FIFA chưa trả lời thư đề nghị của VFF về sự cố trọng tài trận gặp Úc

13/09/2021 11:27 GMT+7

Cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư đề nghị đến Liên đoàn bóng đá thế giới và Liên đoàn Bóng đá châu Á với nội dung liên quan đến tình huống trọng tài không thổi phạt đền đội Úc trong trận gặp tuyển Việt Nam ngày 7.9.

Trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đều phải trải qua những tình huống mà trọng tài chính đã phải tham khảo VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài video).
Sau trận gặp đội Ả Rập Xê Út, ông Park dù không thắc mắc về quyết định mà trọng tài Tantashev đã cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền vì ông cho rằng bóng đã chạm tay Duy Mạnh trong vòng cấm, nhưng ông cảm thấy khó lý giải việc Duy Mạnh bị thẻ vàng ở tình huống này.

Hồng Duy (7) đã chơi rất tốt trận gặp đội Úc

ẢNH: MINH TÚ

Xin được nhắc lại pha bóng dẫn đến tranh cãi. Từ cánh trái, Hồng Duy sút mạnh vào khu vực 16 m 50, bóng đã đập vào tay của cầu thủ Grant (đội Úc).
Một ngày sau trận đấu, được sự ủy quyền của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, VFF đã gửi thư đến Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề nghị kiểm tra chất lượng trọng tài.

Ông Park nhìn trọng tài xem VAR

ẢNH: MINH TÚ

Trọng tài tham khảo VAR

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong thư, VFF nói rõ quan điểm: “VFF ủng hộ và đánh giá cao quyết định của FIFA và AFC đối với việc áp dụng VAR vào các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong đó trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Úc là trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được thực hiện tại một sự kiện bóng đá quốc tế chính thức do VFF đăng cai tổ chức. Điều này đã được đông đảo khán giả hâm mộ cũng như truyền thông Việt Nam và quốc tế quan tâm theo dõi và đặt niềm tin rất lớn vào tính công bằng đến từ các quyết định của trọng tài.
Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, VFF mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC. VFF đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu”.

Trợ lý trọng tài nhắc nhở ban huấn luyện tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Theo điều lệ giải, các đội không được phép khiếu nại về trọng tài, phải chấp nhận mọi quyết định của trọng tài và kết quả trận đấu. Do đó, VFF không khiếu nại mà chỉ gửi thư đề nghị, với mong muốn ở những trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup, đội ngũ trọng tài điều hành tốt hơn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, VFF có động thái này.
FIFA và AFC sau khi tiếp nhận thư đề nghị của VFF, hiện vẫn chưa có hồi âm. Hai tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới và châu lục này có quyền không trả lời cũng như có quyền không đưa ra bất kỳ bình luận nào.
Trong vài ngày tới, AFC sẽ công bố tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa đội Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam vào ngày 7.10 tại UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.