Không kịp đá giao hữu tuyển Việt Nam gặp Jordan, Văn Lâm vẫn khó mất suất bắt chính

21/05/2021 06:50 GMT+7

Cerezo Osaka, CLB chủ quản của Văn Lâm, sẽ chỉ nhả anh sau ngày 26.5 và thủ môn Việt kiều sẽ bay sang UAE vào ngày 31.5. Như vậy, Văn Lâm sẽ không kịp cùng tuyển Việt Nam đá giao hữu với đội tuyển Jordan.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển bằng chuyên cơ sang UAE vào tối 26.5 với 27 cầu thủ. Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE vào ngày 31.5. Vậy ai có khả năng sẽ bắt chính trong trận giao hữu rất quan trọng này của tuyển Việt Nam, trước khi bước vào các trận đấu chính thức tại vòng loại World Cup 2022 vào các ngày 7.6, 11.6 và 15.6?
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nói: “Trước hết, chúng ta sẽ phải chờ đợi ông Park sẽ loại ai trong số 4 thủ môn đang tập luyện tại Hà Nội. Hiện tại, đội đang có 4 thủ thành gồm Bùi Tấn Trường, Phạm Văn Phong, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản. Có thể ông Park sẽ mang 3 thủ môn sang UAE để ghép với Văn Lâm thành 4 thủ môn cho đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam, trong đó có 4 thủ môn tập vào chiều 20.5

ẢNH: VFF

Người có nguy cơ bị loại nhất có thể là Phạm Văn Phong hoặc Nguyễn Văn Hoàng. Tuy ít tuổi nhất trong số các thủ môn nhưng Văn Toản có thể sẽ được ông Park đưa sang UAE lần này vì ông muốn bồi dưỡng anh nhằm chuẩn bị cho đội U.23 Việt Nam hướng tới vòng loại U.23 châu Á vào tháng 10 và sau đó là môn bóng đá nam tại SEA Games 31.
Trận đấu gặp đội tuyển Jordan, một “quân xanh” rất xịn, sẽ giúp ông Park điều chỉnh lại lần cuối nhân sự đội tuyển Việt Nam. Lúc này đội tuyển sẽ không thử nghiệm lối chơi nữa vì đã sát giờ G. Vì Văn Lâm không kịp có mặt vào ngày 31.5 nên có thể Tấn Trường sẽ được bắt chính. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Indonesia, thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam vẫn sẽ là Văn Lâm nếu trong những ngày tập luyện ở UAE, anh thể hiện được phong độ cao, ổn định”.

Các thủ môn tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Ông Đoàn Minh Xương nhận định: “Chắc chắn trong suốt thời gian vừa qua, tình hình tập luyện của Văn Lâm ở Nhật Bản vẫn được báo cáo thường xuyên, đều đặn cho thầy Park. Ông là người rất sâu sát về nhân sự đội tuyển nên Lâm hay dở thế nào cũng sẽ nắm được. Tất nhiên, ông Park cũng cần thẩm định lại Văn Lâm khi anh tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tại UAE. Lâm là cầu thủ chuyên nghiệp nên không quá lo lắng là anh bị rớt nhịp so với đồng đội”.
Cũng theo ông Đoàn Minh Xương, nhiệm vụ tối thượng của tuyển Việt Nam là phải thắng bằng được Indonesia. “Vị trí thủ môn ở trận đấu này lại không phải là điều khiến ông Park phải lo lắng. Vấn đề là hiệu suất của hàng công sẽ như thế nào. Tuyển Việt Nam phải đạt hiệu quả cao trong khâu ghi bàn. Chúng ta không chỉ phải thắng mà còn phải thắng đậm để còn tạo đà cho hai trận kế tiếp gặp Malaysia và UAE”, ông Xương cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.