Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên tường thuật trận Hà Nội gặp 25.4 trên Facebook

01/10/2019 10:56 GMT+7

Các cầu thủ đội Hà Nội không bị sức ép tâm lý trước trận chung kết liên khu vực lượt về AFC Cup 2019 gặp đội chủ nhà 25.4 trên sân Kim Nhật Thành tại CHDCND Triều Tiên vào 15 giờ ngày 2.10 cho dù vấp phải khá nhiều khó khăn.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Lê Bá Vinh – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHDCND Triều Tiên cho biết: “Hiện tại bên này không có cộng đồng người Việt Nam như các nước khác nên cán bộ Đại sứ quán sẽ thay mặt cổ động viên ở nhà, đến sân để cổ vũ nhiệt tình”.
Số lượng khán giả Việt Nam trên sân Kim Nhật Thành (sức chứa 50.000 chỗ ngồi) chắc chắn không thể so bì được với khán giả chủ nhà nhưng tình cảm nồng ấm của vị đại sứ cùng các cán bộ và gia đình họ tại Triều Tiên sẽ là nguồn động lực quý giá cho các cầu thủ ở trận đấu quan trọng này.

AFC Cup: 4.25 SC có lợi thế lớn ở trận lượt về

HLV Chu Đình Nghiêm hầu như không có thay đổi về nhân sự trong cuộc tái đấu. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ được bắt chính còn dự bị là thủ môn Phí Minh Long. Vì áp lực từ khán đài sẽ cực lớn nên ông Nghiêm yêu cầu hàng phòng ngự phải chơi an toàn hơn, chặt chẽ hơn, không được để sơ sẩy hay phạm sai lầm cá nhân đáng tiếc.

Duy Mạnh (28), Quang Hải (19) và các đồng đội tập tại Triều Tiên

Ảnh: CLB Hà Nội cung cấp

Ông Nghiêm phân tích kỹ hai tình huống dẫn đến hai bàn thua của Hà Nội ở trận chung kết lượt đi và yêu cầu học trò không được phép chủ quan. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh phát biểu: “Chúng tôi phải tập trung 100% vì đây là trận đấu vô cùng khó khăn. Thi đấu xa nhà, chơi trên mặt cỏ nhân tạo, thời tiết cũng khác với ở Hà Nội. Chúng tôi đặt mục tiêu phải chiến thắng hoặc phải đảm bảo một trận hòa có tỷ số cao vì lượt đi đã hòa 2-2. Các tiền đạo CLB 25.4 cao to, mạnh mẽ nên đối đầu với họ là một thách thức không nhỏ. Tôi nghĩ rằng, 25.4 là một đội mạnh bởi vì họ rất kỷ luật và có thể lực sung mãn. Chúng tôi phải vượt qua tất cả những khó khăn này để có được kết quả tốt”.

Chung kết AFC Cup: Hà Nội FC bị 25.4 cầm hòa đáng tiếc

Đội trưởng Rim Chol-min (tác giả bàn thắng mở tỷ số ở trận lượt đi) cũng bày tỏ sự quyết tâm rất cao: “Ở trận hòa 2-2, chúng tôi chưa phô diễn hết sức mạnh của mình. Tuy nhiên, tôi cũng khá hài lòng và không có chút gì gọi là thất vọng với những gì mà tôi và đồng đội đã thể hiện. Được chơi trên sân nhà ở lượt về, chúng tôi sẽ đạt phong độ cao nhất. Đánh bại Hà Nội để có mặt ở chung kết AFC Cup năm nay là nhiệm vụ mà chúng tôi phải hoàn thành”.

Đội khách phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo

Ảnh: CLB Hà Nội cung cấp

Theo thông báo từ bộ phận truyền thông của CLB Hà Nội, vì những lý do đặc biệt và quy định của nước chủ nhà mà trận tái đấu giữa 25.4 và Hà Nội sẽ không được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình, trong và ngoài lãnh thổ nước này. Tất cả các trận đấu của đội 25.4 khi chơi trên sân nhà tại AFC Cup từ trước đến nay đều nói không với tường thuật trực tiếp. Ngay cả những trận đấu của đội tuyển quốc gia CHDCND Triều Tiên tại vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá nước này cũng không bán bản quyền phát sóng, không cộng tác với bất kỳ đối tác truyền thông nào (như kênh Fox Sports là đơn vị được AFC bán bản quyền phát sóng AFC Cup 2019) để đưa bản quyền truyền hình trận đấu ra khỏi lãnh thổ nước mình. Ngay cả khi nhận được đề nghị từ các nước có đội tuyển thi đấu với đội Triều Tiên.

Trên trang cá nhân, Đại sứ Lê Bá Vinh cũng cho đăng những bức ảnh về đội Hà Nội tại Triều Tiên. Sau giờ tập, các cầu thủ lại vui chơi và giao lưu với con em các gia đình cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Triều Tiên. Quang Hải đạp xe thư giãn trong khuôn viên đại sứ quán.

Ảnh: Đại sứ Lê Bá Vinh

Quay trở lại trận đấu giữa Hà Nội và 25.4, tuy không được xem trực tiếp nhưng khán giả tại Việt Nam vẫn có thể cập nhật bàn thắng, tỷ số qua trang web của AFC. Vì AFC vẫn cử đại diện bộ phận truyền thông sang Triều Tiên làm công tác tuyên truyền dưới dạng thông tin đơn thuần. Như mới đây nhất là trận bán kết liên khu vực lượt về giữa 25.4 và CLB Abahani Limited Dhaka (Bangladesh) tại Triều Tiên cũng không được phát trực tiếp mà chỉ cập nhật tỷ số.

'Hà Nội không có gì để mất ở trận lượt về trên đất Triều Tiên'

Trên trang cá nhân, ông Lê Bá Vinh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Triều Tiên thông báo: "Diễn biến trận lượt về giữa Hà Nội và đội 25.4 trên sân vận động Kim Nhật Thành sẽ được cập nhật liên tục trên trang facebook của tôi. Trong những ngày này, tôi và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Triều Tiên đã trợ giúp Hà Nội với sự nhiệt tình nhất".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.