Duy Mạnh trở lại trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc

09/09/2021 12:49 GMT+7

Do nhận 2 thẻ vàng ở trận gặp đội Ả Rập Xê Út nên Duy Mạnh chỉ bị nghỉ một trận kế tiếp. Như vậy trung vệ của tuyển Việt Nam sẽ có mặt ở trận gặp đội Trung Quốc vào ngày 7.10 tại UAE.

Trong trận đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á tại Ả Rập Xê Út, Duy Mạnh bị thẻ vàng đầu tiên ở phút 49. Ở tình huống trước đó, một cầu thủ đội chủ nhà Ả Rập Xê Út đã đẩy sau Duy Mạnh nhưng không bị trọng tài Tantashev nhắc nhở. Anh đã có ý kiến với trọng tài về việc này và lập tức đã bị nhận một thẻ vàng.
Khoảng vài phút sau, một cầu thủ Ả Rập Xê Út sút bóng vào vòng cấm, Duy Mạnh lao vào cản phá và không may đã để tay chạm bóng dù Mạnh không cố ý. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã “tặng” Duy Mạnh thêm một thẻ vàng nữa, thành thẻ đỏ. Bước ngoặt trận đấu đến từ sau sự cố này. Mạnh bị truất quyền thi đấu và đội tuyển Việt Nam bị phạt đền (đội bạn gỡ hòa 1-1, tuyển Việt Nam mở tỷ số do công của Quang Hải). Chung cuộc, thầy trò ông Park Hang-seo thất bại với tỷ số 1-3.

Duy Mạnh và đồng đội ăn mừng sau bàn thắng của Quang Hải

ẢNH: AFC

Trọng tài xem VAR tình huống của Duy Mạnh

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Nhắc lại tình huống của Duy Mạnh, ông Park cho biết: “Tôi đã xem đi xem lại tình huống tuyển Việt Nam bị phạt 11 m. Duy Mạnh đã để bóng chạm tay nên tôi thừa nhận bị phạt đền là đúng. Tôi không phải trọng tài, quả đó sút chạm chân rồi chạm tay, xử penalty là đúng nhưng xử tăng nặng phạt thẻ là chưa hợp lý. Dù quyết định của trọng tài không thể lật lại được kết quả trận đấu nhưng tôi không biết là có khắc nghiệt hay không”.
Điều lệ của vòng loại World Cup 2022 quy định, với những cầu thủ bị phạt 2 thẻ vàng trong một trận thì chỉ bị nghỉ một trận kế tiếp. Chỉ khi bị thẻ đỏ trực tiếp, cầu thủ mới bị truất quyền thi đấu 2 trận kế tiếp.
Như vậy, ở trận gặp đội Úc vào ngày 7.9 vừa qua, Duy Mạnh vắng mặt nhưng ở trận gặp đội Trung Quốc vào ngày 7.10 tới tại UAE, Duy Mạnh được quyền thi đấu.

Wu Xi (áo số 15) trận gặp đội Nhật Bản

ẢNH: REUTERS

Nếu tuyển Việt Nam có sự trở lại của Duy Mạnh thì đội chủ nhà Trung Quốc (trận này, họ chọn UAE làm sân nhà) bị thiệt thòi khi thiếu vắng đội trưởng Wu Xi. Anh này bị dính một thẻ vàng ở trận gặp Nhật Bản và trước đó là bị một thẻ vàng ở trận gặp đội Úc. Nên cũng theo điều lệ, Wu Xi không được phép thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam.
HLV đội tuyển Trung Quốc Li Tie nhấn mạnh rằng, cuộc đối đầu với đội Việt Nam như một trận... chung kết. Còn HLV Park Hang-seo từng phát biểu: “Các cầu thủ Việt Nam quyết tâm rất cao là phải thắng được đội Trung Quốc, nếu xét về mặt lịch sử. Vì lý do này nên tôi cũng rất hiểu là các học trò của mình luôn quyết tâm thắng trong trận đấu tới. Tuy nhiên, đây là điều không phải chỉ cần quyết tâm là được mà phải chuẩn bị thật kỹ càng. Ngoài các cầu thủ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng mong mỏi đội nhà phải thắng bằng được đội Trung Quốc...”.
Duy Mạnh và các đồng đội sẽ lên đường sang UAE dự kiến vào cuối tháng 9 và hiện tại, đội Trung Quốc vẫn chưa thông báo giờ thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.