Đối thủ tuyển Việt Nam Oman thắng lớn trong chuyến tập huấn châu Âu

13/08/2021 15:20 GMT+7

Oman cho thấy quyết tâm rất lớn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với đợt tập huấn tại châu Âu, mở màn bằng chiến thắng 4-0 trước CLB Kolubara đang chơi ở giải SuperLiga của Serbia.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Oman là đối thủ có thứ hạng gần với Việt Nam nhất khi xếp hạng 79 trên bảng xếp hạng FIFA so với 92 của chúng ta.
Trong lịch sử, tuyển Oman chưa từng một lần được hít thở bầu không khí World Cup và lần này họ rất muốn hiện thực hóa giấc mơ đó, thể hiện qua đợt tập huấn dài đến hơn 1 tháng tại châu Âu.
Có buổi tập đầu tiên tại Belgrade (Serbia) ngày 19.7, thầy trò HLV Branko Ivankovic hôm 11 rồi đã có trận giao hữu đầu tiên với CLB Kolubara đang chơi ở giải vô địch quốc gia Serbia.

Các cầu thủ Oman tập huấn tại Serbia

OFA

Kết quả khiến HLV Branko Ivankovic có thể mãn nguyện khi tuyển Oman thắng đậm 4-0, với danh sách lập công gồm Mohsen Al-Ghasani, Abdullah Fawaz, Issam Al-Sabhi và Muhammad Al-Ghafri.
Tuyển Oman đang thể hiện sự tiến bộ những năm gần đây, bằng chứng là chức vô địch Gulf Cup 2017 và chỉ thua nước chủ nhà World Cup 2022 là Qatar 2 trận, toàn thắng 6 trận còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Hiện mối bận tâm lớn nhất của HLV Branko Ivankovic là chấn thương của hậu vệ Muhamad Al-Muslimi, Ahmed Al-Kaabi và tiền đạo Al-Mundhir Al-Alawi, Khaled Al-Hajri khiến họ chưa thể ra sân trận vừa qua.

Tuyển Oman là nhà vô địch Gulf Cup 2017

OFA

Dự kiến, tuyển Oman sẽ có thêm 3 trận giao hữu với các CLB mạnh khác thuộc giải vô địch quốc gia Serbia, trước khi khép lại chuyến tập huấn hơn 35 ngày vào ngày 23.8.
Sau khi ổn định đội hình, tuyển Oman sẽ mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân nhà của Nhật Bản trước khi trở về nhà tiếp Ả Rập xê Út ngày 7.9.
Theo lịch thi đấu công bố bởi AFC, tuyển Oman sẽ tiếp tuyển Việt Nam trên sân nhà ngày 12.10 và sau đó làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 24.3.2022. Chắc chắn đây sẽ là đối thủ HLV Park Hang-seo nghiên cứu rất kỹ để có điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.