Kết quả V-League 2020: Thắng đậm Thanh Hóa, Sài Gòn FC lấy lại ngôi đầu

12/07/2020 21:10 GMT+7

CLB Sài Gòn tiếp tục tạo ra một hiện tượng đặc biệt ở mùa giải V-League 2020 sau khi dễ dàng thắng đậm Thanh Hóa 3-0 trên sân Thống Nhất để qua đó lấy lại ngôi đầu từ đội bóng cùng thành phố (TP.HCM).

Tường thuật trực tiếp
Sài Gòn FC vs Thanh Hóa 

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

“Nếu không thắng thì không được để thua”, câu nói này ông Vũ Tiến Thành luôn nhắc đi nhắc lại trong mỗi buổi tập, họp đấu pháp hoặc trước giờ ra sân của đội Sài Gòn FC. Đó vừa là lời động viên và cũng là mệnh lệnh dành cho đội bóng phải luôn chiến đấu một cách mạnh mẽ và bền bỉ nhất, không được gục ngã trước những khó khăn. Phải quyết thắng trong từng trận đấu nhưng nếu khó có cơ hội lấy 3 điểm thì phải làm sao có 1 điểm, tuyệt đối không có tư tưởng để thua.
Chính điều này đã hình thành lối chơi thực dụng, nhưng lại vô cùng hiệu quả mà HLV Vũ Tiến Thành đang dày công xây dựng cho các học trò của mình kể từ lên nắm vị trí HLV trưởng đội bóng. Chỉ riêng 4 trận thắng, 4 trận hoà, đặc biệt là vượt qua hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay là TP.HCM và Hà Nội cũng đủ nói lên cách tổ chức và sự xuất sắc của đội bóng Sài Gòn FC như thế nào.
Đây là đội bóng không có ngôi sao, chẳng có ai quá nổi trội so với người khác thậm chí nếu so với đội bóng láng giềng TP.HCM cũng chẳng có những cái tên nổi đình nổi đám gây chú ý như Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng. Nhưng Sài Gòn FC lại có điều mà ít đội làm được đó là cùng nhau luôn nhìn về một hướng "we are one" (chúng ta là 1). Đây là sợi dây kết dính rất quan trọng vì sự đồng lòng, cùng chí hướng, cùng vì thương hiệu của chính mình sẽ biến một đội bóng thường thường bậc trung thành một sức mạnh tập thể và sự đoàn kết gắn bó không gì lay chuyển được. Câu khẩu hiệu “mình vì mọi người, mọi người vì mình” đã mang những cầu thủ của đội bóng Sài Thành luôn ra sân bằng một sự nối kết vững chắc, càng đá càng tự tin, càng khát khao mạnh mẽ để chinh phục V-League bằng trái tim nóng bỏng và cái đầu lạnh lùng.

Chân sút Pedro (10) của Sài Gòn FC rất lợi hại

VPF

Sức mạnh cụ thể của Sài Gòn FC có thể nhìn thấy qua hàng phòng ngự đang là "bức tường số 1" của giải đấu khi chỉ để thủng lưới 3 bàn, một tuyến giữa rất ổn định, thu hồi bóng giỏi, điều tiết chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công hay và luôn phát động tấn công một cách sắc sảo. Chú ý kỹ sẽ thấy dù rất mạnh ở biên nhưng HLV Vũ Tiến Thành ít bao giờ cho 2 hậu vệ cánh Quốc Long và Văn Ngọ dâng cao mà cần tập trung phòng ngự dày trước hết rồi mới làm nền cho các cuộc phản công. Đó cũng là cách Sài Gòn FC ra sân đảm bảo luôn chơi kín kẻ, ổn đinh trục phòng ngự nhằm hạn chế không gian cho đối thủ hoạt động, bịt kín các ngõ vào cầu môn đội mình.
Nhưng nói thế không có nghĩa Sài Gòn FC chỉ đá thủ, ngược lại họ rất đa dạng trong cách chơi, ban bật trong phạm vi hẹp rất nhanh và chính xác, nhất là tuyến trên của đội chủ sân Thống Nhất cũng cực kỳ hiệu quả, đặc biệt cặp ngoại binh đang làm mưa làm gió tại V.League là Geovane và Pedro. Bộ đôi này đã chơi khá ăn ý, đá ngắn cũng hay mà chuyền dài dùng sức mạnh càn lướt hay đột phá cũng rất giỏi. Quan trọng hơn họ rất sắc bén trong các pha dứt điểm, tận dụng cơ hội rất tốt và hiện tại ghi được 7/10 bàn thắng. Nói như thế cho thấy sức mạnh của Sài Gòn FC trải đều cả 3 tuyến và càng chơi càng thăng hoa khiến cho đối thủ khó lường.

Trung vệ người Hàn Quốc Ahn Byung-keon (trái) chỉ huy rất tốt hàng thủ

Chiều nay lợi thế sân nhà Thống Nhất sẽ tiếp thêm "lửa" cho đội bóng Sài thành giành mục tiêu 3 điểm tiếp theo ở trận gặp Thanh Hóa. Dù đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công không có nhiều chênh lệch với Sài Gòn FC về thành tích đối đầu. Nhưng trận thua đậm vòng 8 trước SHB Đà Nẵng sẽ khiến đội khách bất ổn về tâm lý và sẽ khó thi đấu với trạng thái sung sức nhất. Tuy nhiên HLV Vũ Tiến Thành cũng nhìn nhận Sài Gòn FC thường khó chơi với đội bóng ở “cửa dưới”. Thanh Hóa hiện xếp thứ 10 với 10 điểm nên họ có thể sẽ chủ trương đá phòng ngự rình rập để kiếm điểm trên sân khách như cách họ từng thắng Viettel 2-1 ngay tại sân Hàng Đẫy nên Sài Gòn FC cần phải hết sức cẩn trọng để chủ động lối chơi của mình.

HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra tự tin sẽ rút ra nhiều bài học ở trận hòa Hồng Linh Hà Tĩnh để không lập lại khi gặp Thanh Hóa chiều nay

VPF

Hơn nữa với HLV Nguyễn Thành Công đã hiểu quá nhiều về những con người, trụ cột của Sài Gòn FC khi mùa rồi từng dẫn dắt đội nên chắc chắn sẽ có những phương án đối phó. Dù vậy HLV Vũ Tiến Thành vẫn tin rằng sau bài học của trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đã rút ra cho mình nhiều bài học để không rơi vào vòng xoáy đó và sẽ biết cách chứng minh hùng hồn lối chơi để áp đặt thế trận. Không chỉ ra oai trước đối thủ để lấy lại ngôi vị số 1 đang bị TP.HCM chiếm giữ ngày hôm qua mà thầy trò ông Vũ Tiến Thành còn hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá tưng bừng trên sân Thống Nhất để kéo dài mạch bất bại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.