Đại hội thường niên VFF nóng chuyện tài chính

24/10/2020 17:52 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, Bộ Nội vụ đã cấp giấy phép cho Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) được tổ chức Đại hội thường niên vào ngày 21.11 tại Hà Nội.

Theo kế hoạch, đại hội diễn ra vào đầu tháng 8 vừa qua, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát nên VFF đã phải tạm hoãn. Ở lần đại hội tới đây, trong hơn 120 đại biểu sẽ có 69 đại biểu được quyền biểu quyết (hoặc bỏ phiếu), bao gồm cả Liên đoàn Bóng đá Hà Nội mới tiến hành đại hội cách đây chưa lâu (nếu tổ chức vào tháng 8 thì liên đoàn này không được tham dự vì không hoạt động, không có chủ tịch suốt 16 năm).
Một trong những nội dung quan trọng nhất của Đại hội thường niên VFF là bầu Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ - chiếc ghế đã để trống từ tháng 6.2019. Ngày 23.10, một quan chức của VFF cho biết đến thời điểm này không ai trong số 3 ứng viên sau xin rút: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Động Lực kiêm Trưởng ban Tài chính tài trợ VFF Lê Văn Thành; Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh kiêm Phó ban Tài chính tài trợ VFF Phạm Thanh Hùng; Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cacao VN Trần Văn Liêng. Tuy nhiên, các ứng viên này vẫn có quyền xin rút ngay tại đại hội.

Sẽ khen thưởng trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 

Ngày 23.10, Thường trực VFF đã có thông báo, nhấn mạnh: “Các giải chuyên nghiệp quốc gia đang bước vào những vòng đấu cuối nên tính chất căng thẳng, quyết liệt của các trận đấu cũng tăng cao, đặc biệt là ở nhóm đội cạnh tranh thứ hạng cao và nhóm đội đang nỗ lực cải thiện vị trí ở khu vực cuối bảng xếp hạng. Ban Trọng tài (TT) VFF phải chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế trong công tác TT, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu; nhắc nhở, động viên lực lượng TT tập trung tối đa nhằm giảm thiểu những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn của giải.
Đề xuất xử lý nghiêm khắc đối với những TT, trợ lý TT mắc sai sót nghiêm trọng; Đề xuất chế độ và hình thức khen thưởng để động viên, khích lệ các TT, trợ lý TT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ban TT đánh giá, dự báo chính xác về tính chất các trận đấu để đề xuất bổ nhiệm các giám sát, TT đủ khả năng, kinh nghiệm làm nhiệm vụ”.
Đại hội thường niên VFF cũng sẽ bàn đến kế hoạch của bóng đá VN trong năm 2021 mà theo quan chức nói trên: “Một trong những vấn đề làm đau đầu VFF có lẽ là tài chính. Bởi do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2020 doanh thu của VFF bị giảm tương đối. Trong khi năm 2021, VFF vẫn cần có quỹ tài chính phục vụ các đội tuyển thi đấu ở các cấp độ cùng rất nhiều kế hoạch khác nữa. VFF buộc sẽ phải dồn chi phí của năm 2020 sang năm sau”.
Được biết, VFF dự kiến năm 2020 thu 255 tỉ đồng, trong đó doanh thu từ dự án của các tổ chức bóng đá quốc tế là gần 33 tỉ đồng và từ hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ vào khoảng gần 223 tỉ đồng. VFF dự kiến nguồn chi năm 2020 vào khoảng gần 248 tỉ đồng, trong đó chi cho tất cả hoạt động vào khoảng hơn 237 tỉ đồng và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp vào khoảng hơn 10 tỉ đồng. Dự tính lãi năm 2020 vào khoảng gần 7,5 tỉ đồng. Nhưng đến hết quý 3 năm nay, số dự thu của VFF chỉ vào khoảng 200 tỉ đồng và chắc chắn năm nay VFF sẽ không có lãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.