‘Đi cũng dở ở không xong’, tương lai nào dành cho Đặng Văn Lâm?

06/01/2021 08:34 GMT+7

Kể từ khi trở về Việt Nam, chưa bao giờ Đặng Văn Lâm lại phải đối mặt với tương lai bất định như thế này ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đưa ra quyết định hoãn cả Thai-League 1 và Thai-League 2 sau cuộc họp khẩn với các CLB. Nguyên nhân là do sau một thời gian kiểm soát được tốt, dịch Covid-19 đang bất ngờ lan rộng trở lại ở xứ sở chùa Vàng.
Theo quyết định của FAT, các giải bóng đá Thái Lan sẽ tạm hoãn tới đầu tháng 2 và chỉ quay trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Hiện tại, Thai-League 1 đã đi qua được 16 vòng đấu với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng đang thuộc về PG Pathum United. Trong khi CLB Muangthong United của Đặng Văn Lâm đang đứng ở vị trí thứ 7. Ở những vòng đấu gần đây, phong độ của thủ thành Việt kiều này không được tốt, vì thế anh đang đánh mất vị trí bắt chính ở Muangthong United vào tay thủ thành Somporn Yos.
Giờ đây, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 càng khiến cho tương lai của Đặng Văn Lâm ở xứ sở chùa Vàng trở nên bấp bênh. Có thể nói thủ thành Việt kiều đang đứng trước ngã ba đường. 
Việc phải ‘ngồi chơi xơi nước’ ít nhất là 1 tháng khiến nhiều người cho rằng Đặng Văn Lâm lúc này nên quay trở về Việt Nam. Tuy nhiên nếu làm như thế, thủ thành Việt kiều sẽ phải tạm gác lại giấc mơ xuất ngoại của mình, điều mà chắc chắn anh không hề mong muốn.

Thủ môn tuyển Việt Nam có thề mất suất nếu không giữ được phong độ

Độc Lập

Hơn nữa trở về Việt Nam lúc này cũng không phải dễ với Văn Lâm. Bởi các CLB ở V-League lúc này về cơ bản đã hoàn tất lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới. Vì thế các CLB có lẽ sẽ không mấy mặn mà trong việc chiêu mộ một người gác đền mới như Đặng Văn Lâm. Hơn nữa trong giai đoạn hiện nay, có lẽ rất ít CLB đủ khả năng chi trả mức lương ‘khủng’ của Văn Lâm (trừ khi thủ thành Việt kiều chủ động giảm lương). 
Với tình hình như hiện nay, chưa biết lúc nào Thái Lan có thể kiểm soát được dịch bệnh. Vì thế nếu ở lại xứ sở chùa Vàng và tiếp tục bị ‘thất nghiệp’, Đặng Văn Lâm sẽ phải chấp nhận việc phong độ của anh sẽ bị sụt giảm ít nhiều.

Đặng Văn Lâm ở CLB Muangthong

Thái league

Nếu Thai-League 1 không sớm trở lại, tương lai của Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng. HLV Park Hang-seo dù có ưu ái đến đâu cũng sẽ không dám mạo hiểm trao khung thành của đội tuyển Việt Nam cho một thủ môn chỉ tập ‘chay’ và không có bất cứ một trận đấu chính thức nào trong một khoảng thời gian dài. Trong khi đó ở V-League, những Tấn Trường, Tuấn Mạnh hay Văn Hoàng đang nỗ lực cố gắng để sẵn sàng chiếm vị trí người gác đền số 1 của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ nếu được thầy Park trao cơ hội.
Đi cũng dở, ở không xong, Đặng Văn Lâm sẽ quyết định tương lai của mình thế nào?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.