Thầy Park họp đội ngay tại sân bay Ả Rập Xê Út, Duy Mạnh gạt bỏ nỗi buồn

03/09/2021 11:44 GMT+7

Ngay sau trận đấu gặp đội Ả Rập Xê Út tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, thầy Park và các học trò đã thu dọn hành lý ra sân bay về nước trong sáng nay 3.9.

Ông Park đề nghị tổ hậu cần ra sân bay Riyadh trước để lo thủ tục nhập cảnh hàng hóa và trang thiết bị tập luyện cho cả đội. Sau đó một tiếng, ông Park cùng các thành viên khác mới rời khách sạn Gardino.
Về tình hình sức khỏe, trong số các cầu thủ đã thi đấu, đáng lo nhất là trung vệ Đình Trọng vì có thể anh sẽ phải nghỉ trận gặp Úc do bị đau cơ còn Thành Chung cũng bị căng cơ đùi sau chưa rõ mức độ nặng nhẹ.

Highlights Ả Rập Xê Út 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Duy Mạnh!

Tuy nhiên vấn đề tâm lý có vẻ như rơi vào Duy Mạnh – người đã chơi rất hay ở hiệp 1 nhưng hiệp 2 đã phải rời sân vì bị thẻ vàng thứ 2. Rất nhiều chuyên gia có uy tín đến thời điểm này vẫn chưa hiểu tại sao trọng tài Tantashev lại quá nặng tay với Duy Mạnh đến như vậy.

Đội tuyển ở sân bay nước bạn

ẢNH: TED TRẦN

Một số hành khách cũng thấy lạ khi đội tuyển Việt Nam đứng thành vòng tròn để HLV nói chuyện

ẢNH: TED TRẦN

Sáng nay, trên trang cá nhân Facebook, một lần nữa cựu giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn lại bày tỏ tâm trạng bức xúc của mình: “Theo tôi, một hành động bị phạt có thể không cần phải mang tính “cố ý” phạm lỗi, vì “bất cẩn” cũng là một mức độ có thể bị xử phạt bằng một quả phạt, nghĩa là người phạm lỗi và bị phạt không hề có ý thức cố tình phạm luật.
Còn thẻ, là một hình thức xử lý kỷ luật của trọng tài, chỉ dùng cho những hành động phạm luật một cách cố ý và ở những mức độ phải bị trừng phạt. Luật bóng đá có những quy định rõ ràng về mức độ phạm lỗi phải bị xử phạt bằng thẻ. Thẻ vàng, dành cho những hành vi phi thể thao, phạm lỗi có tính liều lĩnh. Thẻ đỏ dành cho những hành vi bạo lực, lỗi nghiêm trọng hoặc ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt của đối phương.

Xem để thấy Tấn Trường vẫn xuất sắc dù để thủng lưới 3 bàn

Tình huống trọng tài phạt thẻ vàng thứ 2 với cầu thủ Duy Mạnh, nằm ở đâu trong những quy định trên ? Tôi không thấy! Nếu không tham khảo VAR, trọng tài còn cho rằng Duy Mạnh không phạm lỗi, nghĩa là trọng tài không hề nhìn thấy một hành động gì mang tính cố ý trong pha bóng đó, thậm chí không thể coi là lỗi; vậy mà, không những phạt đền, lại rút thêm một thẻ vàng thứ 2 rất oan nghiệt. Trọng tài chơi theo luật gì vậy”.

Tiến Linh và Duy Mạnh (phải)

ẢNH: TED TRẦN

Người ngoài cuộc còn có tâm trạng như vậy, huống hồ người trong cuộc như Duy Mạnh sẽ buồn như thế nào. Anh cũng đã nói lời xin lỗi với khán giả nhưng hầu hết ai cũng thông cảm cho Duy Mạnh. Khán giả Hoài Nam nhận xét: "Trên đời nhiều khi người ta xin lỗi không phải vì người ta sai, mà vì người ta tôn trọng, đặt mối quan hệ cao hơn cả sự phân tranh sai-đúng. Ở đây hành động xin lỗi của Duy Mạnh là tôn trọng khán giả, rất đáng trân trọng".
Khi cùng đồng đội ra sân bay, Duy Mạnh không được vui. Trạng thái tinh thần có phần hơi nặng nề. Không khí của đội tuyển khá trầm lắng. Ông Park đã yêu cầu toàn đội đứng thành vòng tròn ngay tại sân bay và nói vài lời với các học trò. Thầy Park đã xoa dịu nỗi buồn của Duy Mạnh cùng các cầu thủ khác. Chính ông cũng đã phát biểu trong họp báo sau trận là đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết sức và việc để thua 2 bàn thua từ phạt đền cũng là một phần thiếu về mặt chiến thuật.

Các thành viên ra máy bay

ẢNH: TED TRẦN

Thầy Park và đội tuyển sẽ bay bằng chuyên cơ về Việt Nam

ẢNH: TED TRẦN

Ông Park cho phép đội tuyển Việt Nam được thư giãn một chút bằng cách mua sắm đồ, quà tặng cho người thân ngay trong sảnh chờ của sân bay.
Theo dự kiến, đội tuyển sẽ về đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào 18 giờ 45 tối nay và sẽ di chuyển tiếp về Hà Nội. Ngày 4.9, thầy Park có thể sẽ cho đội tập nhẹ chuẩn bị cho trận gặp đội Úc vào ngày 7.9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.