nhiều chông gai với SLNA.
Thắng Viettel trên sân nhà với tỷ số 2-0, Becamex Bình Dương hẳn cũng hài lòng với vị trí thứ 6, thậm chí còn bằng điểm với đội xếp trên là TP.HCM.

Sài Gòn sẽ khó khăn trong việc bảo vệ ngôi đầu bảng

VPF

Gay cấn giai đoạn 2

Chặng còn lại của V-League 2020 tiếp tục dự báo những trận đấu hấp dẫn. Hay ở cả nhóm 6 đội cuối bảng ở giai đoạn 1 bởi nếu không vùng vẫy để cứu mình, đội nào cũng có thể đứng trước nguy cơ rớt hạng. Nên nhớ rằng mùa giải năm nay không có trận play-off nên chỉ cần sơ sẩy một trận là sẽ phải trả giá rất đắt. Quảng Nam với 9 điểm vỏn vẹn là đội gặp nhiều thử thách nhất bởi trong 5 trận của giai đoạn 2, họ phải toàn thắng thì may ra mới có cơ hội trụ hạng. D.NĐ, Hải Phòng đứng thứ 12, 13 cùng với 13 điểm cũng rơi vào tình trạng nan giải không kém. 3 đội xếp trên gồm S.ĐN, Thanh Hóa, SLNA nếu vẫn cứ trình diễn lối đá làng nhàng thì thật khó tạo ra sức bứt phá mạnh mẽ.
Cuộc đua vô địch của nhóm 8 đội đứng đầu, cán cân chưa thể biết sẽ nghiêng hẳn về ai. Sài Gòn vô địch giai đoạn 1 với 24 điểm (chiều qua họ hòa Than Quảng Ninh 0-0 trên sân Thống Nhất) nhưng lối chơi đang bị bắt bài và khán giả đang trông chờ chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành tung “chiêu” mới, hữu hiệu hơn, sắc bén hơn.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ lặp lại TP.HCM trên sân Thống Nhất

VPF

Được mệnh danh là “vua sân khách” nhưng thất bại 0-2 trước Becamex Bình Dương vào chiều qua lại tiếp tục chỉ ra một số tồn tại trong cả lối đá và kinh nghiệm thi đấu của Viettel. Sở hữu đội hình tài hoa và có sức trẻ, nhưng tính ổn định và sự tập trung trong những thời khắc mấu chốt là điều đội bóng non trẻ này cần phải tôi luyện thêm. Một ứng viên khác trong cuộc đua vô địch là TP.HCM cũng thiếu ổn định, phong độ phập phù, trận chơi cực hay, trận “suy nhược” đến không ngờ. Á quân V-League 2019 đang quá phụ thuộc vào Công Phượng và chỉ cần anh bị “hắt hơi sổ mũi”, lập tức sức mạnh của TP.HCM bị giảm thiểu đáng kể dù trong đội hình của họ không thiếu ngôi sao đắt giá.

Cổ động viên Sài Gòn ủng hộ trên khán đài

VPF

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.