‘Đường bay’ mới của chân sút xuất sắc nhất giải U.21 quốc gia Nguyễn Hữu Thắng

26/12/2020 09:49 GMT+7

Vừa đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 quốc gia, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục tỏa sáng trong màu áo tuyển U.22 , được nhà đương kim vô địch Viettel đăng ký thi đấu ở mùa giải 2021, mở ra ‘chân trời mới’ đầy hứa hẹn.

Không phải các ngôi sao ở tuyển Việt Nam mà “sao mai” U.22 Nguyễn Hữu Thắng mới là các tên được nhắc đến nhiều nhất ở trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam với tuyển Việt Nam vừa qua trên sâm Cẩm Phả (Quảng Ninh).
Một pha lập công trên chấm 11m, 1 đường kiến tạo thành bàn cùng cách chơi bóng không hề thua kém các đàn anh giúp Nguyễn Hữu Thắng khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ trầm trồ.

Nguyễn Hữu Thắng (phải) ngày càng trưởng thành

Độc Lập

Trước đó tiền vệ có lối chơi đậm chất kỹ thuật, xử lý bóng tinh tế làm đầu tàu đưa U.21 Viettel lần đầu vô địch U.21 quốc gia tại Nha Trang. Những gì mà Hữu Thắng thể hiện qua 3 trận vòng bảng, bán kết rồi chung kết giúp anh thắng thuyết phục ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ở mùa hạng Nhất 2020, Hữu Thắng còn là mắc xích quan trọng đưa Bình Định lên V-League.

Nguyễn Hữu Thắng (phải) tỏa sáng ở giải U.21 quốc gia 2020

Bá Duy

Những gì mà tiền vệ 20 tuổi Nguyễn Hữu Thắng thể hiện trong thời gian qua khiến HLV Trương Việt Hoàng phải “tặng quà” cho anh bằng 1 suất chơi cùng nhà đương kim vô địch Viettel ở mùa giải 2021. Năm ngoái Hữu Thắng được Viettel cho Bình Định mượn, nay anh trở về cùng Viettel, sẵn sàng cùng các đàn anh chinh phục các mục tiêu lớn. “Đường bay” mới đã được mở, chỉ chờ chàng tiền vệ tài hoa này nắm bắt để tỏa sáng.

Nguyễn Hữu Thắng có năm thi đấu thành công, được gọi lên đội 1 Viettel cùng tuyển U.22

Khả Hòa

Không những chạm cột mốc mới trong sự nghiệp, Nguyễn Hữu Thắng còn được kỳ vọng là hạt nhân của tuyển U.22 Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 31 diễn ra cuối năm 2021. Nếu tiếp tục phát huy, Hữu Thắng cũng trước cơ hội chơi cho tuyển quốc gia trong tương lai gần bởi HLV Park Hang-seo đã tường tận khả năng của chàng trai xứ Huế. “Hữu Thắng có tố chất đặc biệt của tiền vệ trung tâm như khả năng quan sát, chuyền bóng cũng như giữ nhịp trận đấu. Cậu ấy cần cải thiện thêm về thể trạng và kinh nghiệm trận mạc và còn trẻ, đủ thời gian làm việc này và khi đó sẽ là tiền vệ đẳng cấp”, HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Bình Định), người dẫn dắt Hữu Thắng ở mùa giải 2020thổ lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.