'Doping' của futsal Việt Nam

26/05/2021 20:39 GMT+7

Thứ 'doping' của đội tuyển futsal Việt Nam vừa sử dụng ở lượt về trước trận play-off tranh vé dự World Cup 2021 tối ngày 25/5 trước đội tuyển Li Băng không ngoài thứ gì to tát và đặc biệt ,đó chính là bài hát 'Đường chúng ta đi !'.

 
Bài hát với nhạc và lời của Huy Du này qua giọng hát của cố nghệ sỹ Doãn Tần một thời nổi tiếng đã vang lên trong khán phòng kỹ thuật của đội tuyển futsal Việt Nam tại UAE đúng thời điểm. Đó chính là liều doping kỳ diệu tạo một sức mạnh thật bất ngờ tiếp sức cho đội tuyển nếu ai từng theo dõi đến thót tim trận đấu nói trên.
Số là ngay trước giờ bóng lăn, trong phòng thay đồ, tập thể đội bóng chúng ta được Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú và ban huấn luyện bất ngờ bật cho nghe bài hát ‘Đường chúng ta đi’ đầy xúc cảm . Không hiểu sao mà mọi người đều cảm thấy mình đều có thêm sức mạnh rất đặc biệt.
Họ rất biết, trận 'so găng' này, khả năng chiến thắng cũng chỉ 50/50 vì bạn được đánh giá trên chúng ta 4 bậc theo bảng xếp hạng của FIFA .
Thẳng thắn mà nói, Lebanon có lợi thế về thể hình, thể lực so với Việt Nam. Đó là chưa kể việc họ di chuyển tới UAE gần hơn, lại quá thích nghi với thời tiết tại đây
Thế nhưng vị HLV futsal người Việt của đội tuyển quốc gia Phạm Minh Giang đã giúp các học trò giải quyết được tất cả những vấn đề này và giành một chiến thắng vừa đủ đến nghẹt thở mà ta biết, dù chỉ là trận hoà nhưng ghi được bàn thắng trên sân khách theo luật FIFA .
Tấm vé dự World Cup cuối cùng trong số 24 đội bóng trên thế giới chính là Việt Nam ta vừa được nhận. Nó thật xứng đáng cho những Chiến binh Sao vàng.

Minh Trí (8) đột phá

Khorfakkan Sport Club

Khi sự tính toán của HLV Phạm Minh Giang là hoàn hợp lý do cầu thủ Li Băng tỏ ra bế tắc và không còn duy trì nền tảng thể lực sung mãn vào những phút cuối trận. Còn về phía chúng ta thì thay người lại theo từng nhóm, khá đồng đều về trình độ và rất hiểu nhau. Chính pha lên bóng bên cánh trái của Châu Đoàn Phát đã khiến đối thủ bất ngờ, trước khi thủ môn của đội bạn phải vào lưới nhặt bóng . Châu Đoàn Phát và thủ thành Hồ Văn Ý đã trở thành những người hùng của futsal Việt Nam .
Vậy là bản đồ futsal World Cup 2021 sẽ thêm một lần nữa có tên Việt Nam trong số 24 đội mạnh nhất thế giới. Ngoài lời khen từ FIFA và AFC , Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thaoDu lịch Nguyễn Văn Hùng cũng vừa gửi thư khen đến đội tuyển trong đó có đoạn :” Thành công của Đội tuyển là sự kết tinh của công sức rèn luyện bền bỉ, tinh thần thi đấu kiên cường, sự cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc và thực sự đã mang lại niềm tự hào cho thể thao nước nhà nói chung, bóng đá Việt Nam nói riêng...”.

Người hùng Hồ Văn Ý

Futsal World Cup 2021 được tổ chức từ ngày 12/9 đến 3/10/2021 tại Lithuania. Đây là giải đấu FIFA đầu tiên được tổ chức tại Lithuania.Chúng ta có quyền tự hào khi lần đầu tiên có một HLV nội đã làm được điều này cho đất nước. Và có lẽ, đây cũng là tín hiệu vui, gián tiếp thổi thêm luồng sinh khí rất đặc biệt cho đội tuyển Quốc gia chúng ta lên đường vào chiều nay 26/5 sang ngay chính mảnh đất UAE so tài vòng 2 World Cup với các đội bóng cùng bảng G của Châu Á .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.