Duy Mạnh ra sân tập, Tiến Dũng hồi phục nhanh, tuyển Việt Nam tạm quẳng gánh lo

06/09/2021 22:09 GMT+7

Tối nay 6.9, trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp đội Úc, thầy Park cho tuyển Việt Nam tập nhẹ rồi chia đôi đội hình đấu đối kháng để ông đi đến quyết định cuối cùng về nhân sự vào 19 giờ ngày mai.

Việc đội tuyển Việt Nam không đăng ký Văn Thiết trong danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp đội Úc không gây ngạc nhiên nếu như Tiến Dũng hoàn toàn không gặp vấn đề gì về thể lực.
Tuy nhiên, trung vệ khoác áo Viettel này lại bị chấn thương cơ khép nên đã vắng mặt trong chuyến làm khách tại Ả Rập Xê Út ở trận mở màn vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á. Vì thế khi một cầu thủ khỏe mạnh và chơi được ở vị trí trung vệ lệch trái lẫn hậu vệ trái như Văn Thiết tạm bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam, cũng gây ít nhiều bất ngờ.

Tiến Dũng được đăng ký trận gặp đội Úc

ẢNH: MINH TÚ

Cách đây ít ngày, Tiến Dũng còn bị đau nên nhiều người dự đoán anh khó hồi phục kịp cho trận gặp đội Úc. Tuy nhiên, theo tiết lộ của HLV Park Hang-seo: “Tôi vẫn đưa Tiến Dũng và Thành Chung vào danh sách 23 cầu thủ đăng ký trận gặp đội Úc vì có lý do của nó. Quyết định này không phải mình tôi. Tôi đã tham vấn đầy đủ ý kiến bộ phận y tế tước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi đã nhận được tư vấn về tình trạng chấn thương cầu thủ và đó là lý do họ có mặt trong danh sách đăng ký”.
Có lẽ ông Park không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ bị chấn thương ở mức độ không thể thi đấu được. Dũng chưa khỏi hoàn toàn nhưng có thể anh vẫn đá được khoảng vài chục phút.

Thành Chung (trái) và Tuấn Hải

ẢNH: MINH TÚ

Những gì vừa xảy ra với đội tuyển Việt Nam không thể không khiến thầy Park ngẫm nghĩ. Đình Trọng bị đau (căng cơ) và khỏi ngay trước ngày sang Ả Rập Xê Út nhưng khi được đưa vào sân để thay Tuấn Anh (khi Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu), anh đã bị tái phát chấn thương.
Về đến Hà Nội, kết luận của bác sĩ là Trọng phải nghỉ ít nhất 3 tuần để điều trị chấn thương. Trước đó Văn Hậu cũng đã phải tạm chia tay đội tuyển, quay trở lại đội Hà Nội vì tái phát chấn thương đầu gối. Có thể vì anh đã thi đấu quá gắng sức tại vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á ở UAE hồi tháng 6.

Thầy Park đã có nhân sự thay Duy Mạnh?

ẢNH: MINH TÚ

Văn Lâm...

ẢNH: MINH TÚ

Hay Tấn Trường được sử dụng?

ẢNH: MINH TÚ

Tiến Dũng chạy cùng đồng đội

ẢNH: MINH TÚ

Trở lại với buổi tập tối 6.9 trên sân Mỹ Đình, Duy Mạnh vẫn được thầy Park đưa ra sân tập cùng đồng đội. Điều này không chỉ giúp anh giữ được thể lực cho các trận đấu vào tháng 10 mà quan trọng là giải tỏa tâm lý. Tấm thẻ đỏ (từ hai thẻ vàng) ở trận đấu trước cũng sẽ là bài học kinh nghiệm cho chính anh khi xử lý tình huống trên sân.
Ngày mai, đội tuyển Việt Nam gặp một đội rất mạnh và dù có kết quả thế nào, khán giả vẫn luôn hiểu và ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo nếu như họ cống hiến hết mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.