CLB Viettel vô địch V-League 2020: Thêm chiến tích của ‘người không phổi’ Trọng Hoàng

09/11/2020 10:47 GMT+7

Trọng Hoàng được xem là một trong người giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam khi anh có trong tay các danh hiệu như AFF Cup, HCV SEA Games cùng 4 chức vô địch ở V-League.

Trọng Hoàng là 1 trong 23 cầu thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2018. Tại giải đấu này, do anh đã được HLV Park Hang-seo xếp đá ở vị trí mới khá lạ lẫm với anh: hậu vệ cánh phải. Việc ông Park Hang-seo phải xếp Trọng Hoàng đá vị trí hậu vệ cánh phải là do 2 cầu thủ đảm nhận vị trí này là Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh đều bị chấn thương và không kịp tham dự giải. Tuy nhiên, anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và góp công giúp đội tuyển vô địch giải đấu.
Tiếp đó, khi HLV Park Hang-seo chọn Nguyễn Trọng Hoàng góp mặt ở SEA Games 2019 nhiều người đã rất bất ngờ. Nhưng lúc mảnh ghép Trọng Hoàng tỏa sáng trên đất Philippines, thì mọi người đều công nhận thầy Park có con mắt tinh tường. Bởi Trọng Hoàng là mảnh ghép hoàn hảo, anh không chỉ dẫn dắt các cầu thủ trẻ mà còn giúp cánh phải của U.22+2 của Việt Nam vững chắc và mạnh mẽ.
Hoàng không hẳn là ngôi sao sáng ở SEA Games 2019, nhưng những đóng góp của anh qua từng trận đấu được ghi nhận bởi chính HLV Park Hang-seo. Ngôi vô địch tại AFF Cup 2018 và chiếc HCV SEA Games mà Trọng Hoàng có được khiến rất nhiều cầu thủ đồng trang lứa với anh phải ganh tị.
Bây giờ, Nguyễn Trọng Hoàng lại có chiếc HCV thứ 4 cho danh hiệu vô địch V-League với 3 đội bóng khác nhau. Một thành tích rất ít cầu thủ Việt Nam đạt được.
Năm 2011, Trọng Hoàng mới 22 tuổi nhưng đá chính ở SLNA để giúp đội bóng xứ Nghệ đăng quang. Khi chuyển đến Becamex Bình Dương, Trọng Hoàng cũng góp công lớn giúp Bình Dương vô địch 2 năm liền 2014, 2015. Vừa chân ướt chân ráo chuyển đến Viettel, Trọng Hoàng cũng là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trương Việt Hoàng. Và sự góp công của Hoàng “bò” cũng giúp Viettel vô địch xứng đáng.

Chiếp cúp V-League thứ 4 của Trọng Hoàng

Khả Hòa

Được mệnh danh là “người không phổi” nên năm nay đã 31 tuổi nhưng Trọng Hoàng luôn chơi xông xáo ở tất cả các trận đấu. Khoác áo bất kỳ đội bóng nào, anh cũng chơi nhiệt tình và là một trong những người góp công nhiều nhất.
Hoàng “bò” tiết lộ rằng, sở dĩ anh luôn đảm bảo thể lực để thi đấu nhờ sinh hoạt điều độ và nói không với bia rượu.
“Gừng càng già càng cay”, chắc chắn Nguyễn Trọng Hoàng sẽ còn được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội tuyển Việt Nam ở những lần tập trung sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.