Vì sao tuyển Việt Nam và U.22 ‘nói không’ với sân Mỹ Đình và Hàng Đẫy?

27/11/2020 17:41 GMT+7

Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 6.12 còn đội U.22 sẽ tập trung muộn hơn, vào ngày 18.12 và sau đó hai ‘anh em’ sẽ đấu giao hữu với nhau hai trận nhưng địa điểm đều không phải tại Hà Nội.

Ngày 26.11, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam với 37 cầu thủ. Trong đó 3 cầu thủ vốn thuộc “biên chế” đội U.22 Việt Nam ở đợt tập trung đầu tháng 11 vừa qua sẽ được “bay” sang đội tuyển, gồm thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC) – Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 và tiền vệ Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh ) – Cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.
Nếu như đội tuyển U.22 Việt Nam có phần “may mắn” hơn đàn anh vì đã có 3 lần tập trung trong năm nay thì đội tuyển lớn chưa hội quân lần nào kể từ trận đấu lượt về gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11 năm ngoái.

Đã 1 năm, đội tuyển Việt Nam chưa tập trung

ẢNH: ĐỘC LẬP

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các trận đấu của vòng loại World Cup diễn ra vào năm 2020 đã bị hoãn và dời sang năm 2021. Đội tuyển Việt Nam đã một lần lên danh sách tập trung vào đầu tháng 8 năm nay nhưng lịch tập trung cũng đã phải hủy do thế giới bùng phát lại dịch bệnh.
Khá may mắn là do Việt Nam kiểm soát tốt tình hình nên các giải đấu quốc nội vẫn được tái khởi tranh và thành công tương đối tốt đẹp. Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được hội quân nhưng chưa phải để chuẩn bị cho giải đấu nào cận kề bởi đến tháng 3 năm sau, thầy trò HLV Park Hang-seo mới phải thi đấu trận lượt về vòng loại World Cup 2022 gặp chủ nhà Malaysia (lượt đi, Việt Nam đã thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải).
Tuy nhiên, ông Park vẫn muốn kiểm tra phong độ của các học trò và cách kiểm tra hiệu quả nhất chính là thông qua thi đấu. Với bối cảnh không thể mời các đội bóng nước ngoài sang Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban huấn luyện đội tuyển Việt Na đã thống nhất bố trí hai trận đấu giao hữu của hai “gà nhà” là đội tuyển và đội U.22 Việt Nam.

Đội U.22 Việt Nam tập luyện vào tháng 11 vừa qua

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Sân Hàng Đẫy và sân Mỹ Đình đều là những địa điểm tổ chức tốt nhưng VFF muốn mở rộng “địa bàn” hoạt động của hai đội tuyển. Do đó, đã dự kiến chọn sân Cẩm Phả là nơi diễn ra trận đấu lượt đi vào ngày 23.12 còn sân Thống Nhất sẽ là nơi diễn ra trận đấu lượt về vào ngày 27.12.
VFF cũng đang lên kế hoạch sẽ bán vé hai trận giao hữu nói trên và toàn bộ tiền thu được sẽ ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ vừa qua.
 
Có giải pháp đặc biệt cho vòng loại World Cup 2022, hoãn ACC Cup đến năm 2022
Mới đây, Thường vụ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thông qua kế hoạch, các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3/2021.
Tuy nhiên, trên cơ sở các đánh giá và dự báo về diễn biến của dịch Covid-19, Thường vụ AFC thống nhất quan điểm cần thiết phải có thêm giải pháp đặc biệt, để đảm bảo 4 vòng đấu còn lại của Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc trước ngày 15.6.2021.
Qua đó, tạo điều kiện chuẩn bị cho giai đoạn thi đấu Vòng loại cuối cùng tranh suất dự Vòng chung kết World Cup 2022, dự kiến sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9.2021.
Ngày 27.11, Liên đoàn Bóng đá Đồng Nam Á (AFF) cũng quyết định sẽ tổ chức giải Vô địch các CLB Đông Nam (ACC) vào năm 2022. Dự kiến ban đầu, ACC sẽ diễn ra vào năm 2021 nhưng theo Chủ tịch AFF Khiev Sameth: “Nhiều quốc gia có các vấn đề cần phải quan tâm và xử lý, cùng với sự chưa chắc chắn về lịch thi đấu của năm 2021, sau khi thống nhất cùng các đối tác, AFF quyết định dời thời điểm ra mắt giải đấu ACC sang năm 2022”. ACC sẽ là giải đấu quy tụ 12 CLB hàng đầu tại Đông Nam Á, trở thành giải đấu danh giá tiếp theo của khu vực, sau sự thành công của AFF Suzuki Cup. CLB vô địch có thể nhận được giải thưởng lên đến 500.000 USD.
Như vậy năm 2021, không có CLB nào của Việt Nam có cơ hội tham dự ACC bởi giải đấu đã chuyển thời điểm tổ chức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.