CLB Viettel chiếm ưu thế trước CLB Hà Nội trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2020

22/12/2020 17:52 GMT+7

Hôm nay, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 đã chốt lại danh sách rút gọn của các hạng mục, ghi nhận Viettel chiếm ưu thế với 3/5 đề cử ở nội dung Quả bóng vàng nam.

Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng là 3 trong số 5 đề cử cuối cùng trong nội dung Quả bóng vàng nam Việt Nam 2020 đang chơi cho Viettel. Hai suất còn lại thuộc về Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội.
Trước đó ngày 26.11, BTC đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải và vào đầu tháng 12 đã chính thức gửi 216 phiếu bầu chọn đến các đại biểu đại biểu, bao gồm các chuyên gia bóng đá; HLV các đội tuyển; HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal; đại diện cho các cơ quan báo, đài trên cả nước.
Ngày 21.12, BTC đã tiến hành kiểm phiếu tại tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng để chốt lại tốp 5 danh sách rút gọn ở mỗi hạng mục: Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal. Ngoài ra là tốp 3 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc (dưới 21 tuổi), Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc (dưới 21 tuổi) và Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. 

Cặp trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng chơi hay nhất Việt Nam năm 2020

Minh Tú

5 cầu thủ nhận được nhiều đề cử nhất cho nội dung Quả bóng vàng nữ gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM) và Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội).
Nội dung Quả bóng vàng futsal chứng kiến sự vượt trội của Thái Sơn Nam với 3 ứng viên Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý so với 2 của Sanatech Khánh Hòa là Khổng Đình Hùng, Phùng Trọng Luân.
Danh mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất quy tụ 3 cái tên nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 là tiền vệ Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội) và Nguyễn Hữu Thắng (CLB Bình Định).

Văn Quyết là đầu tàu của CLB Hà Nội trong nửa đầu V-League 2020

Minh Tú

Danh sách 3 cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất gồm Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM), Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng Sản Việt Nam) và Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội).
Bộ 3 cầu thủ ngoại nhận được nhiều đề cử nhất là chân sút Bruno Cantanhede (Viettel), Geovane Magno vừa đầu quân cho CLB Hà Nội từ Sài Gòn FC và Pedro Paulo cũng rời Sài Gòn FC sang Viettel.
Dự kiến gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 sẽ tổ chức vào ngày 12.1.2021 tại TP.HCM để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm đặc biệt tuyển quốc gia không thi đấu vì dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.