Diễn biến khó lường bảng G, tuyển Việt Nam có thể bất chiến tự nhiên thành

23/05/2021 15:00 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo sẽ được nghỉ ngơi ở loạt trận ngày 3.6 tại UAE, nhưng họ sẽ hồi hộp dõi theo kết quả các trận đấu này đặc biệt là trận UAE gặp Malaysia.

UAE sẽ gặp Malaysia vào lúc 23 giờ 45 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Zabeel. Đây là trận đấu không chỉ quan trọng với UAE và Malaysia mà còn rất quan trọng với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo.
Đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm, nhưng ngôi vị này có thể bị đe dọa bởi UAE và Malaysia đều rất quyết tâm. Malaysia đang đứng nhì bảng với 9 điểm, nếu thắng UAE họ sẽ soán ngôi đầu bảng của Việt Nam.
Trong khi đó, chủ nhà UAE dù chỉ mới có 6 điểm, tạm đứng thứ 4, nhưng mục tiêu của họ là thắng cả 4 trận còn lại để leo lên đầu bảng. Vì thế, đây là trận đấu bảng lề với UAE và Malaysia, bất cứ đội nào chiến thắng sẽ gởi “chiến thư” đến tuyển Việt Nam.

UAE rất quyết tâm nhưng chưa chắc thắng được Malaysia

Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, nếu trận chiến giữa UAE và Malaysia ngày 3.6 bất phân thắng bại thì Việt Nam sẽ là “ngư ông đắc lợi. Lúc đó, đội tuyển Việt Nam bất chiến tự nhiên thành.
Nếu UAE và Malaysia hòa, sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò Park Hang-seo ở trận gặp Indonesia vào ngày 7.6. Chỉ cần thắng trận này, tuyển Việt Nam sẽ gia tăng khoảng cách về điểm số với UAE và Malaysia.
Lúc đó, HLV Park Hang-seo có thêm nhiều phương án để toan tính chiến thuật. Chỉ cần hòa ở 2 trận còn lại trước Malaysia (11.6) và UAE (15.6) thì Việt Nam cũng có thể đoạt ngôi đầu bảng G đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như đoạt vé vào Vòng chung kết Asian Cup 2021.

Video đội tuyển Việt Nam được ưu tiên bỏ phiếu ngay trụ sở VFF

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.