Đánh bại CLB cũ, HLV Phan Thanh Hùng: “Vì tôi rất hiểu đội Hà Nội’

23/01/2021 22:48 GMT+7

Mặc dù Bình Dương đã có màn lội dòng nước ngược đầy ngọt ngào trước Hà Nội FC ở vòng 2 V-League nhưng HLV Phan Thanh Hùng lại khiêm tốn không muốn nói về vai trò cầm quân của mình, bởi với ông “đó là sự cố gắng của các cầu thủ’.

Trở lại sân Hàng Đẫy và chạm trán với đội bóng mà mình đã từng gắn bó 5 năm trời, HLV Phan Thanh Hùng đã khiến Hà Nội FC gánh chịu thất bại thứ 2 liên tiếp và vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng với 0 điểm cùng hiệu số -4.

V-league | Hà Nội 1-2 Becamex Bình Dương | Tiến Linh ghi bàn 'đỉnh của đỉnh'

Nói về chiến thắng với tỷ số 2-1 trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng bình luận: “Cả hai đội đều rất hiểu nhau nên đều chơi pressing ngay từ đầu. Diễn biến trận đấu rất nhanh. Các cầu thủ của tôi hiệp 1 bị ngợp trước đối thủ nhưng may mắn sang hiệp 2 đã ổn định và tận dụng được cơ hội. Tôi không có nhiều thay đổi chiến thuật trong giờ nghỉ, chỉ có sự nỗ lực của cầu thủ mới chuyển biến được thế trận chứ không có chiến thuật nào. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn thì sẽ thắng”.

HLV Phan Thanh Hùng (giữa)

ẢNH: MINH TÚ

Ông Hùng nhấn mạnh: “Thực ra chiến thắng này có một phần là vì tôi hiểu đội Hà Nội. Theo tôi, trong bóng đá có những đội bóng kị nhau. Thực sự sức mạnh của đội Hà Nội là không thể phủ nhận. May mắn rằng, hết hiệp 1 cầu thủ của chúng tôi bỏ được tâm lý, vào phòng thay đồ tỉnh táo hơn. Sang hiệp 2 chơi kiểm soát bóng, bắt bài được đối phương. Hà Nội FC không phải chưa từng rơi vào trường hợp có khởi đầu tệ ở những vòng đầu”.
HLV Phan Thanh Hùng lại nhắc một lần nữa: “Đúng, thực ra một phần chiến thắng là do tôi hiểu đội Hà Nội. Nếu đá ở sân Hàng Đẫy như thế này thì đội Hà Nội có thể thắng bất cứ lúc nào. Đội đã từng có khởi đầu tệ như thế này rồi. Nhưng chặng đường đi từ từ rồi họ sẽ quay lại chính họ, tôi tin vậy. Tuy nhiên, với thể thức đá như hiện tại sẽ hơi căng cho các đội vì không có quyền sai sót”.
Với chiến thắng trước Hà Nội FC, Bình Dương tạm vươn lên xếp vị trí thứ 2 với 6 điểm, bằng điểm với Hải Phòng FC đang xếp đầu bảng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.