Diễn biến khó lường bảng G, Thái Lan có thể giúp tuyển Việt Nam đi tiếp

21/05/2021 08:00 GMT+7

Đội tuyển Thái Lan có thể gián tiếp giúp tuyển Việt Nam đoạt ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 nếu họ cầm chân các đối thủ UAE và Malaysia.

Sắp đến tháng 6, không khí bảng G vòng loại World Cup 2022 càng nóng hừng hực khi các đội đều có sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm rất cao trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng để giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3.
UAE đang đứng thứ 4 với 6 điểm, nhưng với ưu thế sân nhà, đội bóng này đặt mục tiêu thắng cả 4 trận còn lại để giật ngôi đầu bảng của Việt Nam.
Thế nhưng, tham vọng của đội bóng ở đất nước giàu có này có thể sớm bị đánh bại bởi “kẻ phá bĩnh” Thái Lan. Hiện Thái Lan đang tạm đứng thứ 3 với 8 điểm cũng còn hy vọng nếu thắng 3 trận còn lại. Vì thế trận thư hùng giữa UAE và Thái Lan vào ngày 7.6 sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Park Hang-seo và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu Thái Lan hòa UAE

Độc Lập

Thái Lan vừa nhận được sự xác nhận góp mặt của Chanthip và toàn đội cũng đã âm tính với Covid-19 sẽ bay sang UAE vào ngày hôm nay (21.5) để chuẩn bị thi đấu. Nếu Thái Lan cầm chân chủ nhà UAE thì sẽ rất có lợi với Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều tính toán chiến lược cho hai trận cuối trước Malaysia ngày 11.6 và UAE ngày 15.6.
Trước khi gặp Thái Lan, UAE còn một cửa ải rất khó khăn đó là đối đầu với Malaysia vào ngày 3.6, đây cũng là trận đấu quan trọng với Việt Nam, bởi nếu hai đối thủ này có kết hòa, thì Việt Nam sẽ rất thuận lợi.

Ngạc nhiên chưa! Đội hình 11 cầu thủ cao trung bình 1m82.2 của đội tuyển Việt Nam

Ngoài đấu với UAE, Việt Nam cũng trông chờ Thái Lan cầm chân với Malaysia ở trận đấu ngày 15.6. Nếu trận chiến này cũng có kết quả hòa, thì chỉ cần 4 điểm ở 3 trận còn lại, Việt Nam vẫn có thể bước tiếp vào vòng đấu thứ 3.
Vì thế, Thái Lan tuy là đối thủ “truyền kiếp” của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, nhưng họ cũng có thể gián tiếp giúp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.