Công Phượng ở hết mùa, TP.HCM có cần Lee Nguyễn?

06/05/2020 14:21 GMT+7

Khả năng có được Công Phượng cả mùa V-League 2020, vậy CLB TP.HCM có cần dốc thêm hầu bao đem về Lee Nguyễn từ tháng 7 như tư vấn của huyền thoại David Beckham ?

Sẽ được bầu Đức “bật đèn xanh” chắc chắn cho ở lại TP.HCM quá tháng 7 để ít nhất hoàn tất lượt đi V-League 2020, Công Phượng thậm chí sẽ có khả năng ở đến hết mùa.
Đó là điều được bầu Đức hé lộ cùng Thanh Niên. Cơ sở cho điều này là Công Phượng đang là trụ cột đá chính, ra sân và ghi bàn đều đặn cho CLB TP.HCM trên các đấu trường quốc nội và AFC Cup.
Rõ ràng, đây là thương vụ thành công của TP.HCM. Con số ít nhất 100.000 USD bỏ ra chuộc hợp đồng và mức lương được cho là 120 triệu đồng mỗi tháng xứng đáng từng xu, khi đội đang xếp nhất ở cả V-League lẫn AFC Cup và thu hút khán giả ngày một đông.
Trước khi Công Phượng tỏa sáng, TP.HCM từng gây sốc với ý định bỏ ra 1 triệu USD để mua về Lee Nguyễn. Tiếc là một chút chậm trễ đã khiến họ không thể lấy được tiền vệ tài hoa này do sát hạn chuyển nhượng giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Lee Nguyễn từng gây sốt trước thông tin muốn về lại Việt Nam

AFP

Khi đó, bố của Lee Nguyễn là ông Nguyễn Văn Phẩm từng cảm thấy rất tiếc khi con trai không thể trở lại Việt Nam chơi bóng. Ông đề nghị CLB TP.HCM nên quyết tâm hơn để trở lại đàm phán vào tháng 7.
Đại diện TP.HCM lúc đó cũng cho biết cuộc làm việc giữa công ty đại diện trung gian với Inter Miami FC, huyền thoại David Beckham cũng gợi ý á quân V-League 2019 nên gửi lời đề nghị sớm vào tháng 7, thời điểm chuyển nhượng giữa mùa của giải MLS sắp mở ra.

Văn Thanh tiết lộ sốc, muốn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc như Công Phượng, Xuân Trường

Vậy, đã có Công Phượng thì TP.HCM có nên mua tiếp Lee Nguyễn để tạo ra hàng công khủng với Công Phượng, Lee Nguyễn, Phi Sơn, Amido Balde?
Thực tế, nếu Lee Nguyễn có mặt thì TP.HCM sẽ giải phóng được sức công phá của Công Phượng để anh tự do chơi xung quanh trung phong cắm Amido Balde. 

Beckham và Lee Nguyễn tại CLB Inter Miami FC

Instagram nhân vật

Có Lee Nguyễn ở giữa sân, TP.HCM sẽ có mảnh ghép quan trọng nhất để hàng tiền vệ có thể làm thủ hoàn toàn trung tuyến, đem đến ý tưởng và sự sáng tạo, kỹ thuật cung cấp bóng cho hàng công.
Về tài chính, TP.HCM một khi dám đưa ra lời đề nghị 1 triệu USD hẳn nhiên sẽ có thể làm lại điều đó vài tháng tới, nhất là khi số tiền gần 4 tỉ đồng mỗi mùa bỏ ra cho Công Phượng sớm đã được tính toán.
Vấn đề nằm ở chỗ TP.HCM đã bỏ ra không ít tiền để tậu cầu thủ từng được định giá đắt nhất Đông Nam Á là 700.000 USD Alex Lima từng 8 năm chơi bóng tại giải nhà nghề Mỹ MLS.
Thêm vào đó, giải MLS cũng đang bị tạm hoãn vô thời hạn. Ngày khởi tranh từ 12.3 đã bị dời sang 8.6. Nhưng nhìn vào tình hình diễn tiến dịch Covid-19 phức tạp tại Mỹ, không ai dám chắc khi nào Lee Nguyễn sẽ có thể ra sân đá cho Inter Miami FC mùa này.

Công Phượng đang hạnh phúc tại TP.HCM

CLB cung cấp

VPF vừa thông báo 2 lượt đầu Cúp Quốc gia 2019 sẽ diễn ra ngày 24 và 30.5. V-League đang để ngỏ sẽ trở lại từ vòng 3 ngày 6 hoặc 13.6. Trong trường hợp đề xuất này được Thủ tướng “bật đèn xanh”, khả năng Công Phượng và TP.HCM sẽ sớm thi đấu trong khi ở bên kia bờ đại dương Lee Nguyễn vẫn phải sống cách ly.
Điều này có thể sẽ khiến độ chênh trong cửa sổ chuyển nhượng giữa 2 giải sẽ ngày một lớn. Nếu thế, rất có thể Lee Nguyễn - từng được bầu Đức mời về HAGL mùa 2015 - sẽ không dễ trở lại Việt Nam trong mùa này.
Tất nhiên, không loại vì dịch Covid-19, Công Phượng có thể làm đồng đội Lee Nguyễn với mức giá mềm hơn 1 triệu USD nhiều, khi MLS và nhiều giải trên thế giới đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính, phải cắt giảm lương và con người để tránh phá sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.