Dẹp yên vụ của Xuân Trường, HLV Kiatisak muốn đào tạo Tuấn Anh thành 'Vua kiến tạo'

22/03/2021 19:50 GMT+7

Khi hàng thủ đã trở nên vững chắc và dần ổn định, HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) bắt đầu chuyển ánh mắt hướng lên tuyến trên với trọng tâm mang tên Tuấn Anh.

Trước khi Kiatisak về, ở mùa 2020, dù không có Công Phượng nhưng hàng công HAGL vẫn chơi tốt với 27 bàn thuộc tốp đầu của giải đấu. Nhưng họ là đội để thủng lưới nhiều nhất giải với 36 bàn thua sau 20 trận, trung bình các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng 1,8 bàn mỗi trận.
Đó là một thông số rất đáng kể, cao hơn đội thủng lưới nhiều kế tiếp đến 10 bàn, gấp 1,3 lần. Chính điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của đội bóng phố Núi.
Dù không có nhiều thời gian để làm quen và truyền triết lý mới cho HAGL, nhưng HLV Kiatisak đã bước đầu tạo dấu ấn khi giúp hàng thủ trở nên chắc chắn hơn.
Sau 4 trận, HAGL để thua 3 bàn và đã có 2 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua. Đó là bước tiến đáng kể so với 6 bàn thua cùng thời điểm ở mùa giải trước.

Công Phượng đang chờ "khai hỏa" trong màu áo HAGL

Minh Tú

Những sự bổ sung Hữu Tuấn, Tuấn Linh, Văn Việt và Kim Dong-su đã giúp HAGL trở nên cứng cỏi và chịu áp lực tốt hơn nhiều.
Hình ảnh HAGL dàn 3 trung vệ ở giữa sân để dâng cao đội hình dồn ép Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tự tin cản phá những đợt phản công đầy ý đồ của các học trò HLV Phạm Minh Đức khiến người hâm mộ ngày càng yên tâm quên đi ác mộng "công làm thủ phá".
Và lúc này, HLV Kiatisak đang dần chuyển mối quan tâm lên trên hàng công, nơi Văn Toàn tỏa sáng với 2 bàn thắng nhưng hiệu suất của Công Phượng, Washington Brandao vẫn chưa như năng lực họ vốn có.
Câu trả lời nằm ở chính trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng có lối chơi "xe buýt 2 tầng" chắc chắn sẽ được rất nhiều đội áp dụng khi chạm mặt HAGL.
Thực tế, HAGL cầm bóng nhiều và rất tích cực trở biên để kéo giãn hàng thủ đối phương nhưng Công Phượng và Brandao vẫn thiếu cơ hội để có thể thuận lợi dứt điểm.

HLV Kiatisak tự tin HAGL sẽ cải thiện hàng công thời gian tới

Minh Tú

Bài toán sẽ nằm ở khả năng cung cấp bóng từ hàng tiền vệ, nơi những Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh đang chơi ngày một nhuần nhuyễn với triết lý mới của HLV Kiatisak. Họ chỉ chờ có thêm những đường chuyền sát thương hơn nữa cho Công Phượng, Brandao.
Khi Xuân Trường đã đảm bảo chơi trọn 90 phút và thể hiện tầm ảnh hưởng ngày một lớn thì một trong những trọng tâm của HLV Kiatisak sẽ là Tuấn Anh, người có đôi chân tinh tế hoàn toàn có thể tham gia các bàn thắng.
Trước câu hỏi Tuấn Anh chưa có pha kiến tạo nào, HLV Kiatisak chia sẻ: "Tôi không chỉ tập trung cho Tuấn Anh mà muốn xây dựng lối chơi cho toàn đội với những chiến thuật khác nhau. HAGL có nhiều tuyển thủ quốc gia nên tôi muốn họ hoàn thiện, nắm bắt nhuần nhuyễn các sơ đồ và lối chơi khác nhau".
"Tuấn Anh có đủ khả năng để làm tốt trong vai trò kiến tạo. Tôi có vài ý tưởng và rất hài lòng khi Tuấn Anh đã có thể chơi tốt trong 90 phút. Tôi đã cam kết để Tuấn Anh đá cả trận vì muốn cậu ấy mạnh mẽ, chơi khỏe trọn 90 phút để phục vụ khán giả và thực tế kết quả làm rất tốt", HLV Kiatisak nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.