Hàng thủ gặp nguy vì đã thiếu Duy Mạnh, lại thêm Đình Trọng, Thành Chung bị căng cơ

03/09/2021 07:21 GMT+7

Sau trận gặp Ả Rập Xê Út, đội tuyển Việt Nam không chỉ mất nhân sự là Duy Mạnh mà còn có hai cầu thủ bị đau là Đình Trọng và Thành Chung.

Bị thẻ đỏ (thẻ vàng thứ 2) trong trận thua 1-3 trước đội Ả Rập Xê Út tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, Duy Mạnh sẽ không thể có mặt ở trận thứ 2 gặp đội Úc vào ngày 7.9.

Xem Đình Trọng thi đấu với phong độ cao ở trận Ả Rập Xê Út - Việt Nam

Trận đấu trên sân King Saud University sẽ đọng lại trong tâm thức của Duy Mạnh những kỷ niệm không bao giờ quên của sự nghiệp. Có vui - khi anh đã chơi rất hay ở hiệp 1. Nhưng lại rất buồn - khi anh bị truất quyền thi đấu ở hiệp 2 (phút 53) sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số chung cuộc 1-3.

Duy Mạnh (trái) sẽ vắng mặt trận gặp đội Úc

ẢNH: AFC

Trở lại sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đội Úc, đối thủ mà ông Park nhận định còn đáng gờm hơn cả đội Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam sẽ mất Duy Mạnh. Hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng đã bị ảnh hưởng về nhân sự khi trước ngày sang Ả Rập Xê Út, trung vệ lệch trái Bùi Tiến Dũng bị chấn thương cơ khép háng nên phải ở nhà điều trị.

Highlights Ả Rập Xê Út 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Duy Mạnh!

Chấn thương của anh không quá nghiêm trọng và theo bác sĩ đội tuyển, khả năng hồi phục kịp cho trận gặp đội Úc khoảng 50%. Tuy nhiên trong ít ngày tới, bác sĩ Choi sẽ quyết định cuối cùng về việc Dũng có ra sân được hay không.

Thành Chung (số 16) cũng bị căng cơ

ẢNH: AFC

Còn ở vị trí trung vệ lệch phải mà Duy Mạnh để lại, ông Park sẽ lại phải đau đầu suy tính ai sẽ xứng đáng thay thế anh?
HLV Đoàn Minh Xương nói: “Trong tay ông Park cũng có một vài nhân tố có thể chơi được vị trí này. Đình Trọng, Thanh Bình, Văn Thiết. Trong đó Đình Trọng vừa được thử lửa khi vào thay Tuấn Anh ở trận gặp Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, vị trí sở trường của Trọng là đá thòng. Còn nếu lựa chọn giữa Thiết và Bình thì tôi lại nghiêng về phương án chọn Thanh Bình dù Bình ít tuổi hơn nhưng khi cùng Viettel thi đấu tại AFC Champions League 2021 ở Thái Lan hồi tháng 6 vừa qua, cầu thủ đủ tuổi chơi cho đội U.22 Việt Nam đã thi đấu tốt hơn.

Xem để thấy Tấn Trường vẫn xuất sắc dù để thủng lưới 3 bàn

Với những gì đã thể hiện trong trận thắng đội Trung Quốc với tỷ số 3-0 ở lượt đấu cùng ngày 2.9, đội Úc cho thấy sức mạnh của mình đáng sợ cỡ nào. Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ gặp muôn vàn khó khăn trước đối thủ tầm cỡ, có lối đá như một đội bóng châu Âu. Những sai lầm cá nhân của hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong trận thua đội Ả Rập Xê Út sẽ được thầy Park phân tích lại, để các học trò tránh đi lại vết xe đổ cho trận sau. Những đội bóng đẳng cấp sẽ luôn biết các tận dụng tối đa sai lầm dù nhỏ nhất của đối phương thành cơ hội tốt của mình”.

Hàng thủ Việt Nam sẽ vất vả ở trận gặp đội Úc

ẢNH: AFC

Một thông tin rất đáng lo là sau trận đấu dốc sức trước đội Ả Rập Xê Út, Đình Trọng và Thành Chung có dấu hiệu bị chấn thương với các mức độ khác nhau. Trong trận, Trọng đã có biểu hiện của căng cơ và chạy một lúc phải đứng lại. Còn Thành Chung, khi kết thúc trận, anh đã nói với bác sĩ là bị căng cơ phía sau đùi. Trước khi sang Ả Rập Xê Út, Chung bị chấn thương cơ khép và khỏi khoảng 80%. 
20 giờ 30 tối nay 3.9, tuyển Việt Nam sẽ về đến Hà Nội và các bác sĩ sẽ phải khám kỹ cho các trường hợp bị đau gồm Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng, Minh Vương và ông Park phải sớm lên phương án tìm người thay Duy Mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.