‘Pháo đài’ Mỹ Đình liệu có giúp tuyển Việt Nam làm chùn bước đội Nhật Bản?

05/07/2021 09:18 GMT+7

Dưới thời HLV Park Hang-seo, sân Mỹ Đình vẫn là nơi bất khả chiến bại của các đội do ông dẫn dắt ở các cấp độ, từ tuyển quốc gia cho đến U.23 Việt Nam.

Liệu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, với 5 lượt trận trên sân nhà, ‘pháo đài’ tại thủ đô có giúp tuyển Việt Nam làm chùn chân những “gã khổng lồ” như đội Nhật Bản, đội Úc hay đội Ả Rập Xê Út?

Nhìn lại chiến thắng của bóng đá Việt Nam trước Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Oman

Tính từ thời điểm sau trận hoà 0-0 với đội Thái Lan ngày 16.9.2019 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chưa đá thêm một trận đấu nào trên sân Mỹ Đình. Nhưng thành tích trước đó của thầy trò HLV Park Hang-seo khi được thi đấu trên sân nhà rất khả quan. Cụ thể trong 9 trận đấu tại sân Mỹ Đình ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tuyển Việt Nam thắng tới 7 trận và chỉ hoà 2 trận.

Quang Hải ghi bàn tại sân Mỹ Đình

ẢNH: ĐỘC LẬP

Đó có thể xem là điểm tựa để cho đội tuyển Việt Nam tự tin hơn khi có 5 trận đấu tiếp đón các đội mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khi gặp những đội bóng cực mạnh đã từng tham dự World Cup như tuyển Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Oman và đội Trung Quốc.
Rõ ràng trước những đối thủ sừng sỏ ở đẳng cấp châu lục, việc tuyển Việt Nam có được điểm trên sân đối thủ là cực kỳ khó. Nhưng trên sân nhà Mỹ Đình, với chuỗi trận bất bại liên tục trong suốt hơn 4 năm qua, cơ hội để ông Park và đội tuyển Việt Nam làm được điều gì đó ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là có cơ sở.

Khán đài sân Mỹ Đình

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ với báo chí: “Tôi tin với trình độ đội tuyển Việt Nam hiện tại, chúng ta có thể chơi sòng phẳng được với một số đối thủ trong bảng B. Ví dụ như đội Trung Quốc hay đội Oman. Đội Oman đậm chất Tây Á. Cầu thủ cao to, khoẻ. Chúng ta đã có kinh nghiệm đối phó với những đội tuyển dựa vào thể lực và tầm vóc như vậy. Tôi nghĩ mục tiêu của chúng ta sẽ là hướng đến các đối thủ là đội Oman và Trung Quốc. Vì vòng loại thứ 3 World Cup áp dụng thể thức sân nhà, sân khách thì mục tiêu của chúng ta là có từ trận hoà đến thắng trước họ”.
Trong khi đó, chuyên gia Phan Anh Tú cũng tin tưởng rằng nếu như đội tuyển Việt Nam có thể tận dụng tốt lợi thế sân nhà, cơ hội để Việt Nam đứng thứ 3 chung cuộc của bảng đấu này, qua đó có một suất tranh vé play-off lên tới 25%.

40 quả cầu đá tại sân Mỹ Đình đã được dịch chuyển trước AFF Cup 2018

ẢNH: NGỌC THẮNG

Các quả cầu đá nằm ở gần khu vực sân golf

ẢNH: TRẦN MINH HƯƠNG

Sân Mỹ Đình từng chứng kiến đội U.23 Việt Nam đánh bại đội U.23 Oman với bàn thắng duy nhất của Văn Hậu. Cũng trên sân Mỹ Đình, Công Phượng trở nên nổi tiếng khi vượt qua vòng vây cầu thủ U.19 Úc và ghi bàn ở giải U.19 quốc tế năm 2014.
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng gặt hái được những kết quả tương đối mỹ mãn trên sân nhà Mỹ Đình, trong đó có trận thắng đội Malaysia, đội UAE. Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam cũng đánh mại Malaysia trên sân Mỹ Đình để đăng quang.
Khán giả vẫn thường bông đùa rằng, dường như kể từ ngày sân Mỹ Đình cho dịch chuyển 40 quả cầu đá nằm trước sân sang vị trí khác, đội tuyển Việt Nam may mắn hơn. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là câu chuyện vui mà thôi, điều quan trọng hơn cả đó là khi được thi đấu trên sân nhà, tuyển Việt Nam có được chỗ dựa tinh thần rất lớn từ người hâm mộ.
 
Dự kiến, sau khi mùa giải 2021 kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 24.8 để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, gặp đội Ả Rập Xê Út trên sân khách vào ngày 2.9
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.