Đội U.22 Việt Nam 'yếu như sên' dù chỉ đấu đối kháng một trận duy nhất

02/07/2020 21:13 GMT+7

Trong buổi đấu tập nội bộ chiều 2.7 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), nhiều cầu thủ đội U.22 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức, phải nằm sân do bị chuột rút.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ lo ngại khi những cầu thủ thuộc danh sách triệu tập cho đợt 1 đội U.22 Việt Nam đều có ít hoặc không có cơ hội được thi đấu tại các giải V-League, hạng nhất. Những cầu thủ này đều sinh năm 1999 hoặc trẻ hơn. Do vậy, ngoài mục đích kiểm tra, xây dựng lực lượng, đợt tập trung này còn để tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ tập luyện và thi đấu với nhau.
Vì vừa thi đấu tại vòng 7 V-League nên 3 cầu thủ Hai Long, Trọng Hiếu, Việt Cường không ra sân. Những cầu thủ còn lại được chia làm hai đội, thi trong 2 hiệp, gồm Xuân Hoàng, Dương Quân, Thành Lâm, Cảnh Anh, Văn Tân, Hồng Quân, Sỹ Hoàng, Đức Huy, Văn Hải, Văn Nam, Xuân Tân ở đội đỏ. Đội vàng gồm Ngọc Bin, Tiêu Exal, Hữu Hoàng, Anh Việt, Trọng Phú, Văn Hiếu, Hoàng Bảo, Quang Nho, Trung Thành, Minh Hiếu, Bảo Toàn. 3 cầu thủ dự bị cho cả 2 bên là Danh Trung, Trọng Hiếu và Thiện Đức.

Thầy Park dặn dò trước khi các học trò đấu tập

Ảnh: Minh Tú

Toàn đội trước khi chia quân đối kháng

Ảnh: Minh Tú

Thế trận trong hiệp 1 thuộc về đội đỏ với màn thể hiện của Hoàng Văn Hải (CLB Thanh Hoá) khi cầu thủ này liên tục có những đường chuyền tốt cho các đồng đội nhưng đều không được tận dụng thành công. Dù là đội gây được nhiều sức ép hơn nhưng bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về đội vàng. Cuối hiệp 1, từ tình huống phản công tốt, Trung Thành (CLB TP.HCM) bên phía đội vàng tận dụng thời cơ dứt điểm mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của Minh Hiếu (HAGL).
Bước sang hiệp 2, nỗi lo của HLV Park Hang-seo đã trở thành sự thật khi các cầu thủ nhanh chóng xuống sức, xuất hiện tình trạng chuột rút và phải nằm sân. Việc không được thi đấu thường xuyên đã gây ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Bác sĩ Choi Ju-young cùng đội ngũ y tế liên tục phải vào sân giúp các cầu thủ bị chuột rút.

Các cầu thủ tỏ ra cố gắng để lấy niềm tin từ thầy Park

Ảnh: Vy Khánh

Tình trạng chuột rút xảy ra liên tục ở hiệp 2

Ảnh: Vy Khánh

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. Sau buổi tập, HLV Park Hang-seo đã có những trao đổi nhanh với cầu thủ và đội ngũ ban huấn luyện. Vào ngày mai 3.7, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản và tiếp tục thi đấu các giải quốc nội.
Theo kế hoạch dự kiến, vào tháng 8 và 9 tới đây, đội sẽ tiếp tục tập trung. Trong trường hợp dịch Covid-19 không gây ảnh hưởng thì đến tháng 10, sau khi giải vô địch quốc gia kết thúc, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ có thể tập huấn ở nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.