Cuộc cách mạng lối chơi đáng chờ đợi của HLV Kiatisak và Vũ Tiến Thành

19/01/2021 08:09 GMT+7

Màn trình diễn hấp dẫn giữa HAGL và Sài Gòn FC ở trận mở màn V-League 2021 hứa hẹn những tín hiệu tích cực cho cuộc cách mạng mà 2 HLV Kiatisak và Vũ Tiến Thành đang thực hiện.

Sẽ không công bằng nếu vội đưa ra đánh giá chỉ sau 1 trận đầu tiên, nhưng ban đầu chúng ta đã có thể nhìn thấy những tín hiệu tích cực từ HAGL của HLV Kiatisak và Sài Gòn FC của HLV Vũ Tiến Thành.
Chiến thắng nhờ một cơ hội duy nhất suốt cả trận, Sài Gòn FC của HLV Vũ Tiến Thành vẫn cho thấy họ rất đáng gờm bởi tinh thần kiên nhẫn rình rập lạnh lùng, phản công nhanh... tàn nhẫn.

HAGL thua Sài Gòn, Kiatisak vẫn "hot" và nói lời từ trái tim

Sơ đồ 4-1-4-1 đặt nặng tính chắc chắn và thực dụng được ông ráp khá khớp với những tân binh Công Thành, Mạnh Cường, Hoài An, Thiago và cả tay đánh chặn giữa sân Woo Sangho... giúp chống đỡ các đợt tấn công của học trò HLV Kiatisak.
Điều người ta chờ đợi là nhạc trưởng Daisuke Matsui ở tuổi 39 liệu có thể thích ứng được lối chơi giàu sức mạnh ở V-League, vì các đối thủ hẳn nhiên sẽ giống Kiatisak chú tâm đặc biệt để khóa chặt ngòi nổ này.

Văn Toàn đi bóng trong sự truy cản của trung vệ Thiago

Độc Lập

Thực tế, "cụ ông" Daisuke Matsui sau vài tuần tập luyện và làm quen điều kiện khí hậu, môi trường và ăn uống ở Việt Nam đã chơi khá ổn trước khi được thay ra ở phút 75.
Sở hữu lối chơi kỹ thuật và thông minh, Daisuke Matsui bảo vệ bản thân khá tốt trước ý đồ pressing liên tục của các cầu thủ HAGL. Nếu quen được nhịp độ thi đấu ở V-League, số 10 này sẽ là chân chuyển phản công cực kỳ lợi hại của Sài Gòn FC.
HLV Vũ Tiến Thành bày tỏ: "Những cầu thủ như Merlo, Matsui sẽ giúp ích rất nhiều cho những cầu thủ Việt Nam tiến bộ. Chúng tôi không cần mẫu trung phong độc lập tác chiến mà muốn những người chơi bóng thông minh, phục vụ cho lối chơi tập thể của Sài Gòn FC.
Mùa trước cũng vậy nhưng do có Geovane và Pedro Paulo phía trên nên chúng tôi đá bóng dài. Còn năm nay Sài Gòn FC có hàng tiền vệ mạnh hơn sẽ ban bật nhiều hơn, bóng có thể lên chậm nhưng chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ sai sót của đối thủ". 

Pha dứt điểm đẳng cấp thành bàn của Đỗ Merlo

Độc Lập

Nhiệm vụ của HLV Kiatisak có vẻ khó khăn hơn, nhưng thực tế ngoài bàn thua thì các học trò của Kiatisak đã cho thấy khá nhiều tín hiệu tích cực trong suốt hơn 90 phút chơi trên cơ Sài Gòn FC tại Thống Nhất.
Đầu tiên là tinh thần trách nhiệm, khi tất cả cầu thủ từ tân binh Kim Dongsu đến cầu thủ vẫn bị chê là yếu sức mạnh như Xuân Trường đều sẵn sàng lăn xả trên khắp mặt sân, tuân thủ theo yêu cầu của HLV Kiatisak.
Ngoại trừ tình huống để thua bàn, hàng thủ HAGL vẫn chống phản công khá tốt. Đặc biệt, trung vệ Kim Dongsu đang chơi rất hay và hứa hẹn sẽ là thủ lĩnh đáng tin cậy cho hàng thủ của Kiatisak, trong khi Hữu Tuấn ngoài bàn thua đã chơi khá tốt bên cạnh Văn Việt.
Sau bàn thua từ lỗi cá nhân, người ta không còn thấy những lời trách hay đổ thừa, kể cả khi HAGL có lúc bế tắc trước chiếc "xe buýt 2 tầng" Sài Gòn FC. Không còn cảnh một mình Văn Toàn cáng đáng, mà cả đội đồng tâm cùng công, cùng thủ với nhau như tuyên bố trước đó của HLV Kiatisak.

"Quái kiệt" Vũ Tiến Thành vẫn đang để lại dấu ấn đặc biệt ở Sài Gòn FC

Độc Lập

Cái thiếu của HAGL lúc này là một trung phong cắm chất lượng như Evaldo ngày nào khi Brandao vẫn còn khá nặng nề và chưa làm tốt vai trò làm tường. Trước Sài Gòn FC, HAGL đã dồn ép cả trận, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Từng là một cựu tiền đạo lừng danh, hẳn nhiên HLV Kiatisak sẽ biết phải làm gì để Brandao nhanh chóng thích ứng với V-League, cũng như tiếp thêm tự tin cho chân sút này trong bước đầu hòa nhập ở HAGL.
Tất cả chỉ mới là khởi đầu, mọi thứ vẫn còn phía trước. Nhưng có thể cảm nhận được cả Sài Gòn FC và HAGL đều còn có thể tiến bộ hơn nữa. Điều quan trọng là họ phải tỉnh táo nhìn ra và khắc phục các sai số để đi đúng đường ray cho những cuộc cách mạng giàu tham vọng của mình.
Nhìn nụ cười của HLV Kiatisak trong phòng họp báo, những chia sẻ nhẹ nhàng và lời mời báo giới lên Pleiku theo dõi trận gặp SLNA ở vòng 2 V-League (17 giờ ngày 22.1), có thể thấy rõ quyết tâm của ông và HAGL phải lấy trọn 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.